Công thức món canh sườn nấu sấu chua “đê mê” cho mùa hè dịu mát

Với vị chua nhẹ, dễ ăn cùng mùi thơm thannh dịu, món canh sườn nấu quả sấu chắc chắn sẽ giúp bạn quên đi cái nóng ngày hè. Cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, thật chẳng khó khăn gì để gia đình có một bữa ăn ngon bạn nhé!

Khẩu phần: 3-4 người

Chuẩn bị: 15 phút

Thực hiện: 40 phút

1 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Sơ chế nguyên liệu: Sườn đem rửa sạch, chặt thành từng miếng nhỏ. Cà chua đem rửa sạch rồi thái múi cau. Đem sấu đi cạo vỏ, vùng dao nhọn khứa một vòng tròn quanh quả sấu.
  • 2
    Đem sườn chần qua nước sôi để bớt mùi hôi rồi rửa sạch lại với nước. Tiếp theo, ướp sườn với 1 thìa hạt nêm trong khoảng 30 phút.
  • 3
    Bắc chảo lên bếp đun nóng, cho vào trong chảo khoảng ½ thìa cà phê dầu mè. Khi dầu đã nóng thì cho hành lá vào phi thơm. Tiếp theo cho sườn vào chảo đảo đều đến khi miếng sườn săn lại thì trút sang nồi khác. Cho nước sôi vào ngập sườn, cho quả sấu vào cùng rồi đun sôi. Trong lúc đun, thường xuyên vớt bọt ra để nước trong hơn. Đun sôi khoảng 5 phút thì vặn lửa nhỏ hầm nhừ trong vòng 30 phút – 1 tiếng.
  • 4
    Lấy một chảo khác cho lên bếp, cho khoảng 1 thìa dầu ăn vào, khi dầu dã nóng trút cà chua vào xào cho đến khi mềm. Tiếp theo, đổ cà chua vào nồi sườn, đun thêm 1 – 3 phút nữa, nêm nếm cho vừa vị.
  • 5
    Sau cùng là tắt bếp, cho rau thơm, mùi tàu, hạt tiêu vào. Thế là bạn đã có một bát canh sườn nấu chua ngon tuyệt không thể chối từ.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board