Các golfer ăn ở ra sao khi PGA Tour trở lại

Đi máy bay thuê chuyến hoặc tự túc phương tiện, nhưng đảm bảo vệ sinh và ở khách sạn được chỉ định trước sẽ là trải nghiệm mới với các golfer PGA Tour năm nay.

Hôm 12/5, PGA Tour công bố kế hoạch “Sức khoẻ và An toàn” dài 37 trang nhằm chuẩn bị cho việc mở lại đấu trường vào tháng 6. Bên cạnh phương pháp kiểm soát nguy cơ lây nhiễm nCoV kiểu “màng lọc đa tầng”, tổ chức này cũng đã đưa ra các giải pháp hậu cần.

PGA Tour trở lại và sẽ đem đến những trải nghiệm rất mới mẻ cho golfer thành viên, vì yêu cầu phòng - chống dịch. Ảnh: Dallas News.

PGA Tour trở lại và sẽ đem đến những trải nghiệm rất mới mẻ cho golfer thành viên, vì yêu cầu phòng – chống dịch. Ảnh: Dallas News.

Trong việc di chuyển đến địa điểm thi đấu, các golfer và caddie được khuyên dùng máy bay thuê chuyến do PGA Tour làm đầu mối. Lịch khởi hành là thứ Hai hàng tuần, liền kề sau vòng đấu cuối vào Chủ nhật theo thông lệ.

Đối tượng của dịch vụ này là thành viên PGA Tour và Korn Ferry Tour, golfer đấu giải lão tướng Champions và caddie. Nhằm tuân thủ các biện pháp phòng dịch, mỗi chuyến bay sẽ tối đa 170 hành khách. Golfer có nhu cầu phải đặt vé trước một tuần so với ngày khởi hành và theo nguyên tắc “ưu tiên người đến trước”. Trong vòng một ngày trước giờ khởi hành, họ phải nộp kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, và đây là thủ tục bắt buộc. Giá vé áp dụng lần lượt là 600 USD mỗi khách là thành viên PGA Tour, Champions, 300 USD với người ở Korn Ferry Tour và toàn bộ caddie ở ba hệ thống giải này.

Trong vòng hơn hai tháng tới, chỉ PGA Tour và Korn Ferry Tour mở lại từ ngày 11/6 còn Champions phải chờ ít nhất đến sau ngày 31/7.

Riêng vài sự kiện đầu của PGA Tour, danh sách thi đấu dự kiến mở rộng hơn bình thường, dao động từ 144 đến 156 người. Trong giới hạn lượng hành khách của dịch vụ bay thuê chuyến, sẽ có nhiều người không đặt được chỗ ngồi. Để giải quyết bài toán này, PGA Tour đồng ý để các golfer tự chọn cách di chuyển gồm đi xe riêng hoặc những hình thức bay khác nhưng phải đáp ứng yêu cầu phòng dịch nghiêm ngặt. Ngoài ra, nhóm này sẽ được xét nghiệm kỹ lưỡng trước khi vào khu vực thi đấu hoặc khách sạn lưu trú.

“Các golfer có thể tuỳ nghi sử dụng dịch vụ bay riêng của NetJet. Dĩ nhiên, các chuyến bay thương mại bình thường ở Mỹ sẽ tăng tần suất trong thời gian tới, nhưng chúng tôi nghĩ ngành hàng không vẫn siết chặt quy định y tế. Họ cũng sẽ hạn chế số chỗ ngồi trong mùa dịch, khử khuẩn máy bay sau mỗi chuyến. Vì vậy, mọi người có thể chủ động phương tiện”, Giám đốc phụ trách các giải đấu của PGA Tour, Andy Pazder nói với Golf Channel hôm 13/5.

Sau bài toán di chuyển, PGA Tour dùng chiến thuật khoanh vùng trong câu chuyện lưu trú của golfer và những người có liên quan. Họ sẽ phải ở trong một khách sạn được chỉ định trước với sự đồng phê duyệt của đơn vị đăng cai, chính quyền và cơ quan y tế địa phương. Qua đó, PGA Tour muốn tạo “môi trường có kiểm soát” bằng các phương pháp vệ sinh và sử dụng dịch vụ trọn gói nhằm hạn chế mọi người rời khách sạn.

Bên cạnh khách sạn chỉ định, PGA Tour cũng chấp thuận thành viên dùng dịch vụ nhà di động trên xe hoặc nhà thuê, nhưng phải đáp ứng yêu cầu vệ sinh phòng dịch. Các golfer bản địa có thể ở nhà riêng. Về vấn đề đi từ nơi ở đến sân thi đấu, golfer và caddie được quyền dùng xe thuê của các doanh nghiệp địa phương và phải được PGA Tour thông qua. Họ không được sử dụng taxi hoặc dịch vụ chia sẻ chuyến đi.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • Kế hoạch tái đấu của Rory McIlroy
  • Kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour
  • Poulter lo âu khi PGA Tour sắp trở lại

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board