Golfer Thuỵ Sĩ phá kỷ lục Guinness

Xong 252 hố trong 11 giờ 22 phút, Jürg Randegger 44 tuổi lập kỷ lục thế giới ở hạng mục “đi bộ chơi nhiều hố nhất trong tối đa 12 tiếng”.

Randegger lập kỷ lục Guinness mới cho môn golf trên sân Ostschweizerischen ở khu tự trị Niederbüren thuộc Thuỵ Sĩ hôm 22/5. Sân này dài 6.472 yard, par72.

Trong cuộc golf kiểu marathon, anh chỉ dùng gậy sắt số 7 cho 1.348 cú qua 252 hố, với tổng quãng đường đi lẫn chạy khoảng 93 km, tương đương tương đương 14 vòng sân.

Randegger quyết tâm lập kỷ lục...

Randegger quyết tâm lập kỷ lục…

... ngay cả khi phải lê từng bước khó nhọc ở đoạn cuối. Ảnh: PD

… ngay cả khi phải lê từng bước khó nhọc ở đoạn cuối. Ảnh: PD

Randegger mất vài quả bóng trong nửa đầu hành trình, không thiệt hại thêm suốt phần còn lại. Tám vòng đầu, anh đánh dưới mưa, mất 45 phút cho mỗi vòng, tính cả lúc dừng uống nước, ăn nhẹ, thay quần áo và giày.

Randegger qua vòng cuối với thành tích tốt thứ hai tính từ lúc xuất phát. Golfer này ghi năm birdie từ lúc nhập cuộc đến lúc phải ngừng tay vì kiệt sức.

“Tôi rất hạnh phúc khi đạt được mục tiêu đầy tham vọng. Có lúc, tôi thầm nghĩ đây quả là cuộc hành xác vì đánh đã mệt lại còn dưới thời tiết xấu”, Randegger phát biểu khi được xác nhận danh hiệu kỷ lục gia Guinness.

Randegger vui mừng sau khi lập kỷ lục thế giới mới. Ảnh: PD

Randegger vui mừng sau khi lập kỷ lục thế giới mới. Ảnh: PD

“Jürg thử phá kỷ lục thế giới không chỉ vì tình yêu của anh dành cho golf và chạy bộ mà còn vì muốn kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng đối với những người không may thiểu năng thông qua Uỷ ban Paralympic Thuỵ Sĩ”, website Guinness đề lời giới thiệu.

Kỷ lục cũ cùng hạng mục được ghi nhận ở mức 221 hố. Trên thực tế, Eric Byrnes – cựu VĐV bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB) cũng đi bộ và kết thúc tổng cộng 245 hố trên sân Half Moon Bay tại San Francisco hồi tháng 4/2019. Tuy nhiên, thành tích đó không được ghi nhận chính thức. Dù vậy, Byrnes tiếp tục đánh cuối cùng cũng sở hữu kỷ lục Guinness ở cùng địa điểm nhưng ở mục “đi bộ chơi nhiều hố nhất trong tối đa 24 tiếng” – 420 hố.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board