“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, ra khỏi cửa 5 phút đã thu lời

Là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, cứ mỗi lần , cốc hay phụ kiện mới là lại khiến một bộ phận dân tình nháo nhào tìm chỗ mua bán. Và các sản phẩm tháng 8 này cũng không ngoại lệ, thậm chí, tại Việt Nam còn tạo ra “cơn sốt” lớn.

Xếp hàng từ 6 giờ tối hôm trước vẫn ngậm ngùi đi về

Từ cuối tháng 7, khi Starbucks mở bán bộ ly giới hạn phiên bản BLACKPINK tại các quốc gia, nhiều người đã lùng sục tìm các dịch vụ hỗ trợ xếp hàng và mua hộ. Trong bộ sưu tập đó, chiếc ly được đánh giá đẹp nhất, đắt nhất là phiên bản đính đá có dấu ấn của thành viên Lisa, chỉ vừa mở bán tại Việt Nam vào ngày 08/8.

Mặc dù 7 giờ sáng 08/8, Starbucks mới mở cửa bán chiếc ly giới hạn, song, theo những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội thì nhiều người đã tập trung ở các cửa hàng từ 6 giờ tối ngày 07/08. Hình ảnh xếp dép để nhận chỗ liên tiếp được chia sẻ tại các cửa hàng ở cả hai đầu cầu TP.HCM và Hà Nội.

Nhiều người “dọn nhà” tới các cửa hàng Starbucks từ đêm. Ảnh: Thành Ngà.

Không chỉ ở ngoài cửa hàng mà ngay trong đêm, trang bán hàng online của Starbucks trên nền sàn thương mại điện tử cũng nhộn nhịp không kém. Nhiều người đã huy động các thiết bị máy tính, điện thoại để săn hàng vào lúc 0h00. Theo ghi nhận, chỉ sau 3 phút, hệ thống đã thông báo hết hàng. Và thế là nhiều người cũng tức tốc ra ngay các cửa hàng để chờ mua trực tiếp.

“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, vừa ra cửa đã bán ngay với giá gấp đôi - Ảnh 2.

Cửa hàng online đã hết hàng sau 3 phút mở bán vào 00h00 ngày 08/8. Ảnh chụp màn hình.

Dân tình dường như có một đêm không ngủ khi 5 giờ sáng đã xếp thành hàng dài ở nhiều cơ sở. Đến sáng 08/08, những chiếc ly đính đá đầu tiên tại Việt Nam đã có chủ, nhiều người không khỏi phấn khích vì trở thành người may mắn.

Tuy nhiên, không ít trường hợp, dù tốn cả đêm nhưng đến lượt thì hàng đã bán hết. Có người chạy đôn chạy đáo khắp cửa hàng ở Hà Nội nhưng đều ngao ngán nhìn hàng dài đang chờ tới lượt. Song, cũng có trường hợp, vừa may mắn và đã có kinh nghiệm xếp hàng ở một số cửa hàng không đông đúc nên dù 8 giờ sáng mới đến vẫn còn slot mua.

“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, ra khỏi cửa 5 phút đã thu lời - Ảnh 3.

Dòng người xếp hàng dài chờ “vận may”. Ảnh: Andy Tran

Nhận xét về lần săn ly trầy trật, một người cho hay: “Đây không phải lần đầu mình săn ly Starbucks, mình cũng từng bay sang tận Thái Lan, Philipines để mua trước các phiên bản, sau đó về xếp hàng ở Việt Nam để mua thêm. Thế nhưng, chứng kiến nhiều người phải xếp hàng lâu và khó mua như thế này thì là lần đầu tiên mình chứng kiến trong “sự nghiệp”. Hầu hết những người đến xếp hàng là nhận camp, mua hộ.”

Chưa kể, bởi vì quy định cả mua trực tuyến và trực tiếp, mỗi tài khoản chỉ có thể mua được 1 chiếc ly nên độ hiếm lại càng tăng thêm. “Muốn săn được nhiều hơn 1 cái, bắt buộc người mua phải “phân thân”, chạy đến nhiều cửa hàng mới có đủ số lượng mong muốn”.

“Nhờ tự đi xếp hàng, mình mới thấy trả 4 triệu cho những người vất vả ngược xuôi, xếp hàng sớm hôm để có 1 chiếc ly 2 triệu 8 bán rồi bán lại là hợp lý thôi”, một tài khoản bình luận.

“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, ra khỏi cửa 5 phút đã thu lời - Ảnh 4.

Ảnh chụp màn hình

“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, ra khỏi cửa 5 phút đã thu lời - Ảnh 5.

Để mua được nhiều hơn 1 ly, người mua phải chạy đến nhiều cửa hàng. Ảnh: Andy Trần.

Vừa ra khỏi cửa hàng đã bán được giá cao

Thấp thỏm vì xếp thứ tự 16, trong khi các cửa hàng chỉ bán ít hơn 20 ly, chị Quỳnh Như vỡ òa khi là người cuối cùng mua được chiếc ly đính đá ở một cửa hàng Starbucks trên đường Nguyễn Tuân, Hà Nội. Chưa hết xúc động, vừa ra tới chỗ đỗ xe, đã có người hỏi mua và trả giá 6 triệu đồng.

“Giá gốc mình mua trong cửa hàng là 2.800.000đ, anh này mong muốn mua lại với giá 5.000.000đ. Thấy mình chần chừ, anh nói có thể trả thêm 500.000đ hoặc 800.000đ nữa vì con gái thích BLACKPINK nên rất muốn có. Nhưng cái này mình đã có khách đặt trước với giá 5.000.000đ rồi nên đành từ chối. Sau đó, anh ấy cũng trả 5.000.000đ và mua lại được của một bạn khác.”

“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, ra khỏi cửa 5 phút đã thu lời - Ảnh 6.

Tuy nhiên, yêu cầu chung của những người rao bán và người mua ly phiên bản giới hạn này là muốn gặp và trao đổi, giao dịch trực tiếp. “Mình không nhận ship cod hay ship bằng bất cứ hình thức nào qua bên thứ 3 vì mình không yên tâm. Cứ gặp nhau rồi chuyển tiền – giao ly và kiểm tra trực tiếp. Có thể so với nhiều món đồ khác thì ly này chưa phải giá trị nhất nhưng mình vẫn muốn đảm bảo cho cả hai bên. Thật sự phải tự xếp hàng và tận mắt nhìn thấy chiếc ly rồi mới thấy quý như nào.”, Quỳnh Như cho hay.

Săn ly Starbucks chưa bao giờ lỗ, có thêm BLACKPINK nên lãi to

Lý giải về “cơn sốt” sáng nay ở Việt Nam, anh Trần Bảo Ân (TP.HCM) – một người nhiều lần đi săn ly Starbucks nói: “Một phần vì mỗi store bên Hàn Quốc chỉ bán một cái, một phần nữa là nhờ độ phủ sóng của BlackPink, nhất là khi nhóm này vừa ghé thăm Việt Nam và tạo hiệu ứng lớn”.

“Trên thực tế, ly đính hột đá của Starbucks lúc nào cũng là hot nhất trong mỗi lần ra mắt các bộ sưu tập. Bình thường, bán lại mỗi chiếc ly này lúc nào cũng lời từ 600.000đ đến 1.000.000đ. Với chiếc ly đính đá lại có thêm dấu ấn của BLACKPINK, các bạn mình quen ở Hà Nội mà bán với giá 4.000.000đ là hết ngay từ sớm, ở TP.HCM mình thấy ổn định với giá 4.500.000đ”, anh nói thêm.

“Xếp dép” xuyên đêm chờ mua ly phiên bản giới hạn của BLACKPINK, ra khỏi cửa 5 phút đã thu lời - Ảnh 7.

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện tại, những người săn được ly Starbucks từ nền tảng mua hàng trực tuyến đang rao bán lại với giá 3.500.000đ – 4.000.000đ/ly. Trong khi đó, những người mua được trực tiếp từ cửa hàng thì rao bán lại từ 4.500.000đ – 5.000.000đ – 6.000.000đ/ly/full box.

Vì số ly bán ra có giới hạn nên lượng người mua vẫn cao hơn gấp nhiều lần người rao bán. Trung bình, cứ một bài đăng rao bán là có 70 – 100 bình luận hỏi mua.

About Tintuc

Check Also

36526

Tại sao các cô gái xinh đẹp, học thức cao thường độc thân? Lý do đằng sau gây bất ngờ!

Trong xã hội ngày nay, rất nhiều cô gái trẻ đẹp. Câu chuyện của họ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board