Bezuidenhout đoạt Alfred Dunhill Championship

Golfer sinh năm 1994 Christiaan Bezuidenhout lội ngược dòng ngày bế mạc rồi vô địch ở điểm -14 tại sự kiện European Tour ở Nam Phi hôm 29/11.

Lên hai tuổi, Bezuidenhout đi siêu thị cùng bố mẹ và uống nhầm thuốc diệt chuột. Vụ ngộ độc để lại di chứng nói lắp và tâm lý bất an. Golfer người Nam Phi phải dùng thuốc ức chế beta theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, thuốc lại có hoạt chất cấm khiến anh vô tình bị cấm thi đấu sau khi được xét nghiệm dương tính với chất kích thích ở major The Open Championship 2014. Cơ quan chức năng sau đó điều tra rồi giảm án treo gậy còn chín tháng.

Hôm 29/11, Bezuidenhout vững vàng trên sân đấu par72 của Alfred Dunhill Championship. Đầu chặng về đích, anh kém đỉnh bảng ba gậy. Sau chín hố, golfer bản xứ xem như hoà vốn vì ba birdie đã bù cho double bogey hố 7 và bogey hố 8. Nhưng khi ấy, cách biệt của anh chỉ còn một gậy vì các ứng cử viên vô địch đấu phập phù, gồm Richard Bland, Sean Crocker, Adrian Meronk và Jayden Schaper.

Phong độ ổn định ở vòng cuối gúp Bezuidenhout ngược dòng để đoạt cúp Alfred Dunhill hôm 29/11. Ảnh: AP

Phong độ ổn định ở vòng cuối gúp Bezuidenhout ngược dòng để đoạt cúp Alfred Dunhill hôm 29/11. Ảnh: AP

Chín hố còn lại, Bezuidenhout sạch bogey, thêm ba birdie rồi cán đích ở điểm -14. Suốt giải, anh tiết kiệm ít nhất ba gậy mỗi vòng, tổng cộng ba bogey và double bogey hố 7 ngày bế mạc là điểm hố tệ nhất.

Trong khi Bezuidenhout đánh chắc tay, các đối thủ của anh tự đóng cửa tranh danh hiệu.

Đầu hố 18, par5, Crocker ở điểm -13 và kém đỉnh bảng một gậy. Tuy nhiên, anh phát bóng trúng đường xe điện rồi văng ra ngoài đường biên sân – OB. Crocker chốt hố này triple bogey.

Lên dẫn đầu và còn chín hố, Schaper mất đến ba cú swing ở đầu hố 10, par4, về sau “sập hầm” triple bogey. Hố cuối vòng, anh lại phát OB, và chính bogey ải cuối giải khiến anh không thể một mình về nhì.

Meronk lợi dẫn một gậy sau 54 hố và có thể trở thành người Ba Lan đầu tiên thắng European Tour. Nhưng ngày hạ màn, anh mất thời cơ ấy vì bogey rồi double bogey khi qua hố 13 và 14. Đến hố 18, Meronk phát vào bẫy nước rồi xong việc giống Crocker.

Bland, 47 tuổi, tỏ ra ổn định khi tiết kiệm ba gậy qua 14 hố. Nhưng đấu thủ lão làng European Tour phát mất bóng ở hố 15 nên sau đó vất vả mới giữ được mức bogey khi chốt hố. Ba hố còn lại đều par, nên Bland đành đứng T2 với điểm -10, bên cạnh Crocker, Schaper và Meronk. Mỗi người nhận 118.000 USD.

“Vòng cuối thật khó khăn. Trời nhiều gió lại ngược hướng đánh nên tôi gần như phải dùng gậy sắt dài hơn bình thường khoảng hai số. Cũng vì gió mạnh, tôi double bogey hố 7. Đây là thành quả kỳ diệu. Tôi luôn muốn thắng giải này ngay từ lần đầu tham dự”, Bezuidenhout chia sẻ trong lễ bế mạc, sau khi nhận cúp hình chú báo đen và biểu trưng tiền thưởng 302.350 USD.

Đây là lần thứ hai Bezuidenhout thắng European Tour, sau Andalucia Masters 2019. Anh lên chuyên nghiệp hồi đầu 2015.

Tuần này, European Tour vẫn ở lại Nam Phi với South African Open cùng quỹ thưởng 1,277 triệu USD từ ngày 3 đến 6/12. Xuất hiện từ năm 1903, đây là giải golf quốc gia lâu đời thứ hai trên thế giới, sau major The Open Championship.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board