Cantlay vô địch Memorial Tournament sau màn đấu hố phụ

Sự kiện PGA Tour trên sân Muirfield sáng nay khép lại bằng trận playoff tay đôi trong đó phần thắng cùng chức vô địch và 1,674 triệu USD thuộc về Patrick Cantlay.

Cantlay lần thứ hai nâng cúp ở Memorial, sau lần đầu năm 2019 cũng trên sân Muirfield. Ảnh: AP

Cantlay lần thứ hai nâng cúp ở Memorial, sau lần đầu năm 2019 cũng trên sân Muirfield. Ảnh: AP

Sau 54 hố, Jon Rahm giữ đỉnh bảng ở điểm -18, dẫn Cantlay và Collin Morikawa đến sáu gậy. Nhưng vừa hết trận áp chót, anh nhận kết quả dương tính nên phải đi cách ly. Các đấu thủ “tiếp xúc gần” với Rahm gồm Cantlay, Morikawa và Scottie Scheffler. Cantlay và Scheffler đánh vòng áp chót cùng Rahm, còn Morikawa đi chung cả hai chặng đầu.

Không còn golfer thứ ba thế giới, Cantlay và Morikawa nghiễm nhiên lên đỉnh bảng rồi thay nhau dẫn vòng cuối.

Chặng này, chỉ Scheffler và Branden Grace thực sự là mối đe doạ. Nhưng Grace, kém đỉnh bảng một gậy sau nửa vòng lại hết cửa vì ba bogey trong đoạn hố 10-13. Scheffler vào thế tương tự Grace sau birdie hố 15, đến hố cuối mới thành thành “người ngoài cuộc” vì chốt bogey. Scheffler về thứ ba với điểm -11, trên Grace một bậc và cách một gậy.

Jimmy Walker đạt phong độ cao nhất vòng hạ màn – 65 gậy với bảy birdie và không bogey trên sân par72. Nhưng anh cũng nhưng cũng không bắt kịp Cantlay và Morikawa, mà chỉ cán đích T6 (điểm -6).

Cùng nhóm đấu chót, Morikawa qua mặt Cantlay bằng birdie cách 2,4 mét ở hố 15. Sang hố 17, họ phải dừng tay vì cơn mưa bất chợt trong năm phút. Khi trở lại thi đấu, Cantlay cân bằng thế trận nhờ birdie cách 7,6 mét, trong khi Morikawa giữ par cách hố 3,6 mét.

Hố 18, Morikawa putt trước và giữ par, còn Cantlay có cơ hội birdie để lên bục đăng quang sau 72 hố quy chuẩn. Nhưng cú putt 7,6 mét của anh lần này cán vành mục tiêu. Hỏng pha dứt điểm này, Cantlay và Morikawa đều chốt bốn vòng ở điểm -13. Nếu không vì Covid-19, Rahm, dù đánh 74 gậy ngày bế mạc, cũng đủ thắng mức áp đảo – điểm chuẩn chung cuộc -16 với cách biệt cuối giải ba gậy .

Hố cuối sân trở thành hố phụ phân định danh hiệu chung cuộc. Morikawa phát vào fairway, còn Cantlay lệch phải. Với bóng dính vệt bùn nhỏ, Morikawa không đến green mà vào cỏ rough trong cú thứ hai. Anh chip vào, cách hố 1,8 mét. Cantlay từ rough fairway đưa bóng vào bẫy cát. Từ nền bunker ướt, anh thoát lên nhưng bóng xa mục tiêu gấp đôi đối thủ.

Cantlay thoát bẫy cát ở hố phụ đầu tiên ở vòng hạ màn Memorial hôm 6/6. Ảnh: AP

Cantlay thoát bẫy cát ở hố phụ đầu tiên ở vòng hạ màn Memorial hôm 6/6. Ảnh: AP

Với đường gạt tương tự lần trượt birdie trước đó, Cantlay lần này putt vào – giữ par. Morikawa gạt sau, gần hơn nhưng hỏng. Khi ấy, Cantlay thở phào nhẹ nhõm rồi bước đến bắt tay nhà sáng lập kiêm chủ trì Memorial – golfer vĩ đại Jack Nicklaus với kỷ lục 18 major trong 73 chức vô địch PGA Tour. Giải được tổ chức thường niên từ 1976 trên sân do ông thiết kế trong Muirfield Village ở Dublin, Ohio.

Cantlay và Morikawa đều thắng trên chiến địa này. Cantlay vô địch Memorial 2019, còn Morikawa đăng quang năm ngoái khi sân đăng cai Workday Charity Open, trước Memorial một tuần.

Cantlay sinh năm 1992, đoạt bốn chức vô địch PGA Tour. Morikawa kém Cantlay năm tuổi, sở hữu cùng số danh hiệu, nhưng trong đó có major PGA Championship 2020.

Theo bảng thứ bậc golf thế giới trước Memorial, Morikawa đứng thứ sáu còn Cantlay thứ 15.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board