Beauty blogger nổi tiếng của Hàn Quốc cúi gập đầu xin lỗi vì quảng cáo mặt nạ sai sự thật

Pony là một trong những chuyên gia makeup kiêm beauty icon nổi tiếng bậc nhất xứ Hàn nói riêng và châu Á nói chung. Cô gặt hái được khá nhiều thành công, năm 2015, danh tiếng của Pony càng được củng cố khi cô trở thành chuyên gia makeup “ruột” của CL, góp công lớn trong việc “lột xác” cho nhan sắc của nữ ca sỹ đình đám Kpop. Một năm sau đó, cô tiếp tục đạt được một thành tựu lớn khác khi trình làng thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Pony Effect và được đón nhận nồng nhiệt.

Beauty blogger Pony

Là một beauty blogger, ngoài review sản phẩm hay đăng video hướng dẫn chăm sóc da mặt thì việc nhận quảng cáo là việc không có gì là lạ. Tuy nhiên, đối với một sản phẩm làm đẹp nói chung, việc quảng cáo sai sự thật và phóng đại công dụng có thể gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

Cụ thể, vào năm 2019, Pony nhận 2 video quảng cáo trên youtube của mình cho sản phẩm mặt nạ đèn LED, trong clip Pony có đề cập tới công dụng của loại mặt nạ này là làm trắng da, giảm thâm đỏ, giảm quầng thâm, tái tạo da và làm dịu da, giảm mụn.

Tuy nhiên, mặt nạ LED là sản phẩm công nghiệp nói chung mà tác dụng và hiệu quả y tế chưa được kiểm chứng. Trong số 7.900 quảng cáo mặt nạ LED được Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm khảo sát, khoảng 900 là quảng cáo sai sự thật hoặc phóng đại có thể gây nhầm lẫn với thiết bị y tế.

Beauty blogger nổi tiếng của Hàn Quốc cúi gập đầu xin lỗi vì quảng cáo mặt nạ sai sự thật - Ảnh 2.

Sau đó phía Pony đã lẳng lặng xóa đi 2 video quảng cáo này mà không hề nói lý do, bởi nếu nói ra thì cô sẽ vi phạm hợp đồng với hãng. Được biết trong hợp đồng đã ký có quy định rằng Pony không được đưa ra những bình luận, review tiêu cực về sản phẩm cho bên thứ 3. Sau khi vụ việc này vỡ lở thì cô đã bị chỉ trích vì lừa dối người xem. Cô đã review sai, sau đó xóa mà không hề giải thích, đến khi hàng loạt thông tin về loại mặt nạ này bị bóc là sai sự thật thì Pony mới lên tiếng. Pony nói: “Đáng lẽ tôi phải làm việc cẩn thận hơn, nhưng điều đó là chưa đủ. Tôi đã không cẩn thận và kết quả là tôi đã cung cấp thông tin không chính xác. Tôi xin lỗi một lần nữa”.

Beauty blogger nổi tiếng của Hàn Quốc cúi gập đầu xin lỗi vì quảng cáo mặt nạ sai sự thật - Ảnh 3.

Beauty blogger nổi tiếng của Hàn Quốc cúi gập đầu xin lỗi vì quảng cáo mặt nạ sai sự thật - Ảnh 4.

Trong một chương trình của KBS cũng nói về việc phóng đại quá mức về công dụng của loại mặt nạ này.

About Tintuc

Check Also

35449

Moon Doãn nói về đồ hiệu second-hand: “Đừng nghĩ mấy cô lên báo ầm ầm là tự khắc bán đồ Au”

Nhắc tới Moon Doãn, cánh chị em thường nhớ đến hai điểm: một nữ MC …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board