Lee Westwood dẫn đầu, Tiger Woods truy bám ngay sau

Sau khi kết thúc vòng 3 giải British Open hôm qua, khoảng cách giữa vị trí số một với nhóm đứng thứ hai chỉ là hai gậy.

woods-1374375731_500x0.jpg
Woods (trái) và Westwoods hôm qua đánh cùng nhau. Ảnh: AP.

Bối cảnh hiện tại hứa hẹn vòng đấu cuối cùng hấp dẫn, diễn ra hôm nay (theo giờ địa phương).

Cựu số một thế giới Lee Westwood hôm qua đánh 70 gậy – nghĩa là ít hơn một gậy so với số gậy tiêu chuẩn của một vòng đấu là par 71. Tổng điểm hiện tại của anh sau 3 vòng là 3 gậy âm.

Chút sơ sẩy ở hố áp chót khiến Woods mất một gậy nhưng chung cuộc anh đang có một gậy âm – bằng điểm với người đồng hương Mỹ Hunter Mahan, người giành được 3 gậy âm ở vòng đấu hôm qua.

“Gã phong trần” Miguel Angel Jimenez trải qua một ngày thi đấu buồn bã khi đánh quá 6 gậy, để rồi đánh mất vị trí số một có được trước đó một ngày. Hôm qua golf thủ 49 tuổi quá nhiều lần đánh bóng xuống hố cát hoặc lỡ fairway.

Tuy nhiên đương kim vô địch Masters Adam Scott đã vươn lên thứ tư với điểm tổng là even (bằng điểm tiêu chuẩn), sau khi kiếm được một gậy âm.

Angel Cabrera – hai lần vô địch major – khởi đầu bằng 12 điểm par trước khi có màn kết thúc đầy dữ dội với một double-bogey, một birdie và một bogey. Chung cuộc ông đang có một gậy dương, tương tự như cựu vô địch Masters Zach Johnson, Henrik Stenson và Ryan Moore.

Hôm qua Westwood và Woods đánh cùng nhau, với cùng xuất phát điểm là vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng (một gậy thua kém người dẫn đầu lúc đó là Jimenez). Tuy nhiên con đường họ trải qua lại khác nhau nhiều, với một Westwood – hiện đứng thứ 12 thế giới – dữ dội và một Woods sâu lắng.

Có thể nhìn thấy điều đó ở hố thứ năm – nơi Westwood ghi điểm eagle để vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Cách biệt sau đó được nâng lên thành 3 gậy khi golf thủ người Anh birdie, còn đối thủ đến từ bên kia bờ đại dương bogey ở hố số 7.

Tuy nhiên, chỉ hai hố sau đó điểm số lại trở nên cân bằng khi Woods giành được một gậy. Và cuộc truy đuổi gay cấn lại tiếp tục.

Ở hố 14 Westwood ghi một birdie nhưng ngay hố sau đó rất nỗ lực mới thoát hiểm và chỉ mất một gậy và bằng điểm với Woods. Tuy nhiên, khi golf thủ số một đánh bóng xuống hố cát và mất một gậy ở hố 17, điểm birdie đã giúp Westwoods thay đổi tình thế bằng cách độc chiếm lại vị trí số một. Hố cuối cùng cả hai đều ghi điểm par.

Trong khi Woods từng giành đến 14 chức vô địch major thì Westwood chưa một lần có được vinh dự đó dù thi đấu 62 giải ở cả Masters, US Open, British Open và PGA Championship. Dẫu vậy, ngôi sao 40 tuổi đã 7 lần kết thúc trong Top 3 ở các giải major trong 5 năm qua và được đánh giá là golf thủ xuất sắc bậc nhất trong thế hệ của anh.

Hà Đồ

  • Bảng điểm vòng 3 giải British Open

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board