Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày “bằng tụi em làm một tháng”

Trong suốt những ngày gần diễn ra đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc – đã có rất nhiều câu chuyện, góc nhìn liên quan đến vấn đề kinh doanh được mọi người chú ý. Bởi đây là một trong những sự kiện âm nhạc có quy mô lớn được tổ chức tại Việt Nam, với số lượng hàng chục nghìn người đến tham dự thì chỉ cần là người có chút “máu kinh doanh”, chắc chắn nhận ra đây là cơ hội không nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

Hội bán vé sang tay lật ngược tình thế?

Đầu tiên phải kể đến những người bán vé sang tay. Dù tình hình các ngày trước đó do sự kiện vướng nhiều vấn đề liên quan đến khâu tổ chức, nên thay vì thuận lợi như sự tưởng tượng ban đầu thì có thời điểm vé bị ép giá, phải bán lỗ để nhanh chóng giảm thiểu rủi ro.

Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày "bằng tụi em làm một tháng" - Ảnh 1.

Nhóm khách có mặt tại sân mua vé ngay sát giờ diễn. Ảnh: Hạnh Mỹ.

Mãi đến gần sát giờ trình diễn đêm nhạc ngày đầu tiên, tình hình bán vé mới cải thiện một cách không ai ngờ tới. Theo chia sẻ của các nhóm bán vé sang tay trước sân vận động Mỹ Đình chiều nay cho biết: “Bây giờ chính người bán muốn có vé đẹp để vào xem cũng không còn hoặc là rất hiếm”. Có thời điểm theo ghi nhận của chúng tôi, một cặp vé VIP đã lên tới 22 triệu đồng (giá gốc 19,6 triệu đồng) nhưng vài ngày trước được bán chỉ 14 triệu đồng.

Với tình hình trên mạng sau buổi diễn đêm nay đang có rất nhiều người săn lùng vé cho đêm diễn ngày mai 30/7, thì có thể phần nào dự đoán, ai đang sở hữu các vé tốt chắc chắn có khả năng ít nhất là huề vốn hoặc có lời.

Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình từ đầu giờ chiều cho đến tối, nhận thấy còn rất nhiều mô hình kinh doanh thức thời khác được các bạn sinh viên Việt Nam lẫn sinh viên quốc tế đang tận dụng cơ hội kiếm thêm.

Bán lightstick kiếm 5 triệu đồng/ngày “bằng thu nhập 1 tháng đi làm thêm”

Ngay phía trước khu vực cổng vào, một nhóm người trẻ tụ tập, bày bán rất nhiều cây lightstick đặc trưng của nhóm nhạc BLACKPINK ngay trên mặt đường và được đựng bằng bao tải nhỏ. Thế nhưng, gian hàng này lại vô cùng đông khách và qua cuộc trò chuyện ngắn với người bán, chúng tôi mới biết được người chủ sở hữu chính là một fan đến từ Trung Quốc. Người này cho biết: “Bản thân là fan của BLACKPINK suốt 6 năm qua, mình thường xuyên theo nhóm đến các quốc gia lưu diễn và nhập lightstick từ Hàn Quốc để mang đi bán lại. Tại Hà Nội lần này, mình liên hệ các bạn du học sinh người Trung Quốc tại Việt Nam lẫn sinh viên Hà Nội cùng nhau bán chung”. Mỗi người bán trung bình được 40 đến 50 cái chỉ trong vài giờ đồng hồ. Giá bán lẻ là 1 triệu đồng cho mỗi cây lightstick, nếu mua nhiều sẽ có giảm giá từ 5% – 10%.

Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày "bằng tụi em làm một tháng" - Ảnh 3.

Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày "bằng tụi em làm một tháng" - Ảnh 4.

Từng cây đèn nhanh chóng được trao tay với giá khoảng 1 triệu đồng/cây.

Sau một hồi tìm hiểu, các bạn sinh viên Việt Nam chia sẻ ngoài lương cứng không thể tiết lộ thì có được thưởng thêm doanh số, “thu nhập dự kiến hiện tại là 5 triệu đồng/ngày, bằng tiền đi làm thuê cả tháng của tụi em”.

Bán vật phẩm lưu niệm BLACKPINK vẫn có lãi chỉ sau vài tiếng

Cách đó không xa là gian hàng của hai nam sinh viên người Hàn Quốc. Các bạn kéo hẳn vali chất đầy các món đồ từ hình dán, card bo góc, áo thun, quạt giấy,… có in hình hoặc logo của nhóm nhạc BLACKPINK. Khác với nhóm sinh viên người Trung Quốc, hai nam sinh này tự mua và tự bán, dùng tiếng Anh, thỉnh thoảng dùng phần mềm phiên dịch để trao đổi công việc buôn bán với du khách Việt lẫn khách quốc tế.

Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày "bằng tụi em làm một tháng" - Ảnh 5.

Hai sinh viên người Hàn Quốc đến 18h mới bắt đầu dọn hàng ra bán. Ảnh: Hạnh Mỹ.

Dù đây không phải là lần đầu kinh doanh thức thời ở các show âm nhạc, nhưng đây là lần đầu tiên các bạn bán tại Việt Nam. Vì thời tiết quá nóng nên thay vì phải bán từ buổi trưa thì đến mãi gần tối hai nam sinh này mới dọn hàng và dự định bán đến nửa đêm. Tính đến khoảng hơn 20h thì số tiền lời đã đạt được 30% sau khi đã trừ tiền vốn bỏ ra.

Sinh viên Việt bán nước mía tận dụng nguồn hàng từ gia đình

Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày "bằng tụi em làm một tháng" - Ảnh 6.

Quỳnh Chi (bên phải) là một trong 4 người cùng bán nước mía. Ảnh: Hạnh Mỹ.

Nằm ở khá xa khu vực SVĐ Mỹ Đình, nhóm 4 bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Hà Nội bán nước mía ở đầu đường Tân Mỹ giao Lê Đức Thọ cho biết: “Do nhà em mẹ bán nước mía, trà chanh nên vốn có sẵn, mẹ động viên mấy đứa thử làm, mẹ và bố ở nhà hỗ trợ. Em bán ở khu vực khá xa, nhưng mọi người gửi xe, đi qua lại nên cũng không tệ. Trung bình nửa tiếng bán được 30 cốc với giá 15k/cốc. Bốn người tụi em cứ chia 2 đứa 1 cùng nhau bê nước vào khu vực trước sân bán”.

Gấu bông, gậy phát sáng giá rẻ lại “méo mặt” vì không như mong đợi

Có mặt từ khá sớm, nhóm sinh viên ôm theo rất nhiều gấu bông đã đi dọc khắp sân vận động để mời chào, nhưng số lượng bán ra không đạt được sự kỳ vọng ban đầu. Giá 150.000đ/con gấu nhưng vì mọi người đến sân chỉ tập trung cầm lightstick là chính nên gần như chỉ có các bạn fans nhí mới muốn bố mẹ mua cho, khiến sản phẩm bán khá chậm trong ngày đầu tiên. Theo các bạn cho biết, ngày mai sẽ tiếp tục mang đến sân để bán tiếp 50% số gấu bông còn lại.

Bất ngờ nhiều nhóm sinh viên bán hàng trước SVĐ Mỹ Đình, thu nhập 5 triệu đồng một ngày "bằng tụi em làm một tháng" - Ảnh 7.

Bán gấu bông có in chữ BLACKPINK thật sự cũng không như mong đợi. Ảnh: Hạnh Mỹ.

Và có thể nói, mặt hàng bán chậm nhất vào tối nay lại đến từ các bạn bán đèn phát sáng với mức giá rẻ chỉ 10k đồng/cái. Theo người bán chia sẻ: “Do mọi người đã mua lightstick rồi nên gần như không ai chịu mua loại đèn này”. Theo quan sát của chúng tôi, phần lớn những người bán mặt hàng này đều chưa hiểu tính chất của show diễn. Thậm chí, có người từng nghe fans tới mua vé hỏi về lightstick và lầm tưởng là loại đèn nào cũng được như các trận bóng đá nên đã nhập số lượng lớn đến sân. Có người mang 30 chiếc nhưng chỉ bán được 3 cái.

About Tintuc

Check Also

36524

Quang Linh Vlogs bay hạng thương gia 100 triệu về Việt Nam nhưng cả chặng lại “ngồi im thin thít” vì lí do này

Những ngày qua, hành trình trở về Việt Nam đầy “sóng gió” của được các …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board