Ăn nhiều đường nhanh già, dễ béo: Xem bảng thống kê sau để áng chừng lượng đường của các loại đồ uống phổ biến

Đường là một loại gia vị có sức hấp dẫn khó có thể chối từ nhưng thực tế lại không hề tốt cho làn da và vóc dáng đặc biệt là vòng 2 của bạn, chưa kể ăn nhiều đường cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Chưa tính đến việc sức khỏe bị ảnh hưởng như thế nào, chỉ riêng việc ăn nhiều đường khiến tốc độ lão hóa của da nhanh gấp 2 – 3 lần bình thường, cộng thêm thân hình sẽ dễ dàng tích mỡ, khiến vòng bụng thêm ngấn mỡ. Và chắc chắn là các chị em đang muốn giảm cân giữ dáng hay muốn đẹp da trẻ lâu thì nên giảm đường trong khẩu phần ăn của mình.

Ăn nhiều đường nhanh già - dễ béo: Vậy mà 1 cốc trà sữa, cốc nước ép chị em vẫn uống lại có lượng đường gấp mấy lần hạn mức cho phép - Ảnh 2.

Ăn/ uống nhiều đường khiến da bạn:

* Da nhanh lão hóa.

* Da dễ lên mụn, dễ bị kích ứng mẩn đỏ.

Ăn nhiều đường nhanh già - dễ béo: Vậy mà 1 cốc trà sữa, cốc nước ép chị em vẫn uống lại có lượng đường gấp mấy lần hạn mức cho phép - Ảnh 4.

Chất bột đường là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng.

Nhưng khi dư thừa, một phần glucid sẽ được dự trữ trong các bắp thịt và gan, phần khác sẽ được chuyển thành axit béo hoặc triglycerit làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), mỗi ngày nam giới nên nạp khoảng 37,5 g hoặc 9 muỗng cà phê đường; còn nữ giới là 25g hoặc 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Hàm lượng này là giới hạn để đảm bảo mỗi người không nạp quá nhiều đường gây hại cho sức khỏe và vóc dáng của mình.

Thế nhưng thực tế rất nhiều chị em vượt quá ngưỡng 25g đường mỗi ngày. Chỉ một cốc trà sữa, hay trà hoa quả khi ngồi quán xá cùng bạn bè là bạn uống đều vượt giới hạn, thậm chí còn gấp mấy lần lượng 25g theo quy định. Theo thống kê trên page Eat Cleant cùng Momo (Instagram@momosdiet) chỉ một cốc trà hoa quả đơn giản nhất mà chị em vẫn uống cũng có lượng đường vượt quá giới hạn cho phép.

Ăn nhiều đường nhanh già - dễ béo: Vậy mà 1 cốc trà sữa, cốc nước ép chị em vẫn uống lại có lượng đường gấp mấy lần hạn mức cho phép - Ảnh 6.

Nhìn bảng thống kê này chắc hẳn ai nấy giật mình thon thót, ngay cả đến cốc trà hoa quả, cốc sữa chua thông thường cũng có lượng đường tăng vọt so với hạn mức cho phép trong 1 ngày. Nhưng hốt hoảng nhất là cốc trà sữa trân châu đường đen chỉ 500ml mà có tới 85g đường.

Ăn nhiều đường nhanh già - dễ béo: Vậy mà 1 cốc trà sữa, cốc nước ép chị em vẫn uống lại có lượng đường gấp mấy lần hạn mức cho phép - Ảnh 7.

Những ly trà, trà sữa mà hội chị em công sở cứ buồn miệng là lại order về uống, vô tình trở thành thủ phạm khiến làn da bạn nhanh già và vòng bụng dễ tích mỡ hơn hẳn bình thường.

* Một cốc trà sữa thông thường, ngoài đường thêm vào còn đường trong sữa nên nhiều khi lượng đường tổng thể trong 1 cốc còn có thể vượt quá 45g.

* Nước ép hoa quả tuy chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng lại có rất ít chất xơ, đã vậy còn bao hàm rất nhiều đường. Và thường thì, bạn sẽ cần số lượng nhiều hoa quả để ép ra một ly nước trái cây, dẫn đến việc bạn sẽ nạp vào cơ thể nhiều đường hơn là ăn trái cây nguyên quả. Đường trong nước ép hoa quả có thể tương đương với lượng đường trong nước có ga. Vậy nên tốt nhất, bạn hãy ăn trái cây nguyên quả thay vì ép lấy nước.

Ăn nhiều đường nhanh già - dễ béo: Vậy mà 1 cốc trà sữa, cốc nước ép chị em vẫn uống lại có lượng đường gấp mấy lần hạn mức cho phép - Ảnh 8.

Vậy nên, ngay cả khi bạn không có nhu cầu giảm cân thì cũng nên lo lắng cho làn da và sức khỏe của mình. Chỉ với những cốc nước như vậy, bạn đã nạp lượng đường quá mức cho phép. Đương nhiên không phải ngày nào mình cũng uống nhưng chị em cũng nên ghim lại để có sự bảo vệ toàn diện nhất cho sức khỏe cũng như vóc dáng và làn da của mình.

Nguồn: Eat Clean cùng Momo

About Tintuc

Check Also

35451

Blazer Zara sale đồng giá 799k: Áo vải tweed đẹp mê, có mẫu chuẩn style sang chảnh của chị đẹp Son Ye Jin

Zara đang có chiến dịch sale “ác liệt” nhất từ trước tới giờ với loạt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board