Đây là chiếc iPhone bị “hắt hủi” nhất tại Việt Nam

Trong suốt vòng đời của mình, iPhone 8 chưa từng tạo được sức hút đối với người dùng ở Việt Nam. Thậm chí, nhiều đại lý đã ngừng bán máy từ một năm trước.

Giữa tháng 4/2020, Apple bắt đầu gỡ bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus ra khỏi cửa hàng trực tuyến của hãng. Đây được xem như động thái dọn đường để công ty có thể thuận lợi bán ra những chiếc iPhone SE thế hệ mới.

Trên thực tế, việc Apple “khai tử” một thiết bị thường không ảnh hưởng quá nhiều đến sức hút của mẫu máy đó. Đối với các dòng sản phẩm như iPhone 7 Plus, iPhone X hay XS Max, dù đã bị “khai tử” từ vài năm trước nhưng chúng vẫn giữ được sức hút nhất định tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, iPhone 7 Plus và XS Max vẫn liên tục lọt top máy bán chạy tại nhiều đại lý.

Tuy nhiên, có vẻ như điều đó không đúng với chiếc iPhone 8. Ở Việt Nam, mẫu máy này đã “chết yểu” từ lâu, trước khi bị Apple chính thức “khai tử”.

Đây là chiếc iPhone bị “hắt hủi” nhất tại Việt Nam - 1
iPhone 8 không nhận được sự quan tâm của người dùng do mức giá cao trong khi không mang lại nhiều trải nghiệm mới.

Ngay cả khi so với iPhone 5C, một chiếc máy thất bại khác của Apple trong quá khứ, iPhone 8 còn bị người dùng Việt hắt hủi hơn. Nguyên nhân chính được cho là nằm ở giá bán của sản phẩm. iPhone 5C từng có đợt hạ một nửa giá bán, tạo ra sức hút lớn đối với thị trường. Tuy nhiên, Apple không hề làm điều này với iPhone 8. Điều đó khiến cho nó chưa từng tạo được sức hút với người dùng trong suốt vòng đời.

Tháng 5/2019, báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy iPhone 8 là chiếc điện thoại bán chạy thứ 2 trên thế giới trong năm 2018, chỉ sau iPhone X. Tuy nhiên, câu chuyện đó lại không chính xác ở thị trường di động Việt Nam.

Thời điểm đó, sản phẩm này vẫn đang được bày bán tại một số đại lý với mức giá khoảng 17 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong và 18 triệu đồng cho bản 256 GB bộ nhớ. Chính mức giá bất hợp lý này đã khiến iPhone 8 trở thành một thiết bị mờ nhạt. Không lâu sau, hàng loạt hệ thống ngừng bán và máy gần như biến mất trên thị trường chính ngạch từ giữa năm 2019.

“Doanh số bán máy kém đến từ việc thiết bị này không phù hợp với thị hiếu sử dụng của người dùng tại Việt Nam. iPhone 8 có màn hình nhỏ, các phần viền trên dưới tương đối dày, không phù hợp với xu hướng thiết kế tràn viền. Thêm vào đó, máy chỉ được trang bị một camera, nhưng giá bán lại tương đối cao”, ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

iPhone 8 được trang bị màn hình kích thước 4,7 inch, tích hợp công nghệ 3D Touch. Máy sử dụng con chip A11 cùng dung lượng RAM 2 GB.

“Hệ thống đã ngừng bán iPhone 8 từ hơn nửa năm nay. Trong nhiều tháng liền, doanh số của dòng sản phẩm này thậm chí còn kém hơn so với thế hệ máy đời cũ như iPhone 7 hay 7 Plus”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ khác cho biết.

Đây là chiếc iPhone bị “hắt hủi” nhất tại Việt Nam - 2
Nhiều hệ thống bán lẻ ở Việt Nam đã ngừng bán iPhone 8 từ giữa năm 2019, một năm trước khi mẫu máy này bị Apple “khai tử”.

Ngay cả trên thị trường không chính ngạch, iPhone 8 hàng qua sử dụng cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Hiện tại, iPhone 8 hàng qua sử dụng các được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 6 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Mức giá này có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo màu sắc, chất lượng sản phẩm cũng như chế độ bảo hành, hậu mãi của từng cửa hàng.

Ở phân khúc giá này, iPhone 8 đang phải cạnh tranh với chính “gà nhà” là chiếc iPhone 7 Plus. iPhone 7 Plus vẫn tỏ ra nổi trội hơn hẳn khi sở hữu màn hình lớn, 2 camera và có thời lượng sử dụng pin tốt hơn.

“Cửa hàng đã ngừng nhập iPhone 8 từ vài tháng trước do nhu cầu của người dùng thấp. Ngay cả khi cần một chiếc máy nhỏ gọn để sử dụng, iPhone 8 cũng không phải sự lựa chọn tối ưu”, ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng bán iPhone lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Thế Anh

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board