McIlroy ì ạch ở Honda Classic

Golf thủ số một thế giới tiếp tục phong độ nhạt nhòa như những gì đã trải qua suốt từ đầu năm 2013, trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch ở giải đấu đang diễn ra tại Florida (Mỹ).

mcilroy-jpg-1362125959_500x0.jpg
McIlroy khởi đầu mùa giải năm nay không được như ý. Ảnh: AP.

Ở vòng một hôm qua Rory McIlroy chỉ đạt đủ par-70, nên thua kém 6 gậy so với người đang dẫn đầu Camilo Villegas.

Tiger Woods, đương kim số hai thế giới và là người về nhì ở mùa trước, cũng có kết quả tương tự McIlroy.

Chia sẻ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng lúc này là nhóm các golf thủ Branden Grace, Graham DeLaet, Rickie Fowler và Robert Streb với 5 gậy âm.

Sau một mùa giải đại thành công, McIlroy đang tỏ ra gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải – nơi anh ký hợp đồng tài trợ khủng với hãng Nike.

Anh bước vào giải đấu tuần này chỉ vài ngày sau khi bị loại ngay từ vòng một của WGC Match Play.

Khởi đầu chắc chắn khi đạt par trong 5 hố đầu tiên, nhưng ở hố 6 par-4 anh mất một gậy. Ở hố 9 golf thủ Bắc Ireland lấy lại được những gì đã mất, rồi giành thêm birdie ở hố 14. Nhưng đúng hố cuối cùng, anh lại bogey.

“Đây không phải là cách tốt nhất để kết thúc một vòng đấu, nhưng tôi cảm thấy mọi chuyện đủ tốt để có thể hướng đến những điều tích cực hơn ở những vòng đấu tiếp theo”, McIlroy chia sẻ.

Trái lại, những hố đánh cuối lại là nơi giúp Villegas – nhà vô địch năm 2010 – vượt lên độc chiếm ngôi đầu. Anh giành được 5 gậy trong 5 hố cuối cùng. “Đây là một một sân đấu khó, nhưng tôi thích những sân như thế”, anh nói.

Trong khi đó, mô tả vòng đấu vừa qua bằng hai từ “nhàm chán”, nhưng Woods cũng kịp để lại khoảnh khắc ấn tượng ở hố 6 par-4. Sau khi để bóng rơi xuống hồ nước, anh đã cởi giày và mặc quần lội nước trước khi đánh bóng lên bờ bằng gậy sắt số 9. Golf thủ 14 lần vô địch các giải major sau đó được bóng lên đồi cỏ và điềm tĩnh đẩy bóng thành công để cứu par ngoạn mục (Xem Clip).

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board