Phát hiện “quái vật” biển thân gỗ phủ đầy xúc tu

Sinh vật biển kỳ lạ bị cuốn trôi đến bãi biển nước Anh có thể trị giá hàng nghìn bảng và một gia đình đã vô tình phát hiện ra nó.

Phát hiện “quái vật” biển thân gỗ phủ đầy xúc tu - 1
Sinh vật kỳ lạ trôi dạt vào một bãi biển ở Anh và có thể trị giá rất nhiều tiền

Martyn Green và gia đình của anh, đến từ New Brighton, đang đi nghỉ cuối tuần gần Caernarfon, Bắc Wales thì tình cờ phát hiện ra sinh vật quý hiếm. Ban đầu, họ tưởng nó là một khúc gỗ.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ hơn, Martyn và gia đình nhận thấy khúc gỗ hoàn toàn được bao phủ bởi những sinh vật có xúc tu nằm ẩn mình trong vỏ sò. Martyn cho biết nó không giống bất cứ thứ gì anh từng thấy trước đây.

Martyn nói với Liverpool Echo: “Vợ tôi, Gemma, đã tìm thấy nó. Chúng tôi đang đi dạo trên bãi biển thì cô ấy bất ngờ gọi mọi người lại và nói: “Quay lại đây xem này!”

Chúng tôi đến gần và xem xét nó. Sinh vật ấy trông không giống bất cứ thứ gì của thế giới này. Nó cũng thu hút sự tò mò của người dân địa phương”.

Martyn nhanh chóng tìm kiếm về sinh vật trên Google để rồi phát hiện nó có giá trị rất lớn.

Martyn cho biết những sinh vật này có tên là “Goosenecked Barnacles” (hà ngỗng hay ngón tay quỷ), là một sinh vật quý hiếm được coi là một món ăn ngon, đặc biệt ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, nơi chúng chỉ được giành cho giới thượng lưu.

Phát hiện “quái vật” biển thân gỗ phủ đầy xúc tu - 2
Giá 1 kg hà ngỗng có thể lên tới 10 triệu đồng

“Hóa ra chúng là một trong những sinh vật biển đắt nhất mà bạn có thể mua. Từ việc tìm kiếm trên Google, tôi nghĩ rằng mỗi xúc tu trong vỏ sò như vậy được trả khoảng 25 bảng Anh (753 nghìn đồng) và đã có khoảng 2.000 người đăng ký mua sinh vật này”, Martyn nói thêm.

Martyn, người điều hành một công ty tiếp thị, nói rằng mình không muốn tiết lộ vị trí chính xác của sinh vật hiếm để những kẻ cơ hội không thể đến hiện trường và phá hủy nó. Rõ ràng Martyn có lý do để thận trọng vì đã có báo cáo về việc ngư dân liều mạng thu hoạch những sinh vật này một cách bất hợp pháp và dùng cả bạo lực để tranh giành.

Trà Xanh

Theo LB

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board