‘Tình yêu tuổi trẻ là sự xao lãng đối với McIlory’

Đó là nhận xét của Johnny Miller – nhà phân tích golf hàng đầu của kênh NBC – khi được hỏi về những khó khăn gần đây trên sân đấu của golf thủ số hai thế giới Rory McIlroy.

mcilroy-1374380740_500x0.jpg
McIlroy (phải) và người yêu Caroline. Ảnh: AFP.

“Tình yêu tuổi trẻ. Thật ngọt ngào. Đầy cảm xúc. Và thật tệ cho môn golf của bạn”, Johnny Miller nói. “Tôi nghĩ cậu ấy như đang yêu lần đầu. Đó là một cảm xúc tuyệt vời, nhưng nó có vẻ như đang chi phối cậu ấy”.

Nhận xét trên được Miller viết trên tạp chí San Francisco Chronicle trước khi Rory McIlroy tham gia British Open tại sân Muirfield Village tuần này. Và cho đến giờ những gì ông nói vẫn chính xác, khi golf thủ người Bắc Ireland tiếp tục đà sa sút và đã bị cắt loại sau hai vòng đấu.

Tất nhiên, mối quan hệ tình cảm giữa McIlroy với cựu tay vợt nữ số một thế giới Caroline Wozniacki là đáng chê trách.

Ngoài chuyện tình cảm ra, Miller còn cho rằng McIlroy đang gặp một số vấn đề trong kỹ thuật, như việc vai của golf thủ 24 tuổi hơi mở khi vào bóng dẫn đến những ảnh hưởng trong động tác xúc bóng và làm bóng không thể bay xa được. Trước mùa giải năm nay, McIlroy từng là một trong những người có cú phát bóng xa và chính xác.

mcilroy-1-1374380740_500x0.jpg
McIlroy bị cắt loại ở British Open năm nay.

“Cậu ấy chơi gậy 9 sắt và gậy wedge thật kinh khủng, đồng thời đánh mất lối gạt bóng kỳ diệu của mình. Cậu ấy liên tục vấp phải những vấn đề mà một người chơi phải dè chừng khi đang có phong độ đỉnh cao. Cậu ấy khá là lộn xộn”, Miller dẫn chứng thêm về sự xuống dốc trong kỹ thuật chơi của ngôi sao đã giành hai giải major.

Góp phần vào sự hỗn độn của Rory, theo Miller còn là việc thay đổi dụng cụ chơi golf. “Tôi sẽ nói bạn có thể thay gậy driver hoặc gậy wedge. Nhưng nếu bạn thay toàn bộ gậy và bóng cùng lúc thì bạn đang tự tìm đến những rắc rối lớn. Tôi đã làm vậy với Wilson, và ngay lập tức tôi đã chơi sa sút trong suốt 4- 5 tháng liền”.

Không giành được chiến thắng nào trong mùa giải năm nay, Rory còn bị loại trong hai giải đấu gần đây nhất thuộc European Tour mà anh tham gia, và thành tích tại PGA Tour của anh trong năm nay là một mớ hỗn độn.

Ngoài ra, anh cũng đã đánh mất ngôi số 1 vào tay Tiger Woods.

Hà Đồ

(theo GW)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board