Các kịch bản hạ màn golf nữ Tokyo 2020

Sau vòng hai nay chiều 5/8, Ban tổ chức xác định ba phương án hoàn tất nội dung nữ đồng thời kết thúc golf Olympic kì này đúng tiến độ trước diễn biến thời tiết phức tạp.

“Nếu thời tiết cho phép, chúng ta sẽ bắt đầu vòng cuối từ 6h30 sáng 7/8. Khi đó, các golfer lần lượt xuất phát từ hố 1 lẫn hố 10 với mục tiêu chốt giải trong cùng ngày”, Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) – tổ chức chủ quản golf Thế vận hội – đưa ra phương án đầu trong thông báo mới nhất nhằm ứng phó thời tiết xấu.

Ban tổ chức vẫn muốn tranh thủ thời gian để nội dung golf nữ Olympic Tokyo 2020 hoàn tất 72 hố quy chuẩn. Ảnh: Reuters

Ban tổ chức vẫn muốn tranh thủ thời gian để nội dung golf nữ Olympic Tokyo 2020 hoàn tất 72 hố quy chuẩn. Ảnh: Reuters

Trong trường hợp không hết vòng thứ tư trong ngày thứ Bảy, các golfer sẽ hoàn tất 72 hố trong Chủ nhật, 8/8 nếu thời tiết khả quan. Theo phương án 2 này của IGF, lịch trình sẽ muộn một ngày nhưng vẫn đảm bảo tiến độ chung, vì đúng hôm bế mạc Tokyo 2020.

Với tình huống xấu nhất – hai ngày cuối tuần đều mưa to như dự báo đến chiều nay, IGF sẽ lấy thành tích 54 hố làm kết quả chung cuộc. Họ đang hy vọng xong vòng áp chót trong ngày 6/8.

Từ tối 4/8, IGF đã lên kế hoạch ứng phó trời xấu. Nhưng trong thông báo đầu tiên, tổ chức này chỉ tính kịch bản 54 hố. Họ bỏ phương án đấu dồn vì môn golf nữ đã qua hai ngày nóng như thiêu khiến ít nhất hai caddie sốc nhiệt.

Quạt nước làm mát cho các đấu thủ nữ trên sân Đông Kasumigaseki hôm nay 5/8 hoạt động hết công suất. Ảnh: Reuters

Quạt nước làm mát cho các đấu thủ nữ trên sân Đông Kasumigaseki hôm nay 5/8 hoạt động hết công suất. Ảnh: Reuters

Riêng vòng mở màn ghi nhận đỉnh nhiệt ở sân Đông Kasumigaseki lên gần 43 độ C. Sang vòng hai hôm 5/8, tuyển thủ Mỹ Lexi Thompson lại phải thay caddie cũng vì sốc nhiệt. Tính cả hai vòng, cô dùng đến ba trợ lý thực chiến, trong đó người thứ ba là Drew Hinesley đang tác nghiệp Olympic cho đài NBC Sports và từng vác túi gậy ở PGA Tour.

Thompson đang đứng T39 với điểm +1 sau 36 hố, cách đồng hương Nelly Korda ở đỉnh bảng đến 14 gậy.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board