Covid-19 ngăn Rahm vô địch Memorial hai kỳ liên tiếp

Nhiễm nCoV, Jon Rahm không thể tiếp tục bảo vệ danh hiệu Memorial Tournament dù đang ở thế áp đảo sau 54 hố – độc chiếm đỉnh bảng ở điểm -18 với cách biệt sáu gậy.

Golfer Tây Ban Nha nhận kết quả xét nghiệm hôm 5/6, ngay sau khi kết thúc trận áp chót với 64 gậy trên sân par72 do golfer vĩ đại Jack Nicklaus thiết kế. Đó cũng là đỉnh thành tích vòng kể từ ngày khai mạc sự kiện PGA Tour với quỹ thưởng 9,3 triệu USD trong Muirfield Village ở Dublin, Ohio.

Khi nghe tin, Rahm đã quỵ xuống chốc lát, lau khoé mắt rồi đứng lên rời hố 18 trong tiếng vỗ tay động viên từ khán giả.

Jon Rahm thất vọng khi nhận tin nhiễm nCoV

Jon Rahm thất vọng khi nhận tin nhiễm nCoV

Ở Memorial Tournament năm ngoái, Rahm vô địch ở điểm -9, lĩnh 1,674 triệu USD -tương đương 18% quỹ thưởng.

Văn bản tường trình từ PGA Tour cho biết cơ quan chủ quản hôm 31/5 đã thông báo Rahm thuộc diện cần theo dõi vì tiếp xúc gần với một ca dương tính trước đó. Theo quy chế phòng dịch ở đấu trường này, Rahm được quyền tranh Memorial Tournament, nhưng phải theo các thủ tục truy vết, trong đó có xét nghiệm hàng ngày và không được vào các tiện ích trong nhà ở địa điểm thi đấu.

Golfer Tây Ban Nha, từ đầu tuần này, qua năm lần xét nghiệm đều âm tính và không triệu chứng điển hình. Hôm qua, sau khi xong phần dở dang của trận thứ hai do thời tiết xấu bữa trước, Rahm lại được tầm soát để vào luôn trận thứ ba. Lần này, đấu thủ sinh năm 1994 dương tính. Kết quả đến lúc Rahm trên sân đấu. Chuyên gia y tế của PGA Tour yêu cầu xét nghiệm xác nhận dựa trên mẫu gốc, nhưng “đáp số vẫn dương”.

“Tôi vô cùng thất vọng vì phải rời Memorial. Đây là chuyện thường trong cuộc sống. Tôi vẫn khoẻ, sẽ tuân thủ các quy định phòng dịch và rất nóng lòng xem cuộc đua song mã đến bục đăng quang Memorial”, Rahm nói.

Rahm lỡ cơ hội ẵm khoản tiền thưởng gần 1,7 triệu USD khi phải ra về sớm. Ảnh: AP

Rahm lỡ cơ hội ẵm khoản tiền thưởng gần 1,7 triệu USD khi phải ra về sớm. Ảnh: AP

Vì Rahm rút lui, Collin Morikawa và Patrick Cantlay chia nhau đỉnh bảng ở điểm -12. Sau họ, chỉ ba đối thủ nặng ký thể hiện qua thành tích, gồm Branden Grace cùng Scottie Scheffler ở T3 (điểm -9) và Max Homa đứng thứ năm (-6).

Cantlay và Scheffler đánh vòng áp chót cùng Rahm còn Morikawa đi chung cả hai chặng đầu.

“Thật tệ khi họ báo Rahm tin xấu trước ống kính như thế”, Scheffler nhận xét.

Hiện chưa rõ khả năng vào diện cần truy vết của Morikawa, Cantlay và Scheffler bởi PGA Tour cần “phỏng vấn” thêm cả ba trước khi ra quyết định. Tháng Tám năm trước, Covid-19 khiến Grace phải bỏ Barracuda Championship khi đứng T2 sau 36 hố.

Rahm được cách ly đến hết 15/6. Với thời hạn này, Rahm có thể phải bỏ major US Open khởi tranh hai ngày sau đó. PGA Tour đã qua 50 sự kiện kể từ khi mở lại đấu trường, hồi tháng 6/2020. Đến nay, họ ghi nhận bốn ca dương tính trong giải, tính cả Rahm.

Anh đấu chuyên nghiệp từ 2016, đến nay đoạt năm chức vô địch PGA Tour, sáu cúp European Tour và bốn tuần tích luỹ ở đỉnh bảng thứ bậc golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR).

Quốc Huytổng hợp

  • Vì sao Fowler đeo kính bảy màu ở Memorial?
  • ‘Dàn hợp xướng’ ve sầu ở chiến địa PGA Tour
  • Memorial Park – sân chơi thương binh thành chiến địa PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board