Ming-Chi Kuo dự đoán viễn cảnh xấu nhất cho Huawei trong mảng di động

Trong trường hợp xấu nhất, Huawei sẽ buộc phải rút lui trong mảng di động, nhường toàn bộ thị phần số 1 Trung Quốc và số 2 toàn cầu cho các hãng như Apple, Xiaomi, Oppo, Vivo,…

Ming-Chi Kuo dự đoán viễn cảnh xấu nhất cho Huawei trong mảng di động - 1

“Tính cạnh tranh và thị phần trong mảng di động của Huawei sẽ sụt giảm nghiêm trọng do không tìm được nguồn thay thế linh kiện sau ngày 15/9”, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho biết trong một báo cáo hôm 30/8.

Kuo cũng dự đoán viễn cảnh tốt nhất cho Huawei đó là dần đánh mất thị phần, còn xấu nhất đó là hoàn toàn “bốc hơi” khỏi mảng di động. Các công ty khác như Apple, Oppo, Vivo, Xiaomi được cho là sẽ hưởng lợi từ điều này, khi chiếm lấy chỗ trống mà Huawei để lại ở thị trường Trung Quốc và toàn cầu.

Nguyên nhân được Kuo chỉ ra, đó là do smartphone của Huawei có yêu cầu cao hơn hẳn các đối thủ Android khác về camera, HDI, chip nhớ, chipset 5G,… nên tính cạnh tranh của thương hiệu sẽ sụt giảm nếu nguồn cung bị hạn chế.

Ngay cả khi tiếp tục bám trụ với thị trường, tính đột phá trên các dòng smartphone của Huawei cũng không còn như trước, do không có lợi thế về mặt linh kiện để tiếp tục đi đầu xu thế.

Kuo cũng dự đoán những yếu tố trên sẽ khiến mảng cung ứng linh kiện trên smartphone gặp khó trong năm 2021 trước sức ép giảm giá để đáp ứng nhu cầu từ thị trường thời “hậu Covid-19”.

Ming-Chi Kuo dự đoán viễn cảnh xấu nhất cho Huawei trong mảng di động - 2

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã thắt chặt hạn chế đối với việc Huawei tiếp cận các hãng công nghệ của Mỹ, đồng thời bổ sung 38 công ty con của Huawei tại 21 quốc gia vào “danh sách thực thể“.

Đầu tuần này, nhà sản xuất chip MediaTek cho biết công ty đã nộp đơn lên Bộ Thương mại Mỹ theo đúng quy định, nhằm nỗ lực tiếp tục cung cấp chipset cho Huawei sau ngày 15/9.

Theo chi tiết của lệnh cấm được Mỹ công bố trước đó, mặc dù chip Kirin của Huawei bị chặn sản xuất, nhưng điều này không ảnh hưởng đến việc các công ty sản xuất chip bên thứ ba cung cấp cho Huawei sản phẩm tiêu chuẩn của họ.

Và điều này cho phép MediaTek dự kiến sẽ trở thành nhà cung cấp chính của chương trình gia công chip cho Huawei. Có thông tin cho rằng Huawei đã đặt hàng 120 triệu chip từ MediaTek và 7 trong số các điện thoại di động được phát hành trong năm 2020 đã sử dụng chip MediaTek.

Nhưng vào ngày 17/8, Cục Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (BIS) đã ban hành lệnh cấm sửa đổi đối với Huawei, hạn chế hơn nữa hãng này sử dụng các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ và phần mềm của Mỹ.

Điều này có nghĩa là MediaTek sẽ cần phải gửi đơn và có sự chấp thuận từ Mỹ, nếu không sẽ không thể cung cấp linh kiện cho Huawei sau ngày 15/9.

Nguyễn Nguyễn

Theo TechPost

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board