Thompson mất cửa thắng major thế nào

Vòng 4 Women’s US Open, Lexi Thompson dẫn năm gậy qua tám hố nhưng không thể vô địch vì vỡ trận ở nửa sau chặng đường.

Lexi Thompson vuột cơ hội vô địch major thứ hai trong sự nghiệp vì mất lửa ở nửa chặng cuối. Ảnh: USGA

Lexi Thompson vuột cơ hội vô địch major thứ hai trong sự nghiệp vì mất lửa ở nửa chặng cuối. Ảnh: USGA.

Sự kiện do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức, trên sân Hồ par71 trong Olympic Club ở San Francisco, hạ màn sáng 7/6 (giờ Hà Nội).

Thompson bước vào vòng cuối ở đỉnh bảng với điểm -7, bỏ cách Yuka Saso (Philippines) một gậy và sáu gậy so với Nasa Hataoka (Nhật Bản). Hố 1, ngôi sao Mỹ lên green sau hai gậy rồi hai putt để birdie. Từ hố 2 đến hố 8, cô xem như hoà – birdie hố 5 và bogey hố 2. Nhưng các ứng viên vô địch đi trước, tính cả Saso lẫn Hataoka đều mất lửa, nên Thompson ở đầu hố 9 đã dẫn năm gậy.

Lợi thế này rút xuống còn bốn gậy khi cô vào hố 11. Tuy nhiên, Thompson phát lệch trái và phải thoát rough fairway. Cô sau đó chip lệch trên green rồi trượt cú gạt tầm gần, nên chốt hố bằng double bogey. Sau cú sập hầm này, khoảng cách từ người thứ hai đến cô còn hai gậy. Sang hố 14, Thompson lại bogey. Khi ấy, cách biệt còn chỉ một gậy, và không đổi đến hết hố 16.

Đầu hố 17, Thompson tính sai hướng và sức gió nên phát vào cỏ rough cao và dày, khó đến mức khi thoát ra fairway, bóng đi chỉ khoảng 40 yard. Cú thứ ba, đấu thủ sinh năm 1995 không đến green, sau đó thêm một chip, hai putt mới hoàn tất hố bằng bogey.

Thompson hỏng putt, bogey ở hố 17

Thompson hỏng putt, bogey ở hố 17

Thompson putt hỏng ở hố 17.

Đến đây, Thompson chia sẻ đỉnh bảng với Saso và Hataoka. “Kỹ thuật phát tốt, nhưng đường bóng thành tệ vì gió. Tôi chưa từng gặp pha thoát cỏ rough nào khó đến thế”, Thompson lý giải kết quả hố 17.

Khi Thompson và Saso vào hố 18, Hataoka đã cán đích với điểm -4. Ải này, Saso giữ par đồng thời đạt -4 sau 72 hố. Còn Thompson, nếu birdie sẽ lên bục đăng quang. Tuy nhiên, niềm hy vọng bản xứ sau hai cú chưa lên green mà sa bẫy cát.

Thompson thoát lên, bóng cách hố 1,8 mét với hướng gạt đổ dốc. Cô putt thiếu lực. Sau bogey đó, Thompson lại chờ cơ hội khác ở giải đấu mà cô lần đầu dự khi mới 12 tuổi, qua 15 kỳ đấu với năm lần về top 10, tính cả T2 hồi 2019.

Saso cuối cùng ẵm US Women’s Open sau khi thắng Hataoka ở hố phụ thứ ba bằng birdie cách hố 3,3 mét. “Đương nhiên là tôi chẳng thể cười nổi. Nhưng golf là thế. Và cũng nhờ đó, tôi được những bài học quý, trước mắt áp dụng tại sự kiện LPGA Tour tuần này”, Thompson chia sẻ. Cô hiện sở hữu 11 chức vô địch LPGA Tour, tính cả major ANA Inspiration 2014.

Với kết cục của Thompson hôm qua, sân Hồ của Olympic Club lại củng cố biệt danh khét tiếng – “Nghĩa địa của các nhà vô địch”. Qua năm lần đăng cai US Open nam trước đây, sân ghi nhận năm nhà vô địch major dự giải và giữ đỉnh bảng sau 54 hố, nhưng không ai thắng chung cuộc. Số này có các huyền thoại Ben Hogan, Arnold Palmer, Payne Stewart cùng danh thủ Tom Watson và Jim Furyk.

Quốc Huytổng hợp

  • Golfer Philippines vô địch US Women’s Open
  • Hố cuối US Women’s Open hiểm như thế nào?

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board