Mickelson nghẹn ngào với chức vô địch British Open

Golf thủ lừng danh người Mỹ khẳng định anh chưa bao giờ chơi tốt như hôm qua, và chiến thắng tại Muirfield lần này là “khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong sự nghiệp”.

mic-1-1374481298_500x0.jpg
Mickelson và vợ trong khoảnh khắc đăng quang hạnh phúc. Ảnh: AP.

Phil Mickelson từ chỗ ít được đánh giá cao, khi bước vào vòng đấu cuối cùng với 5 gậy thua kém người dẫn đầu lúc đó là Lee Westwood, đã trải qua ngày thi đấu xuất sắc. 4 birdie ở 6 hố cuối góp phần quan trọng giúp anh giành 5 gậy âm, để lần đầu tiên vô địch British Open (còn gọi là The Open hay Open Championship) với cách biệt 3 gậy.

Hương vị chiến thắng đối với Mickelson lần này càng ngọt ngào hơn khi tháng trước anh thất bại đau đớn ở vòng cuối cùng của US Open. Khi đó, golf thủ người Mỹ đứng trước cơ hội lớn để đăng quang nhưng cuối cùng phải trả giá vì những sơ sẩy. Sau giải đấu đó, Mickelson – có tổng cộng 6 lần về nhì hoặc đồng hạng nhì ở US Open – nói anh cảm thấy tim mình vỡ tan từng mảnh.

“Trong môn thể thao này, bạn phải biết quên đi những thất bại để hướng đến những điều tích cực. Tôi không biết trong cuộc đời mình tôi còn phải trải qua những gì, nhưng chắc chắn là chưa từng có cảm giác đối lập nào lớn như trong khoảng thời gian vừa qua. Nỗi thất vọng cùng cực vào cái ngày hôm đó, và nỗi vui mừng khôn siết của hôm nay”, Mickelson chia sẻ.

“Thực sự đây là cảm giác tuyệt vời nhất tôi từng có. Buổi sáng trước khi bước vào thi đấu tôi đã tự nhủ rằng mình phải chơi tốt nhất trong khả năng của mình may ra mới có cơ hội, và tôi đã thực hiện chính xác những gì phải làm”.

“Tôi có thể đã chơi tốt ở đâu đó, nhưng lần này chắc chắn là vòng đấu tuyệt vời nhất của tôi. Thật không dễ để kết thúc sáu hố cuối cùng bằng bốn birdie, nhưng tôi đã làm được. Thật tuyệt diệu”.

woods-1374481560_500x0.jpg
Woods vẫn phải gặm nhấm nỗi buồn ở các giải major. Ảnh: AP.

Trái với Mickelson, Westwood chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội vô địch, dù đã chơi xuất sắc để có vị trí dẫn đầu một ngày trước đó. “Tôi đã chơi không đủ tốt”, golf thủ người Anh chia sẻ sau vòng đấu 75 gậy (đánh quá 4 gậy so với tiêu chuẩn par 71) và kết thúc đồng hạng 3.

“Tuy nhiên tôi sẽ không thất vọng. Bạn phải rút ra cho mình những điều tích cực từ việc kết thúc trong Top 3 ở một giải major”.

Một trong hai người còn lại chia sẻ vị trí với Westwood là Tiger Woods – người khởi đầu vòng đấu cuối cùng ở vị trí thứ hai nhưng chưa bao giờ tạo ra thêm cho mình hy vọng hôm qua.

“Tôi nghĩ tôi đã chơi tốt, nhưng vẫn còn một chút vấn đề là không bắt kịp tốc độ trên green”, Woods chia sẻ. “Tôi chắc chắn vẫn phải tiếp tục kiên nhẫn và chờ đợi sự hồi phục của chính mình”.

Golf thủ số một thế giới đã không giành được bất cứ một major nào từ năm 2008, và những thống kê cho thấy anh càng lúc càng chơi tệ ở những giải đấu quan trọng nhất năm.

Từ năm 2005 đến 2011, tổng số gậy của Woods ở vòng 3 và vòng 4 là 60 gậy âm, nhưng con số đã chuyển thành 23 gậy dương trong năm 2012 và 2013. Thành tích vòng cuối cùng ở 7 giải major của anh chỉ là: 74, 73, 73, 72, 70, 74, 74 (gậy).

Hà Đồ

  • Mickelson chạy đà hoàn hảo cho Open Championship
  • Phil Mickelson lần đầu vô địch British Open

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board