Hết hồn với lượng calo của 1 chiếc bánh Trung Thu: Bằng nguyên 4 phần gà rán, chạy bộ cật lực 1 tiếng rưỡi may ra mới tiêu hết!

Lại một mùa trăng tháng 8 chuẩn bị tới, cùng với đó là không khí mùa Thu ngọt ngào mát lịm, đêm trăng rằm ai cũng muốn nhâm nhi một miếng bánh Trung Thu và thưởng trà ngắm trăng. Bánh Trung Thu thơm ngon, ngậy ngậy đã ăn một là lại phải ăn hai, nhưng vấn đề một chiếc bánh Trung Thu lại ẩn chứa lượng calo mà một cô nàng đang giảm cân giữ dáng nghe đến cũng phải giật mình thon thót.

Đối với một cô nàng đang trong quá trình giảm cân giữ dáng thì việc tính calo trong mỗi món ăn là cực kỳ quan trọng. Việc này quyết định khá nhiều hiệu quả giảm cân, bởi chế độ ăn khoa học chiếm 70% trong khi tập luyện chỉ 30% tỷ lệ giảm cân thành công.

Từ điển calo của một chiếc bánh Trung Thu - Ảnh 2.

Có bao giờ bạn thắc mắc 1 miếng bánh Trung Thu chứa lượng calo là bao nhiêu?

Để các nàng hiểu hơn về lượng calo, và có một con số chính xác để đong đếm lượng calo mỗi khi nạp vào, cô nàng Hồng Phúc (sở hữu Instagram momosdiet với gần 60 ngàn người theo dõi) với page Momo Eatclean (@momoeatclean.com) đã tổng hợp bảng tính calo cụ thể của Viện dinh dưỡng Việt Nam với thành phần các loại rau, củ, quả, hạt, thịt, cá… phổ biến và thông dụng nhất trong thực đơn của người Việt.

Và mới đây cô tiếp tục lập bảng phân tích lượng calo trong một chiếc bánh Trung Thu.

Từ điển calo của một chiếc bánh Trung Thu - Ảnh 3.

Thật sự là những con số biết nói đối với những cô nàng đang giảm cân. Bánh Trung Thu cơ bản chia làm 2 loại bánh nướng và dẻo với rất nhiều loại nhân khác nhau, bánh thập cẩm dẫn đầu với lượng calo lên tới 678kcal. Đấy còn chưa kể topping phô mai hay trứng muối có thể lên tới 900kcal.

Hết hồn với lượng calo của 1 chiếc bánh Trung Thu: Bằng nguyên 4 phần gà rán, chạy bộ cật lực 1 tiếng rưỡi may ra mới tiêu hết! - Ảnh 4.

Một người nên nạp bao nhiêu calo mới giảm được cân?

Theo các chuyên gia tính trung bình, muốn giảm cân bạn sẽ cần giảm lượng calo xuống. Nếu mục tiêu giảm cân của bạn sẽ ở mức 0,5kg/tuần, bạn sẽ cần giảm 500 kcal. Nếu mục tiêu giảm cân là 1kg/tuần – bạn cần giảm 1.000kcal.

Theo các chuyên gia của tính trung bình, mỗi 1 nữ giới trung bình cần ăn khoảng 1.300 calo/ngày để duy trì, và 1.000 calo/ngày để giảm được 0,5 kg trong 1 tuần.

Với phái mạnh, 1 người đàn ông trung bình cần 1.650 calo để duy trì, và 1.300 calo để giảm 0,5 kg/tuần.

Vậy mà một chiếc bánh Trung Thu thập cẩm đã có tới 900kcal, bánh mè đen tưởng đâu có nhân rất “healthy” thì cũng có lượng calo tới 570kcal. Ước tính sơ sơ một chiếc bánh Trung Thu thập cẩm bạn ăn bằng với lượng calo của 4 miếng đùi gà rán. Và để tiêu thụ hết lượng calo của một miếng bánh Trung thu thập cẩm, bạn phải chạy bộ trong vòng 1h30 phút. Nghe đến đây thôi đã thấy “thở ra bằng tai rồi”.

Hết hồn với lượng calo của 1 chiếc bánh Trung Thu: Bằng nguyên 4 phần gà rán, chạy bộ cật lực 1 tiếng rưỡi may ra mới tiêu hết! - Ảnh 6.

Nguồn: Instagram

About Tintuc

Check Also

35451

Blazer Zara sale đồng giá 799k: Áo vải tweed đẹp mê, có mẫu chuẩn style sang chảnh của chị đẹp Son Ye Jin

Zara đang có chiến dịch sale “ác liệt” nhất từ trước tới giờ với loạt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board