Kế hoạch tái đấu của Rory McIlroy

Golfer số một thế giới Rory McIlroy sẵn sàng dự loạt ba sự kiện đầu tiên khi PGA Tour nối lại mùa 2019-2020 vào tháng 6 – sau ba tháng hoãn vì Covid-19.

Ba chặng đầu trong lịch mới của PGA Tour diễn ra trong ba tuần liên tiếp bắt đầu từ ngày 11/6, lần lượt gồm Charles Schwab Challenge, RBC Heritage và Travelers Championship.

“Ở góc độ cá nhân, tôi chỉ muốn ra sân và thi đấu trở lại. Kế hoạch là đánh ba giải đầu. Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời”, ngôi sao người Bắc Ireland vừa qua tuổi 31 nói trên Golf Channel hôm 13/5.

McIlroy rất háo hức trở lại sau thời gian dài nghỉ bất đắc dĩ. Ảnh: USATSI.

McIlroy rất háo hức trở lại sau thời gian dài nghỉ bất đắc dĩ. Ảnh: USATSI.

Charles Schwab Challenge 2020 trên sân Colonial ở Fort Worth thuộc Texas sẽ ghi nhận lần đầu tham dự của McIlroy. Lần duy nhất trước đây anh dự RBC Heritage trên sân Harbour Town Golf Links là năm 2009. Khi đó, McIlroy cán đích trong nhóm T58 trước sinh nhật tuổi 20. Còn ở Travelers Championship trên sân TPC River Highlands, anh đã hai lần tham gia nhưng không thành công, với vị trí T17 vào năm 2017 và T12 năm 2015.

Khi công bố lịch trình cá nhân, McIlroy tỏ ra tự tin với kế hoạch “Sức khoẻ và an toàn” của PGA Tour. “Dĩ nhiên, chúng ta sẽ phải cảnh giác hết mức có thể, nhưng tôi nghĩ PGA Tour đã đưa ra kế hoạch thật mạnh mẽ và thiết thực. Nếu triển khai đúng cách, chẳng có lý do gì khiến chúng ta không bắt đầu vào ngày 11/6. Còn tôi thì sẵn lòng đi Fort Worth”, McIlroy đánh giá về sự chuẩn bị mở cửa lại đấu trường PGA Tour.

So với McIlroy, niềm tin sớm tái đấu của ngôi sao Mỹ số ba thế giới Brooks Koepka còn mạnh mẽ hơn bất chấp việc PGA Tour chưa công bố kế hoạch đảm bảo an toàn mùa dịch. “Dù Charles Schwab Challenge diễn ra thời điểm nào, tôi cũng tham gia. Tôi sẵn sàng rồi”, Koepka khẳng định trong chương trình Dan Patrick Show được phát trên YouTube hôm 5/5.

Ngày 17/5, McIlroy sẽ trổ tài ở sự kiện biểu diễn “Driving Relief” gây quỹ cứu trợ Covid-19 được tổ chức trên sân Seminole ở Juno Beach thuộc bang Florida.

McIlroy đang sở hữu bốn major trong 18 danh hiệu PGA Tour và 14 cúp European Tour cùng 52,552 triệu USD tiền thưởng giải sau 13 năm đấu chuyên nghiệp.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board