Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già

Tập 15 chương trình Đối mặt cảm xúc phát sóng ngày 11/9 trên kênh HTV7 với sự tham gia của 3 cố vấn là đạo diễn Lê Hoàng, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A và diễn viên Hữu Tiến, dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh.

Đến với câu chuyện cảm xúc tuần này là chị Huỳnh Thị Sang, 38 tuổi. Kể từ khi cô ly hôn chồng cũ và sinh bé gái đầu lòng tới nay được 11 năm thì mẹ của Sang đã dọn tới sống chung. Dù là mẹ con ruột thịt nhưng khi chung sống với nhau cũng không thể tránh được những va chạm trong cách nuôi dạy con cái. Hai tuổi rưỡi con vẫn chưa biết nói và hay ngồi nhìn bánh xe quay khiến Sang lo con bị trầm cảm, hơn nữa nhiều lần thấy con được bà đưa cho điện thoại ngồi chơi khiến Sang không hài lòng.

Theo lời kể của Sang, nhiều khi thấy bà bán vé số đi ngang qua, mẹ cô thấy thương quá nên gọi vào nhà mời họ nước và “thỏ thẻ” tâm sự. Tuy nhiên, vì đã từng đọc qua rất nhiều trường hợp bị người xấu thôi miên lừa gạt, cướp bóc nên Sang sợ mẹ rơi vào tình cảnh đó và nói với mẹ thì mẹ cô lại cho rằng cô đa nghi, không bao giờ biết tin ai.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 3.

Trong một lần mẹ về quê thăm bố một thời gian, Sang đã đưa cho mẹ 5 triệu để về ăn tiêu. Tuy nhiên, mẹ Sang lại mua một bộ nồi trả góp giá 3 triệu của những người bán rong ngoài đường vì được tặng kèm 2 món quà. Khi biết được chuyện này Sang đã nói với mẹ rằng đó chỉ là chiêu trò lừa gạt của người ta chứ họ đã tính toán hết cả rồi.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 4.

Khi vào ở lại với Sang, mẹ cô nói bộ nồi đã bị gỉ sét nên nói cô gọi điện lên trung tâm để bảo hành nhưng Sang không làm vì ngay từ đầu cô đã biết mẹ bị lừa. Cô nói với mẹ: “Con không gọi, mẹ thích thì mẹ gọi đi”. Hai mẹ con cứ thế cãi qua cãi lại một lúc thì mẹ Sang xách giỏ bỏ về quê ngay trong đêm và nói với cô: “Tao không ở với mày nữa. Không ai ở được với mày đâu, mày cứng đầu lắm và mày nói chuyện với tao lúc nào cũng như vậy”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 5.

Nghe mẹ nói vậy, Sang đáp: “Nếu mẹ ở với con mà thấy không vui thì mẹ cứ về”. Không những không giữ mẹ ở lại mà Sang còn lấy xe để chở mẹ ra bến xe để về quê. Trên đường đi, Sang đã khóc rất nhiều nhưng cũng không thể nào mở lời ra nói một câu xin lỗi với mẹ.

Nghe Sang tâm sự, MC Quyền Linh cho rằng cô không hề nghĩ đến cảm xúc của mẹ khi mẹ phải rơi nước mắt bỏ về. Nam MC nói thêm: “Cá tính của em luôn muốn giành được phần thắng với mẹ chứ không bao giờ em chịu thua mẹ cả. Và động tác em lấy xe ra chở mẹ về quê anh thấy em là người bất hiếu vô cùng. Em để mẹ già hơn 70 tuổi bỏ về quê trong đêm như thế thì mình ở nhà có ngủ được không?”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 6.

Sau khi mẹ bỏ về quê Sang cũng không gọi điện cho mẹ cho tới 3 ngày sau thì mẹ Sang đã chủ động gọi điện cho cô. Cô không hề có ý muốn phải chiến thắng mẹ nhưng không hiểu vì sao lại không thể nói được với mẹ một câu xin lỗi trong suốt hơn 10 năm mẹ sống chung với gia đình cô. Sang chia sẻ: “Nhiều khi em nghĩ tại sao mình phải xin lỗi mẹ nhưng khi lên phòng em khóc rất nhiều và nghĩ bây giờ xin lỗi mẹ thì có bị ngượng miệng hay không”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 7.

Tô Nhi A chia sẻ: “Cách của bà ứng xử với bé nhỏ đã làm cho bé nảy sinh một sự phát triển không thuận lợi nhưng lý do dẫn đến điều đó chúng ta không thể trách bà. Bà không hề vô cảm hay thờ ơ, bỏ mặc con của em nhưng bà đã cố gắng để hoàn thiện hết vai trò mà bà muốn phục vụ tốt nhất cho em”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 8.

Đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ quan điểm cho rằng Sang không sai và cho rằng quan điểm sống của Sang và mẹ quá khác nhau.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 9.

Vừa nghe Lê Hoàng nói xong, MC Quyền Linh lên tiếng: “Anh Lê Hoàng luôn luôn có những ý kiến trái chiều với tôi, nãy giờ tôi kiềm chế cảm xúc lắm nhưng giờ tôi phải nói. Anh Lê Hoàng luôn nghĩ rằng 2 thế hệ cần phải sống xa nhau, tại sao anh lại nghĩ như thế? Người lớn họ muốn con cháu ở gần để hạnh phúc thì tạo sao anh lại phải tách biệt cái chuyện đó? Vấn đề là do người con giải quyết thế nào, hành động thế nào thôi”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 10.

“Bi kịch lớn nhất của người già là hạnh phúc của họ không có gì ngoài con cháu. Chính vì vậy hơi một tí họ lại bảo tao vì mày, tao nuôi mày, tao đẻ ra mày thế mà giờ mày lại nói với tao như thế. Tuy rằng cho con cái cả đời nhưng vẫn phải cho họ quyền sống và quyền làm người.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 11.

Người già cũng phải có hạnh phúc của bản thân mình chứ không bao giờ được mang hạnh phúc của con cái làm hạnh phúc của mình. Mâu thuẫn này không có nước mắt hay lời xin lỗi nào giải quyết được mà phải giải quyết bằng ý thức hệ. Mẹ phải có niềm vui của mẹ, con có niềm vui của con. Còn 2 niềm vui này sống với nhau nó sẽ thành bi kịch cho cả 2 bên”, đạo diễn Lê Hoàng phản pháo lại quan điểm của MC.

Bước ra đối mặt cảm xúc với con gái, bác Lài – mẹ của Sang nghẹn ngào chia sẻ: “Con là con của mẹ nên mẹ cũng không trách con làm gì. Tuy nhiều lúc giận con thật nhưng mẹ cũng bỏ qua, thương con thì phải chịu thôi. Có lúc giận quá bỏ về quê rồi lại nghĩ tới con đang bức xúc chuyện gì đó, mà lỡ con bỏ 2 đứa nhỏ ở nhà thì tội nghiệp”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 12.

Bác Lài chia sẻ: “Mình là bố mẹ nên phải ăn ở có đạo đức với con, còn chuyện nó thương tôi không thì tự nó biết. Nếu nó thương tôi thì con nó sau này sẽ thương nó lại”. Bác Lài tâm sự nhiều lúc cũng thương chồng ở quê một mình nhưng chồng bác lại động viên vợ vào ở với Sang để phụ con chăm cháu chứ ở quê cũng không làm gì.

Nghe những lời mẹ bộc bạch, Sang rơi nước mắt xin lỗi mẹ và xin mẹ tha thứ cho những lỗi lầm của mình. Ngoài ra, Sang cũng bày tỏ mong muốn được dạy dỗ con cái của mình từ những chuyện nhỏ nhặt nhất vì sợ bà quá bao bọc cháu sẽ làm cho cháu quen.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 13.

Nghe vậy, bác Lài nói: “Bây giờ con của con còn nhỏ và còn phải đi học, mẹ còn thương cháu còn hơn thương con nữa nên mẹ muốn làm hết cho con cháu. Khi không có mẹ thì con hãy dạy con của con, mẹ ở được với con lúc nào thì mẹ giúp hết tất cả”.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 14.

Không đồng tình với quan điểm của mẹ, Sang bày tỏ: “Con muốn uốn nắn con của con từ nhỏ vì nếu để cho bé vào tuổi trưởng thành rồi sẽ khó uốn nắn”.

Đến đây cả Tô Nhi A và MC Quyền Linh cũng cho rằng Sang cần phải thay đổi, phải chủ động ở nhà nhiều hơn để bà yên tâm và giao lại công việc nhà cho Sang. Nhận được lời khuyên của ban cố vấn, mẹ của Sang cũng hứa với cô rằng từ nay sẽ để cho Sang nuôi dạy con của Sang. Bác bày tỏ: “Bản tính của con cũng cần phải sửa để cho mẹ vui, đừng làm nhiều cái mẹ buồn, đừng làm cho mẹ khóc là được rồi“.

Đối mặt cảm xúc: Quyền Linh phản đối Lê Hoàng bênh vực cô gái 10 năm không nói được lời xin lỗi với mẹ già - Ảnh 15.

Bước tới ôm mẹ vào lòng, Sang nước mắt giàn giụa nói xin lỗi mẹ khiến khán giả xúc động.

Lê Hoàng và Quyền Linh lại tranh cãi gay gắt về tình mẹ.

About Tintuc

Check Also

35589

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng Trấn Thành gia trưởng nhưng phụ nữ chấp nhận được vì quá giỏi và quá giàu

Tập 10 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ sẽ có sự góp mặt của …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board