Xuýt xoa món giả cầy thơm lừng cho ngày se lạnh

Chân giò nấu giả cầy là món ăn ngon của người dân Việt Nam. Hầu hết ai cũng biết nấu món này nhưng trong số đó để nấu được ngon đúng mùi, đúng vị thì không phải ai cũng làm được. Để có đĩa giả cầy thơm ngon tuyệt hảo trong mâm cơm của gia đình nhân ngày se lạnh, amthuc365 xin giới thiệu đến độc giả công thức nấu giả cầy ngon nhất, đảm bảo sẽ không làm phụ lòng các bạn.

Khẩu phần: 2-3 người

Chuẩn bị: 15 phút

Thực hiện: 30 phút

0 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Sả băm nhỏ còn riềng và ớt đem thái thành từng miếng.
  • 2
    Thịt ba chỉ mua về rửa sạch rồi nướng xém phần da, còn nếu là chân giò thì thiu bằng rơm là ngon nhất (Bạn có thể mua loại đã nướng sẵn, giá tiền chỉ đắt hơn chút đỉnh). Nếu không có rơm thui thì có thể cho vào lò vi sóng nướng vàng, tuyệt đối không nướng chín.
  • 3
    Tiếp theo miếng thịt vừa nướng đem rửa sạch, cạo hết phần cháy đen bên ngoài, chặt thành từng miếng vừa ăn, ướp riềng xay, nghệ xay, mẻ, mắm tôm, bột ngọt, mật mía và một chút bột canh trong vòng 45 phút.
  • 4
    Cho dầu vào chảo rồi cho thịt đã ướp sẵn vào. Đảo qua cho hơi săn mặt thịt, tiếp theo đổ nước ngập khoảng 2/3 thịt, đun nhỏ lửa để thịt chin mềm
  • 5
    Thỉnh thoảng đảo nồi thịt để thịt ngấm gia vị. Cứ như thế là bạn đã có một nổi giả cầy thơm ngon đúng điệu rồi bạn nhé!
  • 6
    Chú ý: + Giả cầy nếu nấu bằng nồi áp suất thì không cho thêm nước, cứ đun sôi lửa nhỏ khoảng 15 phút rồi bắc ra, không xì hơi, để tự nguội. + Nếu nấu bằng nồi thường thì phải để lửa nhỏ, có như thế thì thịt với mềm và ngậy. Đun đến khi thấy nước sệt sệt thì mới thôi. Nên để ý miếng thịt cho đến khi cảm thấy mềm là được, đừng đun lâu quá da thịt sẽ bị nhũn, ăn không ngon.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board