Vì sao Paul Casey đổi ý dự Saudi International?

Từng nói không với hai kỳ đầu sự kiện European Tour tại Saudi Arabia, nhưng golfer Anh Paul Casey đổi ý, sẽ dự giải này năm tới.

“Tôi không xem nhẹ quyết định dự giải. Trước đây, đúng là tôi không thoải mái với nó. Dù vậy, tôi là người có tư tưởng mở và sẵn sàng học hỏi. Tôi tin thể thao hàm chứa sức mạnh thay đổi tình hình. Và tôi đã lắng nghe các cam kết của chính phủ Saudi cũng như tầm nhìn của họ về tương lai”, Casey nói trên Golf Channel hôm 28/11. Ngày trước đó, golfer này có tên trong danh sách các ngôi sao dự Saudi International từ ngày 4 đến 7/2/2021.

Casey cho rằng Saudi Arabia có nhiều thay đổi tích cực, nên quyết định nhận lời dự sự kiện European Tour tại quốc gia Ả-rập này. Ảnh: AP

Casey cho rằng Saudi Arabia có nhiều thay đổi tích cực, nên quyết định nhận lời dự sự kiện European Tour tại quốc gia Ả-rập này. Ảnh: AP

Từ kỳ khai trương 2019, Casey khẳng định sẽ không tranh giải. Anh còn dẫn chứng rằng túi gậy của anh có tên nhà tài trợ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) nên việc ngồi ngoài cuộc là lẽ đương nhiên. Trên báo Anh Independent sau đó, Casey còn nói anh sẽ mang tiếng “nguỵ quân tử” nếu nhận thù lao thi đấu tại Saudi International. Nhưng sang kỳ giải thứ ba, năm 2021, anh đổi quan điểm.

“Khi nhận thấy dấu hiệu thay đổi, tôi thấy tham gia thì tốt hơn ngồi ngoài cuộc. Và như thế, tôi hy vọng sự hiện diện của mình sẽ mang lại sự khác biệt”, Casey phân bua thêm về lý do dự kỳ thứ ba của sự kiện mang tiền sử căng thẳng chính trị. Golfer Anh sinh năm 1977 còn củng cố lý lẽ bằng ba sự kiện thuộc đấu trường nữ Ladies European Tour đã được tổ chức ở Saudi Arabia chỉ trong tháng 11 này. Casey nghĩ đó là tiến bộ tại quốc gia Tây Á vốn từ lâu bị phương Tây chỉ trích về bình đẳng giới và nhân quyền.

Casey đấu golf chuyên nghiệp từ năm 2000, đến nay sở hữu ba danh hiệu PGA Tour và 14 cúp European Tour. Dù vẫn mang hộ khẩu ở vùng Surrey, Anh, Casey định cư tại Scottsdale, Arizona, Mỹ và chủ yếu đấu PGA Tour từ 2015.

Với các golfer châu Âu, Saudi International là cơ hội để họ tìm vé dự Ryder Cup 2021 qua cửa xếp hạng thế giới. Quá trình xét tiêu chuẩn này của tuyển châu Âu đóng băng từ tháng Ba năm nay do Covid-19 và sẽ được mở lại vào đầu năm tới. Casey đã bốn lần tranh Ryder Cup trong tuyển châu Âu, trong đó ba lần cùng đội nhà đoạt chức vô địch.

Saudi International 2021 quy tụ ba ĐKVĐ trong bộ tứ major truyền thống gồm Dustin Johnson (Masters), Bryson DeChambeau (US Open) và Shane Lowry (The Open Championship). Đoàn sao châu Âu tại giải, bên cạnh Casey, còn có sáu tuyển thủ Ryder Cup, gồm Ian Poulter, Justin Rose, Sergio Garcia, Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton và Henrik Stenson. Đây là những gương mặt trong đội hình thắng Mỹ ở cuộc so tài 2018 tại Pháp.

Sự kiện còn ghi nhận sự hiện diện của Phil Mickelson – danh thủ đoạt năm major trong bộ sưu tập 44 danh hiệu PGA Tour, và Patrick Reed – nhà vô địch Masters 2018.

Quốc Huy(theo Golf Channel)

  • Saudi International hấp dẫn các golfer phương Tây

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board