Nick Faldo bất ngờ với sự phát triển của golf Việt Nam

Trở lại Việt Nam sau ba năm, huyền thoại từng đoạt sáu major Nick Faldo ấn tượng với các đấu thủ trẻ cũng như sân golf mới.

Faldo đến dự lễ kỷ niệm một năm thành lập sân golf Thanh Lanh, Vĩnh Phúc ngày 7/11. Đây là tác phẩm thiết kế thứ hai của ông tại Việt Nam, sau sân golf Laguna Lăng Cô.

Nick Faldo chính là người phát bóng mở màn giải đấu kỷ niệm sinh nhật đầu tiên của sân, với hơn 140 golfer tham dự. Tại giải, ông chủ yếu dành thời gian quan sát các nhóm golfer trẻ và tỏ ra ấn tượng với những tài năng như Nguyễn Thảo My, Nguyễn Bảo Phát hay Nguyễn Anh Minh.

Sir Nick Faldo phát bóng mở màn sự kiện kỷ niệm một năm thành lập sân Thanh Lanh. Ảnh: GE
Nick Faldo Bat Ngo Voi Su Phat Trien Cua Golf Viet Nam
Nick Faldo Bat Ngo Voi Su Phat Trien Cua Golf Viet Nam
Sir Nick Faldo phát bóng mở màn sự kiện kỷ niệm một năm thành lập sân Thanh Lanh. Ảnh: GE

“Việt Nam vốn hấp dẫn tôi và mang tới nhiều trải nghiệm thú vị, nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên lần này là các golfer trẻ”, chủ nhân 43 danh hiệu chuyên nghiệp chia sẻ. “Họ có những bước tiến đáng kinh ngạc. Một vài trong số họ có thể trở thành người hùng của Việt Nam trong tương lai”.

Nổi tiếng với sự nghiệp vinh quang nhưng không kém phần tranh cãi, Nick Faldo hướng đến việc kiến tạo tương lai golf sau khi giải nghệ. Thông qua Faldo Series, giải đấu phi lợi nhuận diễn ra hằng năm, Faldo đóng vai trò không nhỏ trong việc phát triển golf ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đến giờ, Faldo Series vẫn được biết đến là giải đấu toàn cầu nghiệp dư duy nhất dành cho cả nam và nữ. Nơi đó từng góp công đào tạo ra một loạt tên tuổi của làng golf hiện tại, và thậm chí có những người từng lên số một thế giới như Rory McIlroy hay Yani Tseng.

“Faldo Series được tổ chức xuyên suốt 26 năm qua, riêng châu Á là 17 năm”, Faldo nói, “Faldo Series tại Việt Nam sẽ trở lại trong thời gian tới. Đất nước của các bạn có khí hậu và cảnh quan tuyệt vời. Nếu kết hợp cơ sở, phương pháp tập luyện tiên tiến, các bạn sẽ cho ra đời những tài năng lớn trong tương lai”.

Faldo cũng hy vọng những tài năng đó được ươm mầm từ chính những sân golf do ông thiết kế tại Việt Nam. Faldo Series từng được tổ chức tại Laguna Lăng Cô, và nhiều khả năng sẽ đến với Thanh Lanh trong một ngày không xa.

Nick Faldo là một trong những golfer được Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tước Hiệp sỹ. Ảnh: GE
Nick Faldo là một trong những golfer được Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tước Hiệp sỹ. Ảnh: GE

Sân Thanh Lanh có tiêu chuẩn 72 gậy, dài 7195 yards với độ khó 134 và được sử dụng loại cỏ tốt nhất hiện nay là Zyosia. Dưới bàn tay thiết kế của Faldo, sân đấu là sự kết hợp hài hòa giữa núi non, hồ nước tự nhiên mang đến cảm giác thư thái sảng khoái. Với việc bố trí các hố đấu liền kề nhau, golfer vừa có thể chơi vừa có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ nước lớn và hướng tầm mắt về phía nhà câu lạc bộ đẹp với nét cổ điển kiểu châu Âu.

Vy Anh

  • Những hiệp sĩ ngành golf thời Nữ hoàng Elizabeth II
  • Golfer nữ đăng quang tại Faldo Series Asia 2019
  • Nick Faldo: Golfer vĩ đại trên lằn ranh tốt – xấu

About Tintuc

Check Also

Tiger Woods Thang Hoa Nhat Khi Nao

Tiger Woods thăng hoa nhất khi nào?

Tiger Woods lấn át các ngôi sao golf hàng đầu từ 1998 đến 2010, thể …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board