Samsung ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

Động thái siết chặt lệnh cấm của chính quyền Trump khiến các công ty Hàn Quốc như Samsung, SK Hynix buộc phải ngừng bán linh kiện cho Huawei.

Samsung ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei - 1

Theo tờ Choson và một số nguồn tin khác, các công ty kể trên sẽ phải chấp dứt mọi hoạt động giao dịch với Huawei kể từ ngày 15/9. Nếu như không có gì thay đổi, đây sẽ lại là một tổn thất lớn nữa của Huawei, đẩy hãng tới bờ vực.

Trước đó, Samsung là nhà cung ứng cảm biến camera và tấm nền OLED cho Huawei. Còn SK Hynix là nhà cung ứng chip nhớ, liên quan đến bộ nhớ RAM trong smartphone của Huawei. Các thành phần linh kiện này đều rất quan trọng, và không thể thiếu đối với smartphone.

Các biện pháp trừng phạt bổ sung đã được Mỹ thông qua vào tháng 8, khi cấm các công ty không phải doanh nghiệp Mỹ bán linh kiện, phần mềm cho Huawei trừ khi được sự sự chấp thuận đặc biệt.

Điều này đặt ra một mối đe dọa nghiêm trọng lớn với Huawei, khi hãng cho biết thậm chí có thể còn không tự sản xuất được chipset Kirin trên các dòng smartphone sắp tới.

Chính phủ Trung Quốc trong một nỗ lực cứu giúp Huawei, đã tài trợ cho nhà sản xuất chất bán dẫn trong nước có tên là SMIC.

Đây được xem là biện pháp thay thế cho TSMC – vốn ngừng cung cấp chipset cho Huawei từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, Chính quyền ông Trump cũng đe dọa trừng phạt cả SMIC.

Samsung ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei - 2

Huawei gặp khó khiến Apple, Samsung hưởng lợi ở phân khúc smartphone cao cấp.

Với lệnh cấm được bổ sung, trên lý thuyết Huawei sẽ không thể tìm đủ nguồn cung ứng để lắp ráp thành một chiếc điện thoại hoàn chỉnh, và có khả năng phải chia tay thị trường, dù các nhà sản xuất vẫn đang nỗ lực kêu gọi chính quyền ông Trump gỡ bỏ lệnh cấm.

Sự khó khăn của Huawei vô tình trở thành cơ hội để các nhà sản xuất khác chiếm lấy “miếng bánh” bị bỏ lại phía sau. Những công ty được hưởng lợi đầu tiên là Apple, Oppo, Xiaomi, Samsung do khai thác chung một thị trường và phân khúc smartphone.

Nguyễn Nguyễn

Theo The Verge

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board