Xiaomi “khoe” công nghệ camera dưới màn hình với chất lượng không giảm sút

Công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Xiaomi sẽ có những cải tiến đáng kể về chất lượng ảnh chụp, nhưng vẫn cần trải nghiệm thực tế để khẳng định.

Xiaomi mới đây đã hé lộ công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 của hãng, và dự kiến sẽ ra mắt điện thoại với công nghệ này vào năm 2021.

“Công nghệ mới giúp camera trước được giấu kĩ bên dưới màn hình, mà không làm ảnh hưởng đến sự hoàn mĩ của thiết kế tràn viền”, đại diện công ty cho biết trong đoạn video.

Sau 3 thế hệ thử nghiệm công nghệ camera dưới màn hình, Xiaomi cuối cùng đã tìm ra giải pháp nhằm cải thiện đáng kể hiệu ứng toàn màn hình thông qua việc sắp xếp tại cấu trúc của các điểm ảnh.

Xiaomi khoe công nghệ camera dưới màn hình với chất lượng không giảm sút - 1

Công nghệ camera ẩn dưới màn hình (trái) sẽ mang lại sự hoàn thiện cho màn hình tràn viền.

Cụ thể, ánh sáng giờ đây có thể truyền sang các khoảng trống giữa các điểm ảnh. Cùng với đó, số điểm ảnh được tăng thêm gấp đôi theo cả chiều dọc và ngang để có thể đạt được mật độ tương tự các phần khác của màn hình.

Nhờ cải tiến này, khu vực màn hình phía trên camera sẽ có cùng mức độ sáng, gam màu và độ chính xác màu như phần còn lại.

Những cải tiến nêu trên được Xiaomi kì vọng sẽ giúp công nghệ camera dưới màn hình cung cấp chất lượng ảnh chụp tương tự như camera trước của các smartphone hiện nay.

Xiaomi khoe công nghệ camera dưới màn hình với chất lượng không giảm sút - 2

Trước đó, nhiều nhà phân tích đã đặt dấu hỏi về công nghệ camera ẩn dưới màn hình, và khẳng định chất lượng của chúng không bao giờ ngang bằng với camera thường, do phần kính màn hình sẽ che và làm giảm chất lượng hiển thị.

Được biết, Xiaomi lần đầu tiên giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình smartphone vào tháng 6 năm ngoái. Kể từ đó, công ty luôn nỗ lực cải tiến, nâng cấp công nghệ này nhằm phản bác lời nhận định trên, cũng như tham vọng tạo ra “cú hích” lớn trong thị trường smartphone.

Tuy nhiên, công nghệ này sẽ chỉ được công nhận nếu như nó có được những phản hồi thực tế từ người dùng, sau khi sản phẩm được ra mắt.

Nguyễn Nguyễn

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board