Những hình ảnh kỳ lạ trong trái bóng golf

Không phải là người chơi golf nhưng nhiếp ảnh gia James Friedman đang sở hữu một bộ sưu tập những hình ảnh về trái bóng golf được xem là độc nhất vô nhị.

golf-1374564109_500x0.jpg
Mặt cắt lát trái bòng golf đang chuyển động.

Có nhìn những hình tròn trông lạnh lẽo và bề mặt nhấp nhô đầy màu sắc, bất cứ ai cũng sẽ nghĩ ngay rằng các nhà khoa học chắc đã tìm được một hành tinh mới trong hệ mặt trời. Mặc dù vậy, những hình tròn trông như một thế giới khác và đầy khó hiểu đấy thuộc về một vật rất gần gũi với nhiều người: trái bóng golf.

Những phát hiện thú vị về tâm trái bóng golf này được nhiếp ảnh gia người Columbus, Ohio ghi lại trong rất nhiều bức hình mà ông chụp lại ở nhiều trái bóng golf khác nhau. Sau đó, Friedman đã quyết định tập hợp lại thành một bộ sưu tập, để người xem có thể hiểu rõ bên trong trái bóng golf sẽ trông như thế nào.

golf4-1374564109_500x0.jpg
Một hình ảnh cắt lát của trái bóng khiến nó giống như một hành tình giữa vũ trụ.

Ở một số hình, lát cắt của trái bóng golf dễ làm người ta hình dung đến một hành tinh mới nhờ bề mặt nhấp nhô được tạo ra do tác động khi bóng xoáy, hướng bay và va đập. Ở đây, theo những quy định chặt chẽ mà R&A, CLB golf lâu đời nhất thế giới tại St Andrews, Scotland, đặt ra, trái bóng golf không được nặng quá 1.62oz, tương đương 46 grams. Nó được làm từ hàng chục thành phần khác nhau và màu sắc phụ thuộc vào tác động của nó tới cuộc chơi của các golf thủ.

Chính vì vậy mà khi cắt lát trái bóng golf, Friedman cũng không ngờ là bên trong trái bóng golf lại ẩn chứa nhiều hình ảnh thú vị như thế và khiến ông phải thay đổi suy nghĩ về nghệ thuật chụp ảnh. Friedman đã đặt tên cho bộ sưu tập là Interior Design.

golf3-1374564109_500x0.jpg
Chất liệu bên trong trái bóng golf đổi màu tùy theo các cú đánh khác nhau. Ảnh: Friedman.

“Những gì tôi tìm thấy bên trong trái bóng golf giống như tôi đang tìm ra một vùng đất mới. Nó mang lại cảm giác ngạc nhiên, bất ngờ và đầy cảm hứng. Interior Design đã làm tôi cảm thấy hứng thú hơn với công việc của một nhiếp ảnh gia tư liệu.”

Friedman từng theo học trường đại học San Francisco và có bằng thạc sĩ tại đây.

Anh Hào

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board