Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa 14 cây trong vòng đấu, nhưng Mark Hubbard mang 15 cây ở vòng 2 Houston Open ngày 11/11.

Hubbard ban đầu mang bộ chuẩn. Nhưng sau chín hố và nhiều khả năng bị cắt loại, anh bổ sung gậy phát và dùng nó để đánh đoạn còn lại. Với vòng 2 đánh 74 gậy, Hubbard đạt điểm +9, trong khi vạch cắt dự kiến even par. Điểm lọc chưa xác định do thời tiết xấu khiến nửa danh sách đấu chưa xong vòng 2.

Dù vậy, Hubbard lại được đưa ngay vào diện “DQ” (Disqualified – bị loại) thay vì đợi “MC” (Missed Cut – bị cắt). Sự thay đổi này do anh xài cây thứ 15. Quyết định được trọng tài ban hành, căn cứ vào điều 4.1c trong Bộ luật golf hiện hành (bản 2019) với đại ý rằng “golfer phải thông báo khi chủ ý thêm gậy và cần đảm bảo số lượng chuẩn 14 cây trong túi sau khi thay đổi”.

Hubbard chiu tiếng DQ thay vì bị cắt loại như thông thường vì sơ suất về số gậy sử dụng. Ảnh: AFP
Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open
Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open
Hubbard chiu tiếng DQ thay vì bị cắt loại như thông thường vì sơ suất về số gậy sử dụng. Ảnh: AFP

Lẽ ra, Hubbard phải báo cáo tổ giám sát luật khi bổ sung driver, đồng thời bỏ một cây tuỳ ý cho đủ quy định. Anh quên cả hai việc nên từ “MC” thành “DQ” trong khi thông thường golfer sẽ bị phạt gậy theo số hố vi phạm thực tế khi không tuân thủ điều 4.1c.

Lúc xong việc, Hubbard giải thích rằng anh nhập cuộc với một gậy driver nhưng nhiều lần phát trượt fairway và không hài lòng với độ xoáy mà nó tạo ra cho bóng. Và vì thế, anh mới chủ động thêm driver thứ hai, dùng vài lần trong nửa sau vòng đấu. Hubbard còn nói anh biết sẽ bị phạt gậy cho mỗi hố vi phạm chứ không biết sẽ bị “dán nhãn DQ”.

Hubbard đấu chuyên nghiệp từ 2012, đến nay đã qua 168 giải PGA Tour nhưng chưa có cup, còn tiền thưởng gộp đang ở mức 5,437 triệu USD. Anh đang đứng thứ 158 thế giới.

Houston Open diễn ra trên sân Memorial Park, par 70 với 132 đấu thủ tranh quỹ thưởng 8,4 triệu USD, trong đó 1,512 triệu USD cho nhà vô địch.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Tiger Woods Thang Hoa Nhat Khi Nao

Tiger Woods thăng hoa nhất khi nào?

Tiger Woods lấn át các ngôi sao golf hàng đầu từ 1998 đến 2010, thể …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board