Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện

Chất lượng camera selfie của chiếc Axon 20 5G khá kém, nó gặp phải tình trạng loang sáng nặng. Đồng thời, khả năng hiển thị ở phần màn hình phía trên camera cũng không tốt.

Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 1
Đây là chiếc ZTE Axon 20 5G, mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có camera ẩn dưới màn hình. Khoảng 2 tuần sau khi ra mắt, chiếc máy này đã được một cửa hàng đưa về Việt Nam thông qua con đường xách tay.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 2
Cảm giác đầu tiên của tôi khi nhìn vào màn hình này có chút thất vọng. Khi ở giao diện màn hình chính, nhà sản xuất đã rất khéo léo khi chọn một số hình nền giúp che đi phần camera ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, khi vào các ứng dụng khác, phần màn hình này lập tức cho thấy điểm yếu của nó.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 3
Tôi có thể dễ dàng nhìn thấy rõ các điểm ảnh ở phần màn hình phía trên camera. Thậm chí, nó còn gây ra tình trạng nhức mắt nếu tôi nhìn lâu vào đó. Tôi đã thử thay đổi sang giao diện tối để xem tình trạng này có giảm đi không. Tuy nhiên, chất lượng của phần màn hình phía trên camera vẫn rất kém, nó lệch hẳn so với phần hiển thị còn lại của màn hình.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 4
Camera selfie của máy có độ phân giải 32 MP. Tuy nhiên, chất lượng của nó lại khá tệ. Ngay cả ở điều kiện đầy đủ ánh sáng, hình ảnh chụp lại vẫn bị mờ giống như có một lớp sương phủ ở phía trên. Các chi tiết về da mặt, đặc biệt là ở phần tóc bị mất đi khá nhiều, màu sắc tái tạo lại cũng không chính xác.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 5
Camera này cũng thường xuyên gặp phải hiện tượng loang sáng. Đặc biệt, trong những điều kiện chụp ảnh khó khăn hơn như ngược sáng hay chụp hình vào buổi tối, hiện tượng loang sáng xảy ra nghiêm trọng hơn. Ảnh bị noise, chi tiết giảm đi rất nhiều. Có thể nói, ảnh selfie trên chiếc smartphone này gần như không thể sử dụng được.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 6
Những trải nghiệm khác trên chiếc ZTE Axon 20 5G này cũng không quá nổi bật. Màn hình của máy có kích thước 6,92 inch, sử dụng công nghệ OLED, độ phân giải Full HD+. Ngoại trừ phần màn hình phía trên camera, chất lượng hiển thị của tấm nền này khá tốt, màu sắc tươi, nịnh mắt.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 7
Tuy nhiên, phần viền bên dưới lại khá dày. Điều này khiến cho tổng thể thiết kế của máy trở nên mất cân đối và kém sang trọng.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 8
Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ kính với các họa tiết 3D chìm phía dưới. Mặt lưng cũng được làm bo cong đều ra các phía mang đến cảm giác cầm nắm khá dễ chịu. Điểm trừ của mặt lưng này là nó khá trơn trượt và bám lại rất nhiều dấu vân tay cũng như bụi bẩn.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 9
Cụm camera được thiết kế nhô lên hẳn so với mặt lưng. Qua một số trải nghiệm nhanh, cụm camera này cho chất lượng hình ảnh ở mức khá tốt. Ở điều kiện đủ sáng, hình ảnh cho ra có chi tiết tốt, màu sắc trung thực.
Lần đầu dùng smartphone có camera dưới màn hình, tôi ước nó đừng xuất hiện - 10
Do là một sản phẩm nội địa tại thị trường Trung Quốc, máy cũng không có sẵn tiếng Việt cũng như các ứng dụng và dịch vụ của Google. Chiếc ZTE Axon 20 5G đang được chào bán với mức giá 8 triệu đồng tại Việt Nam (giá tham khảo tại cửa hàng Mobile City).

Thế Anh

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board