Tài xế Đắk Nông chế bàn làm việc phong cách siêu xe

Khi có người lại gần ở khoảng cách 10 m, đèn hậu trên đuôi xe LaFerrari ôm trọn bàn làm việc, tự động phát sáng.

Hơn nửa năm sau lần nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ chiếc Exomotive Exocet phong cách xe đua do Kim tạo ra, anh sắp không còn lẻ bóng. Công việc chạy xe tải chở hàng vẫn đều đặn hàng ngày nhưng thú vui độ chế xe của Kim vẫn không thay đổi. Bàn làm việc phong cách siêu xe là sản phẩm mới nhất của chàng tài xế này.

Mặt trước bàn làm việc kiểu đuôi xe Ferarri LaFerrari.

Mặt trước bàn làm việc kiểu đuôi xe Ferarri LaFerrari.

Kim cho biết, chiếc bàn có phần mặt trước là thiết kế ôtô trên thế giới đã có nhưng Việt Nam thì hiếm. “Mình không chọn phần đầu vì tạo hình phía trước của siêu xe này rất thấp, khi lắp vào chiếc bàn sẽ không hợp”, Kim nói. “Mình thích đuôi xe Ferrari LaFerrari vì những đường cong của nó rất hấp dẫn, hơn nữa khi lắp vào bàn lại hợp hơn”.

Những lúc rảnh rỗi không làm tài xế, Kim tìm kiếm hình ảnh trên internet để thực hiện. Không quen dùng máy tính, mọi chi tiết thiết kế, thông số kích thước của từng bộ phận đều được chàng trai Tây Nguyên vẽ trên giấy.

Thiết kế phía sau của bản chế do Kim thực hiện.

Thiết kế phía sau của bản chế do Kim thực hiện.

Vật liệu nhựa composite được lựa chọn như những bản độ trước Kim từng chế. Một mình anh tự mài, gò, cắt, hàn và phun sơn cho tác phẩm. “Khó nhất là làm ra những tấm ốp với kiểu cong mềm mại như siêu xe Ferrari và kết nối chúng với nhau”, anh cho biết. “Khi nào rảnh thì làm nên ý tưởng và chuẩn bị mọi thứ gần nửa năm, nhưng khi bắt tay thực hiện chỉ khoảng 20 ngày là xong”.

Đèn hậu dạng tròn đặc trưng trên xe Ferrari cũng được Kim tự chế. Anh sử dụng một bộ cảm biến để nhận diện chuyển động của con người ở khoảng cách 10 m, khi đó hèn hậu sẽ phát sáng như một cách để “chào mừng” chủ nhân hay người lạ.

Thiết kế bàn làm việc nhìn từ bên hông.

Thiết kế bàn làm việc nhìn từ bên hông.

Đuôi xe Ferrari LaFerrari khi hoàn thiện sẽ được gắn vào bàn gỗ. Một tấm kính phía trên cùng dùng để đặt laptop, thêm các cổng sạc USB. Kim không tiết lộ chi phí cho bản độ này.

“Bàn làm việc tuy không mang dấu ấn nhiều về kỹ thuật chế tạo nhưng mình coi đây là bước đầu để chế chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari trong tương lai”, Trần Văn Kim bộc bạch.

Phạm Trung

Ảnh: Trần Văn Kim

  • Chàng trai Tây Nguyên chế xe đua từ Toyota Cressida 40 triệu đồng

About Tintuc

Check Also

Ducati Diavel Lamborghini Moto Hang Hiem Tien Ty Sap Ve Viet Nam

Ducati Diavel Lamborghini – môtô hàng hiếm tiền tỷ sắp về Việt Nam

Diavel 1260 Lamborghini sản xuất giới hạn 630 chiếc trên toàn thế giới, dự kiến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board