Huấn luyện viên golf tuyệt thực

Ba ngày qua, Brad Stecklein nhịn ăn và ngồi trước cổng Legends Golf & Country Club ở Florida – nơi làm việc cũ – để phản đối quyết định sa thải mà anh cho là vô cớ.

Stecklein làm việc hơn 14 năm ở sân Legends với trách nhiệm dạy golf, hoặc kiểm tra chất lượng mặt green. Nhưng anh bất ngờ nhận thông báo nghỉ việc từ thứ Hai tuần này. Chiều cùng ngày, Stecklein bắc ghế ngồi ngay con đường chính vào sân, không ăn lẫn ngủ.

“Họ đuổi tôi mà không có lý do. Như thế thật bất công nên tôi phải phản kháng như vầy”, Stecklein nói trên Golfweek hôm 6/5.

Ranae Frazier – Giám đốc điều hành sân Legends – nói bà không hiểu lý do Stecklein “biểu tình” bên ngoài và từ chối bình luận thêm. “Chẳng ai bị sa thải vô cớ cả”, Frazier đáp ngắn gọn khi Golfweek tìm hiểu nguồn cơn.

Stecklein ngồi bên ngoài sân golf Legends. Ảnh: USA Today

Stecklein ngồi bên ngoài sân golf Legends. Ảnh: USA Today

Theo luật Florida, người lao động có thể mất việc mà không được thông báo trước. Các trường hợp ngoại lệ gồm, sa thải với lý do không đúng luật lao động hoặc điều khoản hợp đồng.

Stecklein nói sân Legends đuổi việc vô căn cứ vì anh là nhân viên trung thành trong gần 15 năm. Chuyên gia golf này kể bộ phận chuyên môn đổi lãnh đạo hồi cuối năm trước và từ đó anh bị đối xử hà khắc nhưng chưa từng bị phê bình hay kiểm điểm bằng văn bản.

Cảnh sát địa phương đã đến hiện trường tuyệt thực, nhưng bảo hành vi của Stecklein vẫn được phép miễn anh ngồi trên vỉa hè.

Từ chiều thứ Ba, nhiều hội viên Legends đã dừng chân để động viên Stecklein. “Hơn 200 người, tương đương một phần tư số hội viên sân ghé thăm hỏi tôi những ngày qua”.

“Chúng tôi lưu tâm và rất buồn trước việc này”, Don Bianchini – hội viên đồng thời là cư dân bên trong sân – bày tỏ cảm xúc về chuyện của Stecklein. Bianchini nói ông thuyết phục đương sự dừng tuyệt thực nhưng không thành.

Stecklein là lao động chính trong gia đình, vì vợ mắc bệnh đường ruột kinh niên còn con trai mới 11 tuổi. Anh kể năm trước anh từ chối lời mời làm việc từ sân khác vì muốn gắn bó thêm với Legends.

Dù có luật sư riêng, Stecklein chưa triển khai việc đáp trả bằng luật.

“Tôi đang hi vọng nhận sự quan tâm từ dư luận. Cảm giác hiện giờ cứ như mất người thân. Đối xử với người lao động như thế quá bất công”, anh nói.

Quốc Huy (theo Golfweek)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board