4 sai lầm khiến các chị em trông già đi chục tuổi vì bôi kem mắt sai cách

Những cô gái biết cách dưỡng da đều biết rằng, mắt là nơi đầu tiên tố cáo tuổi tác, khiến bạn trông dừ hơn. Nhưng vùng da mắt cũng là mỏng manh, khó dưỡng nhất, cộng thêm thời tiết hanh khô của mùa Thu Đông khiến da khô và dễ hình thành khô nhăn. Nếu bạn không chăm sóc thật tốt, các đường khô sẽ trở thành nếp nhăn và sau đó là nếp nhăn kéo dài! Vì vậy, nhiều ngôi sao đầu khuyên chúng ta nên chú trọng vào bước dưỡng đầu tiên đó là thoa kem dưỡng mắt. Tuy nhiên, kem dưỡng mắt dù đắt tiền và hiệu quả đến đâu nhưng nếu bạn sử dụng sai cách thì tất cả thời gian và tiền bạc của bạn sẽ bị lãng phí. Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất khi dùng kem dưỡng mắt mà nhiều chị em mắc phải.

1. Dùng kem dưỡng da mặt như kem dưỡng mắt

Vì tiện, một số cô gái đã sử dụng kem dưỡng da mặt như kem dưỡng mắt. Nhưng thực tế ai cũng biết, da mắt mỏng và mỏng manh hơn da mặt, nếu thoa kem dưỡng ẩm của mặt lên vùng da quanh mắt sẽ dễ gây kích ứng. Kem dưỡng ầm thường có kết cấu đặc hơn so với kem mắt, dùng kem dưỡng ẩm sẽ dễ tăng gánh nặng cho cơ mắt, gây nhạy cảm và thậm chí là nồi mụn. Vì vậy bạn nên đầu tư 1 em kem dưỡng mắt chuyên dụng để bảo vệ vùng da mỏng manh này.

2. Chỉ thoa kem dưỡng mắt cho vùng da dưới mắt

Đây là sai lầm phổ biến nhất của nhiều cô gái, đó là chỉ thoa kem dưỡng cho vùng da dưới mắt, bỏ qua hoàn toàn vùng da gần mí mắt và lông mày. Bạn biết không, cách thoa kem dưỡng mắt đúng cách nhất là thoa quanh vùng cơ mắt 360 độ, kết hợp massage nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn nhé! Nếu chỉ thoa vùng da dưới mắt thì vùng da trên mắt vẫn chạy xệ, nhăn nheo và tố cáo tuổi tác của bạn như thường.

4 sai lầm khiến các chị em trông già đi chục tuổi vì bôi kem mắt sai cách - Ảnh 2.

4 sai lầm khiến các chị em trông già đi chục tuổi vì bôi kem mắt sai cách - Ảnh 3.

3. Chỉ dùng serum mắt, không dùng kem dưỡng mắt

Hoặc bạn có thể cho rằng thoa tinh chất dưỡng mắt là đủ, tại sao phải làm lại và thoa kem dưỡng mắt nữa! Tinh chất dưỡng mắt khác với kem dưỡng mắt, chúng không thể thay thế nhau, các bạn gái có thể kết hợp với loại serum và kem dưỡng mắt phù hợp nhất theo nhu cầu cá nhân của mình. Ngoài ra, thoa tinh chất dưỡng da vùng mắt có thể giúp khóa dưỡng chất, nguyên tắc cũng giống như thoa tinh chất dưỡng da mặt. Nói tóm lại seurm mắt có kết cấu lỏng nhẹ, thấm sâu, phục hồi làn da từ bên trong; còn kem dưỡng có kết cấu đặc hơn, giúp khóa ẩm, dưỡng da mịn màng.

4. Bôi kem mắt quá mạnh

Như đã nói ở trên, vùng da quanh mắt mỏng và mỏng manh, không thể chịu được những tổn thương vật lý quá thô bạo. Vì vậy, bạn nên sử dụng ngón áp út – ngón tay có lực nhẹ nhất – để thoa kem mắt. Chúng ta có thể dùng ngón áp út để thoa kem mắt trước, sau đó massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên, theo hình tròn để kem thẩm thấu đều.

4 sai lầm khiến các chị em trông già đi chục tuổi vì bôi kem mắt sai cách - Ảnh 4.

Nguồn: DE

About Tintuc

Check Also

35449

Moon Doãn nói về đồ hiệu second-hand: “Đừng nghĩ mấy cô lên báo ầm ầm là tự khắc bán đồ Au”

Nhắc tới Moon Doãn, cánh chị em thường nhớ đến hai điểm: một nữ MC …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board