vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11

Lựa chọn một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp quả là một thách thức cho người dùng khi phải cân nhắc từ thương hiệu, giá bán đến tính năng camera. Trên thị trường có những cái tên tiêu biểu như iPhone 11, vivo V20 , Realme 7 Pro và Vsmart Aris Pro.

Nếu như iPhone 11 là chiếc flagship để cân đo đong đếm thì vivo V20, Realme 7 Pro và Vsmart Aris Pro là các model điện thoại tầm trung, cùng phân khúc và so kè nhau khá sát sao.

vivo V20 là mẫu điện thoại vừa mới được giới thiệu tại Việt Nam, sở hữu thiết kế kính mờ siêu mỏng và camera selfie lấy nét tự động theo mắt 44MP. Sản phẩm thu hút sự chú của giới trẻ sau khi chọn ca sĩ Jack làm đại sử thương hiệu.

Trong khi đó, Realme 7 Pro là sản phẩm mới cho phân khúc trung cấp của Realme – vốn là thương hiệu nổi tiếng với các mẫu điện thoại phổ thông giá rẻ.

Còn Vsmart Aris Pro đón nhận sự chú ý khi mang danh thương hiệu Việt Nam, lần đầu tiên giới thiệu chiếc camera selfie ẩn trong màn hình.

Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ cùng so sánh camera trước và sau của những chiếc điện thoại này để cho ra đánh giá khách quan nhất.

So sánh camera trước – Khả năng chụp ảnh trong điều kiện đầy đủ sáng

iPhone 11: Camera selfie độ phân giải 12MP. Các tính năng hỗ trợ bao gồm: xoá phông, flash màn hình, nhận diện khuôn mặt,…

vivo V20: Camera selfie độ phân giải 44MP. Các tính năng hỗ trợ bao gồm: lấy nét tự động theo mắt, selfie siêu chụp đêm, vòng bù sáng selfie, chân dung đa phong cách, AR stickers,…

Realme 7 Pro: Camera selfie độ phân giải 32MP. Các tính năng hỗ trợ bao gồm xoá phông, flash màn hình, nhận diện khuôn mặt, làm đẹp…

Vsmart Aris Pro: Camera selfie độ phân giải 20MP. Các tính năng hỗ trợ gồm nhận diện khuôn mặt, làm đẹp, A.I camera…

vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 1
iPhone 11, vivo V20 Realme 7 Pro và Vsmart Aris Pro

Điểm qua thông số phần cứng, camera selfie trên iPhone 11 sở hữu độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 cùng với tiêu cự cố định 23mm, tương tự như trên iPhone 11 Pro. Bên cạnh đó, máy cũng hỗ trợ các tính năng chụp ảnh selfie như portrait mode và Smart HDR.

vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 2
Giao diện máy ảnh trên vivo V20 cùng tính năng lấy nét tự động theo mắt

Về phía vivo V20, tân binh nhà vivo sở hữu camera selfie độ phân giải lên đến 44MP, khẩu độ f/2.0, đảm bảo độ chi tiết cho ảnh. Đặc biệt, năm nay camera selfie trên dòng V nhà vivo được trang bị tính năng “Lấy nét tự động theo mắt”, giúp bắt nét chủ thể trong mọi tình huống, dù là chụp trong các điều kiện gần-xa, tĩnh-động hay là sáng-tối.

Bên cạnh thông số phần cứng ấn tượng, camera trước trên vivo V20 còn được đầu tư về phần mềm với nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh và quay video như selfie siêu chụp đêm, chân dung đa phong cách, AR stickers, video hiển thị kép, quay video selfie chuyển động chậm…

Về phía đối thủ Realme 7 Pro, Căn cứ vào thông số có thể thấy, vivo V20 chiến thắng áp đảo với cảm biến 44MP.

Với Vsmart Aris Pro nổi bật nhờ chiếc camera selfie ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, khi xét về hiệu năng cũng như cấu hình, vivo V20 lại nhỉnh hơn. Ngoài ra thì công nghệ “giấu camera” trên Vsmart Aris Pro còn mới và chưa được tối ưu tốt nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng camera. Điều này đồng nghĩa, chất ảnh chụp từ cam trước trên vivo V20 sẽ sắc nét hơn hẳn.

vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 3
So sánh khả năng selfie trên camera trước của vivo V20 (trái) và iPhone 11 (phải)

So sánh camera trước – Khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

Tiếp theo, hãy cùng nhau so sánh khả năng chụp tối – thử thách rất khó khăn với camera selfie trên smartphone vì các nhà sản xuất chủ yếu tối ưu cho camera phía sau hơn.

Trong điều kiện thiếu sáng, chẳng hạn như ở trong đêm tối, camera selfie của iPhone 11 dùng flash toàn màn hình, làm ảnh bị chói, sai màu, nhiều noise khiến cho da người không được đẹp.

Còn với vivo V20, máy sở hữu camera selfie 44MP cho ảnh sắc nét, cùng với khẩu độ lớn f/2.0 giúp thu được nhiều ánh sáng hơn. Đặc biệt, vivo V20 còn sở hữu công nghệ selfie siêu chụp đêm tích hợp vòng bù sáng, đảm bảo ánh sáng lên đều cho khuôn mặt, giữ chi tiết ảnh và khử noise tốt.

Realme 7 Pro và Vsmart Pro lại không chú trọng đầu tư cho phần chụp ảnh thiếu sáng trên camera selfie nên chất lượng hình ảnh kém cũng là điều dễ hiểu.

vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 4
Ảnh selfie thiếu sáng camera selfie iPhone 11 & vivo V20

So sánh camera sau – Thông số kỹ thuật

iPhone 11: 2 camera có cùng độ phân giải 12MP. Các tính năng hỗ trợ bao gồm: night mode, time lapse, slow motion, chân dung xóa phông, zoom quang học, chạm lấy nét, toàn cảnh panorama, tự động lấy nét (AF), nhận diện khuôn mặt, HDR, góc rộng và siêu rộng, …

vivo V20: camera chính 64 MP, 1 camera phụ 8MP hỗ trợ chụp góc rộng, góc siêu cận và chân dung xóa phông; 1 camera phụ 2MP hỗ trợ chụp ảnh mono đơn sắc. Các tính năng hỗ trợ đi kèm bao gồm: chế độ siêu chụp đêm, thuật toán khử nhiễu AI, thuật toán phân tách bầu trời, lấy nét theo vật thể chuyển động,…

Realme 7 Pro: camera chính 64 MP & 3 camera phụ lần lượt có độ phân giải 8MP, 2MP, 2MP. Các tính năng hỗ trợ bao gồm: lấy nét theo pha (PDAF), A.I camera, night mode, time lapse, slow motion, xoá phông, chạm lấy nét, toàn cảnh Panorama, tự động lấy nét (AF), nhận diện khuôn mặt, HDR, Chuyên nghiệp, Làm đẹp, Siêu cận (Macro), Góc siêu rộng (Ultrawide)…

Vsmart Aris Pro: Camera chính 64 MP & 3 camera phụ có độ phân giải lần lượt 8MP, 8MP, 2MP. Các tính năng hỗ trợ bao gồm: siêu chụp đêm, A.I camera, ban đêm (night mode), trôi nhanh thời gian (time lapse), quay chậm (slow motion), xoá phông, tự động lấy nét (AF), HDR, chuyên nghiệp (pro), làm đẹp, góc rộng (wide), siêu cận (macro)…

Đánh giá chung: iPhone 11 có số lượng camera ít nhất. vivo V20 và các sản phẩm còn lại có camera chính và phụ có độ phân giải tương đương với nhau. Bên cạnh thông số phần cứng, ảnh chụp camera sau còn chịu ảnh hưởng nhiều từ thuật toán xử lý. Chúng ta hãy cùng so sánh ngay sau đây nhé!

So sánh camera sau – Khả năng chụp ảnh ở điều kiện đầy đủ sáng

Nhìn chung, có sự chênh lệch đáng kể ở chất lượng ảnh chụp bằng camera sau của cả 4 máy. Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với ảnh chụp trong điều kiện đầy đủ sáng.

iPhone 11: cho màu sắc gần với tự nhiên nên bị ám vàng của màu nắng. Ngoài ra thì những chi tiết trên gương mặt như da dẻ, tóc tai chưa qua xử lý. Muốn tút tát thì gần dùng thêm ứng dụng chỉnh sửa bên thứ ba. Khá tốn thời gian!

vivo V20: lại hướng tới sự tiện lợi, giữ được chất ảnh chân thật nhưng vẫn đẹp giúp người dùng có thêm thời gian chụp nhiều ảnh, cũng như đăng tải lên Facebook, Instagram… nhanh chóng hơn.. Còn về chụp phong cảnh, vivo V20 cho màu sắc cân bằng, hài hòa trong khi độ nét vẫn được bảo toàn.

Realme 7 Pro: vẫn có khá nhiều chi tiết nhưng màu sắc bị chìm đi một chút, không bật được lên sức sống như trên vivo V20.

Vsmart Aris Pro: thì xử lý khá mạnh tay ở những gam màu sáng, khiến ảnh đôi lúc bị chói, mất đi chi tiết dù camera có độ phân giải cao.

vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 5
Ảnh chụp camera sau trên vivo V20
vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 6
Ảnh chụp camera sau trên iPhone 11

So sánh camera sau – Khả năng chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng

Chụp thiếu sáng là một thách thức lớn trên camera của di động. Trong phần này, chúng ta hãy cùng đánh giá chất lượng ảnh chụp đêm của cả 4 chiếc điện thoại nhé!

Chiếc flagship iPhone 11 vẫn trung thành với phong cách tự nhiên. Ảnh chụp đêm trên iPhone 11 giữ được nhiều chi tiết ở các vùng tối. Màu sắc trông khá hài hòa. Nhìn chung thì, vì là một máy cao cấp nên iPhone 11 xử lý ảnh tốt, chất lượng ảnh cao, dải nhạy sáng ổn định hơn.

vivo V20 với chế độ siêu chụp đêm cho chất lượng ảnh chụp khá tốt, kết hợp thuật toán ghép chồng hình và khử nhiễu A.I cùng tính năng phân tách bầu trời, đảm bảo cân bằng sáng cho ảnh và giữ được nhiều chi tiết, tiệm cận với chất lượng ảnh của flagship đến từ nhà táo.

Realme 7 Pro cho chi tiết tốt nhưng màu sắc lại quá sáng. Mất đi tinh thần của một bức ảnh chụp đêm.

Vsmart Aris Pro cho chất ảnh ở mức ổn. Có lẽ cần xử lý thêm để màu sắc được bật lên một chút.

vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 7
Chế độ chụp đêm trên iPhone 11
vivo V20 và các đối thủ tầm trung đối đầu iPhone 11 - 8
Chế độ siêu chụp đêm trên vivo V20

Đánh giá chung

Sau khi so sánh trải nghiệm chụp ảnh camera trước – sau, trong các điều kiện đủ sáng và thiếu sáng, chúng ta thấy rằng các sản phẩm tầm trung như vivo V20, Realme 7 Pro và Vsmart Aris Pro đều đã có thể thực hiện những bức ảnh có chất lượng tiệm cận trên chiếc iPhone 11 cao cấp (vốn có giá bán đắt hơn nhiều).

Trong đó, vivo V20 lại nổi trội hơn cả với camera selfie sắc nét 44MP và tính năng độc đáo “Lấy nét tự động theo mắt”, bên cạnh đó là khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng trên cả camera trước và sau.

Đặc biệt, tin vui cho những ai muốn sở hữu vivo V20: Từ ngày 30/10 đến 30/11/2020, khách hàng khi mua vivo V20 sẽ được giảm 300.000 đồng, giá chỉ còn 8.190.000đ kèm chính sách trả góp 0%.

Tóm lại, để lựa chọn một chiếc smartphone chụp hình đẹp trên cả camera trước và sau thì bên cạnh chiếc flagship iPhone 11 chúng ta còn tương đối nhiều sự lựa chọn khác với mức giá hợp lý hơn và chất lượng camera không thua kém bao nhiêu. Đặc biệt với những ai quan tâm đến khả năng selfie đẹp và chân thật thì không thể bỏ qua tân binh mới nhất đến từ nhà vivo – vivo V20.

Trường Thịnh

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board