Golfer Ấn Độ nhờ bố mẹ làm caddie ở Olympic

Nhật BảnĐược mẹ hỗ trợ ở Tokyo 2020, Aditi Ashok cảm thấy nhẹ nhõm và chủ động chuyên môn hơn hồi có bố làm trợ lý thực chiến tại Rio 2016.

Ashok đang tìm huy chương golf nữ cá nhân trên sân Đông Kasumigaseki, par71. Cô một mình đứng thứ hai ở điểm -12 sau 54 hố, với cơ hội cán đích top 3 do cách đỉnh bảng ba gậy và trên T3 hai gậy.

“Có mẹ giúp thật vui. Tôi có thể nhờ bà đủ thứ, trừ việc tư vấn thi đấu. Khoản này thì mẹ không bằng bố. Nhưng cũng vì thế, tôi chủ động và quyết đoán hơn trong chiến thuật. Tôi nghĩ áp lực với bố cao hơn. Ông ấy hiểu chuyên môn của tôi có khi còn hơn tôi hiểu về năng lực riêng. Nên với bố, tôi luôn cảm thấy lệ thuộc, có lúc bị áp đặt. Đi với mẹ thì nhẹ nhàng hơn nhiều và tôi đánh tốt mấy ngày qua cũng nhờ tâm lý thoải mái”, Ashok nhận xét sự khác biệt giữa hai lần dự Thế vận hội, khi hai bậc sinh thành vào nhiệm vụ caddie.

Bà Mash (phải) sát cánh cùng con gái Ashok trên sân Đông Kasumigaseki hôm 5/8. Ảnh: Team India

Bà Mash (phải) sát cánh cùng con gái Ashok trên sân Đông Kasumigaseki hôm 5/8. Ảnh: Team India

Trước đó, Ashok hứa để mẹ Mash vác túi gậy nếu đại diện golf Ấn Độ ở Tokyo 2020. Vào việc, bà Mash chỉ mang dụng cụ thi đấu cho con gái, không gánh phần kỹ thuật như caddie golf đỉnh cao.

Người bố – Gudlamani – thì phối hợp tác chiến với con gái ở Rio 2016. Khi đó, Ashok có khả năng đoạt huy chương Olympic đầu tiên cho golf Ấn Độ khi đạt điểm -6, cách đỉnh bảng bốn gậy sau 36 hố, cũng trên sân par71. Tuy nhiên, cô sa sút phong độ hai vòng cuối – lần lượt 79 và 76 gậy nên chỉ cán đích thứ 41.

Ashok sinh năm 1998, đã ba chức vô địch Ladies European Tour qua năm năm chuyên nghiệp với bố Gudlamani thường ở vai caddie.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board