Trọng trách của golfer dự bị ở US Women’s Open

Dù là dự bị, Avery Zweig vẫn phải luôn sẵn sàng ra sân khi có nhân vật chính bỏ cuộc ở major nữ do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức.

Kỳ đấu thứ 76 – năm 2021 khai mạc hôm 3/6 trên sân Hồ trong Olympic Club ở San Francisco với quỹ thưởng 5,5 triệu USD. Danh sách đấu chính gồm 156 golfer. Tất cả đã xuất trận. Zweig, 14 tuổi, cũng qua mọi khâu chuẩn bị chuyên môn cho giải nhưng không hiện diện trong số đó.

Zweig không vào cuộc tranh major của USGA vì là đấu thủ dự bị. Nhưng thuộc diện ưu tiên đầu nên golfer nhí này phải túc trực ở sân.

Giải năm nay ghi nhận Chloe Kovelesky là đấu thủ trẻ nhất. Kovelesky ngang tuổi Zweig nhưng vào danh sách chính nhờ chốt top 3 ở vòng tuyển chọn 36 hố tại Florida. Còn Zweig qua màng lọc tương tự ở Texas, vào phút chót thành dự bị do đối thủ ghi hai birdie liên tiếp.

Zweig nâng cúp ở Annika Invitational thuộc đấu trường golf thiếu niên Mỹ AJGA hồi tháng Một. Ảnh: AJGA

Zweig nâng cúp ở Annika Invitational thuộc đấu trường golf thiếu niên Mỹ AJGA hồi tháng Một. Ảnh: AJGA

“Cuộc vui chẳng tày gang”, Zweig nói cảm xúc khi mất cửa chính. Nhưng khi phát hiện bản thân vào diện làm golfer dự bị, cô bé lập tức khăn gói đến San Francisco.

Với diện chờ, Zweig vẫn được các “quyền lợi và trải nghiệm major” – thức sớm, nhận thông báo giờ nhập cuộc, cả tinh chỉnh kỹ thuật vung gậy trong khu tập và khởi động. Thậm chí, cô bé có quyền thử sân như thể sắp đánh chính và vào khu dành riêng cho golfer trong danh sách xuất trận.

Qua cữ dượt với Mel Reid, Zweig thay đổi tư duy chiến thuật ở sân Hồ, Olympic Club. Ban đầu, em chuộng đánh bóng thẳng. Nhưng sân đấu lại đòi hỏi golfer phải uốn quỹ đạo để tránh chướng ngại và tìm chỗ thuận lợi cho cú tiếp theo. “Chơi với các ngôi sao thật đáng giá. Những kinh nghiệm từ họ chắc chắn sẽ giúp cháu tiến bộ về sau”, Zweig nói sau buổi dạo sân với Reid. Golfer Anh giữ đỉnh bảng (-4) sau vòng mở màn, xuống T6 (-2) khi hết 36 hố.

Ngày khai mạc, nhóm đầu nhập cuộc lúc 7h sáng. Zweig cũng chuẩn bị như thể trong số đó – thức lúc 5h, 30 phút sau đó ra khỏi phòng, ăn sáng, ra khu tập để làm nóng, rèn thêm khâu xử lý tầm gần như chip, putt.

Hết nhóm này đến nhóm khác xuất phát. Khi kết thúc lượt sáng, Zweig chưa được “tin vui” từ Ban tổ chức. Cô bé đành về khu dành cho đấu thủ để nghỉ ngơi và hy vọng buổi chiều. Và cả thời gian này cũng không khác ban sáng. Zweig vẫn khởi động, với hy vọng “tin vui” dù thời gian trôi dần đến cuối ngày. Và khi mọi người hết vòng, Zweig hết cửa tranh tài ở US Women’s Open 2021. Trên thực tế, giải ghi nhận Megan Osland bỏ cuộc. Tuy nhiên, golfer này rút lui sau khi hoàn thành vòng đầu với 90 gậy, trong đó chỉ một birdie, bốn điểm par, còn lại bogey hoặc tệ hơn.

“Tranh US Open đương nhiên là trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng cháu nghĩ không nhất thiết đánh mới biết giải khó như thế nào”, Zweig nói trước khi lên đường về nhà.

Quốc Huy (theo Golf.com)

  • Golfer châu Á khởi đầu ấn tượng ở US Women’s Open
  • Koepka giúp golfer Anh lên đỉnh bảng US Women’s Open
  • Golfer nghiệp dư chia sẻ đỉnh bảng US Women’s Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board