Lydia Ko không giữ huy chương Olympic

Tuyển thủ New Zealand Lydia Ko không tự bảo quản nhờ đưa bố cất hộ chiếc HC bạc golf nữ ở Olympic Rio 2016.

Tokyo 2020 ghi nhận Ko lần thứ hai dự Olympic, đạt điểm -10 và lại giữ cửa tranh huy chương khi cách đỉnh bảng năm gậy sau 54 hố trên sân Đông Kasumigaseki, par71. Kỳ trước, ở Rio 2016, Ko về nhì, nhận HC bạc với điểm -11.

“Lâu rồi tôi không xem. Nó ở trong tủ quần áo của bố tôi. Ông ấy ngắm nghía còn nhiều hơn tôi”, Ko mới đây tiết lộ về nơi bảo quản phần thưởng đoạt được từ lần đầu dự Thế vận hội.

Cô cũng không thuộc tuýp người phô trương. “Đeo nó vào thì ngầu nhưng tôi không thích mang đi khoe khắp nơi, không phải kiểu ‘Này! Tôi có huy chương đây này’”, Ko nói.

Ko trong lễ nhận huy chương ở Olympic Rio 2016. Ảnh: Team New Zealand

Ko trong lễ nhận huy chương ở Olympic Rio 2016. Ảnh: Team New Zealand

Không tự giữ, nhưng Ko luôn tự hào về chiến tích Thế vận hội. “Tôi cán đích sau Park Inbee nhưng riêng tôi, chiếc huy chương đó là vật vinh danh bằng bạc danh giá và đáng tự hào nhất. Mà tôi nghĩ được đại diện nước nhà với danh xưng vận động viên Olympic đã là điều tuyệt vời. Riêng vinh dự đó cũng là một thắng lợi”, Ko bày tỏ.

Cô còn có kỷ niệm với huy chương qua một sự cố nhỏ ở Rio de Janeiro. Sau sự kiện, cô bắt chuyến bay sang Canada dự chặng đấu thuộc LPGA Tour. Ở cửa xuất cảnh, máy soi phát tín hiệu cảnh báo ở lượt Ko quét tư trang. “Đến hành lý xách tay của tôi thì máy kêu. Chiếc huy chương to mà, lại bằng kim loại. Nhân viên an ninh hỏi nên tôi đáp ‘vâng huy chương bạc đấy ạ’”, Ko kể.

Ko sinh ngày 24/4/1997. Đoạt Canadian Women’s Open 2012-2013, Ko trở thành đấu thủ nghiệp dư trẻ nhất và duy nhất thắng hai sự kiện trong lịch sử LPGA Tour từ 1950. Trong ba năm sau đó, cô ẵm thêm 12 danh hiệu, trong đó có hai major.

Ngày 2/2/2015, Ko trở thành golfer trẻ nhất đứng đầu bảng thứ bậc thế giới, tính cả golf nam lẫn nữ – OWGR và Rolex Rankings. Đấu thủ xứ New Zealand tích luỹ 104 tuần ở vị trí này.

Tuy nhiên, sau danh hiệu thứ 14 – Marathon Classic 2016, Ko mất hai năm mới ẵm chức vô địch thứ 15 – Mediheal Championship. Từ thắng lợi này, Ko qua 1.084 ngày khát danh hiệu LPGA Tour rồi kết thúc nó bằng chức vô địch Lotte Championship ở điểm -28 tại Hawaii hôm 18/4.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board