Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến… vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn – Hà Nội

“Nhất dáng, nhì da, tam thanh, tứ sắc” – chỉ 1 câu nói của người xưa đã đủ để nói lên tầm quan trọng của vóc dáng đối với mỗi người phụ nữ. Nhưng vóc dáng ở đây không đơn thuần chỉ là sự thon gọn hay cao ráo mà còn là phong thái chỉn chu, đi lại nhẹ nhàng và hơn hết là rất thanh lịch. Bẩm sinh, rất nhiều người con gái may mắn sở hữu vừa body chuẩn chỉnh vừa thanh cao nhưng số đông khác thì lại rất đỗi bình thường, thậm chí dưới cả mức bình thường.

Và nếu như ở thời xưa, phụ nữ sinh ra, lớn lên, lấy chồng, sinh con rồi già nua chỉ biết chấp nhận hình hài dáng vóc cha sinh mẹ đẻ thì giờ đây, khi mọi thứ dần phát triển hơn họ có thể chỉnh sửa điểm chưa hài lòng trên khuôn mặt, da đen có thể đi tắm trắng và còn cái dáng nếu ai tự nhận thấy chưa được đẹp thì cũng có thể đi học để trở nên thanh thoát hơn. Lúc này, họ sẽ cần đến một người đưa đường chỉ lối, dạy cho họ cách uốn nắn vóc dáng sao cho có phong thái đẹp nhất. Và một trong số những người tiên phong trong lĩnh vực này ở Việt Nam hiện nay có thể kể đến Nguyễn Quỳnh Trang – Giám đốc của một học viện chuyên đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm định hình phong thái với nhiều buổi học trong Nam ngoài Bắc đã giúp ích cho khá nhiều phụ nữ đẹp lên từ trong tâm, tạo ra khí chất và thần thái hơn người.

Nguyễn Quỳnh Trang – cô giáo dạy phong thái được nhiều chị em yêu mến.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 2.

Trang trong một lớp học của mình.

Lớp dạy định hình phong thái đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 2.

Hình ảnh cô giáo uốn nắn cho các bạn học viên.

Cô gái quê chính hiệu vươn lên thành người dạy phong thái

Là một người dạy về phong thái nên ở Quỳnh Trang lúc nào cũng toát lên vẻ đẹp không chỉ sang trọng mà còn có gì đó rất chuẩn mực, mô phạm. Trang có đủ ánh nhìn thông minh, nhanh nhạy của người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn không thiếu sự mềm mại, dịu dàng của một phụ nữ Á Đông. Tuy nhiên, có một điều ít ai biết rằng đó là xuất phát điểm của Trang không phải con gái thành thị được chiều từ trong trứng nước để mà có cái thanh lịch bẩm sinh, Trang là một cô bé sinh ra từ làng, từ vùng nông thôn 7-8 tuổi đã phụ mẹ làm đồng. Bởi thế nên để “giảm” đi được cái chất quê trong người, Trang đã phải trải qua quá trình phấn đấu khá gian nan.

“Còn nhớ hồi nhỏ xíu mình đã có tư duy thẩm mỹ nhưng vì nhà nghèo nên chỉ chơi mãi trò lấy vải vụn may váy cho búp bê. Lớn lên, năm 20 tuổi mình tự lặn lội ra Hà Hội học nghề và sự phồn hoa đô hội ở nơi đây khiến mình thực sự choáng ngợp. Mình quyết tâm phải lập nghiệp ở thành phố. Ban đầu, mình kinh doanh spa nhưng sau 3 năm cảm thấy không phù hợp nên đã đăng ký theo học ở một Học viện thời trang. Sau đó mình trở thành CEO cho một thương hiệu cũng có tiếng và đáng nhớ nhất là đăng ký dự thi Hoa khôi Doanh nhân và đạt giải Hoa khôi Tài năng”.

Lớp dạy định hình phong thái đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 3.

Trang là một cô gái quê chính hiệu chứ không có cái khí chất bẩm sinh của con nhà giàu.

Ở cuộc thi này, Trang đã gặp sự cố khi đi catwalk mà người hướng dẫn lúc đó là một siêu mẫu nổi tiếng. Trang nhận thấy dù có được trang điểm xinh đẹp rồi khoác lên mình bộ váy dạ hội lộng lẫy thì việc bước đi trên đôi giày cao gót mười mấy phân một cách tự tin và có thần thái là không thể được. Từ đây, Trang chợt lóe lên ý nghĩ tại sao bản thân không tự thay đổi và giúp nhiều phụ nữ khác – những người cũng xinh đẹp tài giỏi nhưng chưa có được thành công vì chưa hiểu chính họ có thể thực sự sở hữu những giá trị về phong thái, sự “nền nã” của một người phụ nữ hiện đại. Tất nhiên, dưới ánh đèn sân khấu sáng chói, suy nghĩ đó chỉ chợt lóe chợt tắt nhưng vẫn để lại trong lòng Trang chút dư âm.

Trở về từ cuộc thi, Trang bắt đầu tìm đến những trường đào tạo phong thái ở Việt Nam nhưng hầu hết họ đều không có được những thứ cô cần. Những nơi đó thường chỉ nhắm đến đối tượng showbiz hoặc doanh nhân trong khi Trang lại mong muốn giúp đỡ những phụ nữ bình thường, là bà nội trợ hay nhân viên văn phòng thôi chẳng hạn. Trang muốn dạy cho những người đó để dù họ có sống còn phải bươn chải cơm áo gạo tiền nhưng vẫn luôn toát lên khí chất sang trọng, sự nhã nhặn và uyển chuyển, mềm mại của tính nữ.

Lớp dạy định hình phong thái đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 4.

Trang mong muốn giúp đỡ những phụ nữ làm công việc bình thường cũng có thể có được phong thái thanh lịch nhất.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 6.

Mong muốn của Trang là giúp đỡ học viên là những người bình thường.

“Mình quyết định đi du học để được huấn luyện ở nước ngoài sau khi không tìm được nơi nào trong nước để học. Mình đã học ở Bắc Kinh, Hong Kong và Singapore để trải nghiệm những gì đặc trưng nhất về phong thái của một phụ nữ Á Đông. Và thành công đầu tiên chính là bản thân mình được thay đổi. Mình từ cô bé nhà quê một cục, sống tất cả theo bản năng đã điều khiển được cơ thể và trở nên tự tin hơn.

Tất nhiên quá trình học tập với mình khá gian nan. Mình thuê phiên dịch và phải học gấp đôi thời gian so với nhiều người khác nhưng thành quả có được thì không khiến mình hối hận vì đã lựa chọn. Mình chỉ học 2 năm, so với nhiều ngành nghề khác thì là ít nhưng thiết nghĩ nếu mình tự khổ luyện lâu dài hơn nữa thì chắc chắn là sẽ thu được quả ngọt”.

Lớp dạy định hình phong thái đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 5.

Trang đã sang nước ngoài học hỏi để đạt được mục đích của mình.

Lớp học phong thái dù đắt đỏ vẫn được nhiều chị em yêu thích

Trở về Việt Nam, Trang quyết định mở học viện phong thái, địa chỉ đầu tiên ở Việt Nam dạy cho những phụ nữ bình thường. Học viên đến với Trang những ngày đầu hầu như là người quen nhưng khi đã tạo được giá trị thì ngày càng có nhiều phụ nữ đến tìm Trang để thay đổi nhiều hơn. Thậm chí, có những học viên dù đã bước sang tuổi trung niên vẫn muốn hoàn thiện mình bởi với họ, đẹp không bao giờ là muộn.

Ngược lại với học viên lớn tuổi, nhiều gia đình cũng cho con gái nhỏ đến đăng ký học để sớm tạo được phong thái cho con. Nhưng điều khiến Trang vui nhất chính là các bạn nữ đang độ tuổi thanh xuân hay những bà nội trợ ngoài 30 đi học, bởi các bạn cuối cùng đã có được tư duy hiện đại để đã bắt nhịp được với thế giới. Trang vẫn nói, trong cuộc sống này tài giỏi đôi khi không đủ, khuôn mặt xinh đẹp cũng không nói lên được điều gì mà khí chất và phong thái mới khiến con người ta thực sự lưu đọng lại ấn tượng trong tâm trí người đã gặp trong khoảng thời gian dài.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 8.

Mỗi buổi học của Trang có rất nhiều bạn đến đăng ký.

Lớp dạy định hình phong thái đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 7.

Rất nhiều phụ nữ ở những ngành nghề và hoàn cảnh sống khác nhau đã tìm đến Trang để được thay đổi.

“Phương pháp dạy của mình là đầu tiên phải khiến một người giải phóng được ngôn ngữ hình thể của chính họ, biết được điểm yếu điểm mạnh để khắc phục và phát huy. Mình kết hợp yoga để hít thở đúng cách giúp tĩnh tâm, múa để cơ thể mềm mại, nhảy để uyển chuyển các phần body và gym để giảm được những khoảng mỡ thừa xấu xí. Nhiều người chắc sẽ nghĩ lớp học này không khác một phòng tập thể dục là mấy nhưng nếu suy xét sâu hơn thì chúng ta sẽ hiểu rằng, một khi đã giải phóng được hình thể thì việc chỉnh sửa được biểu cảm gương mặt và thần thái trong cách đi lại, nói chuyện… là chuyện không còn khó khăn.

Một ví dụ tiêu biểu nhất mà mình có thể dẫn chứng đó là hầu như phụ nữ Việt đều đang sống rất bản năng, tức là cứ thế để cho tự nhiên dẫn dắt. Vì đó, có khá nhiều chị em dù body đẹp nhưng dáng đi lại không sang, thậm chí bị gù và đổ người về phía trước rất nhiều. Nhất là đối tượng nhân viên văn phòng, những người thường xuyên phải ngồi chẳng hạn. Vậy thì giải pháp ở đây là gì, mình sẽ có một bài tập để các bạn mở rộng cầu vai và nếu kiên trì luyện tập thì sẽ luôn giữ được dáng thẳng cũng như khắc phục khuyết điểm lưng gù, đi lại nhẹ nhàng, phong thái hơn.

Bài tập giúp thẳng lưng, mở rộng cầu vai, khắc phục khuyết điểm gù lưng ở lớp của cô Nguyễn Quỳnh Trang.

Có những học viên dù đã bước sang tuổi trung niên vẫn rất hào hứng đi học để thay đổi bản thân.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 12.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 13.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 14.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 15.

Ngoài khuyết điểm này thì nhiều chị em còn bị đơ trong cách biểu cảm khuôn mặt, đến nỗi có người thậm chí không biết cười sao cho đẹp. Có một chị học viên ngay khóa đầu tiên đã khiến mình nhớ mãi vì khi yêu cầu được cười thì chị lại giãn cơ mặt và nhìn y như là đang khóc vậy. Chị thừa nhận bản thân thật sự không biết cười và xưa nay cũng hiếm khi biểu lộ cảm xúc. Và bài tập cười của mình đã giúp chị rất nhiều, ít nhất là để chị tự tin hơn khi thể hiện niềm vui với người khác”.

Bài tập cười, một trong những phần học được nhiều học viên chờ đợi.

Lớp dạy đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 11.

Hoặc cũng có thể các học viên sẽ được dạy giữ cơ mặt và cười như thế này.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 18.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 19.

Các lớp học mà Trang mở có nhiều cấp bậc, từ cơ bản cho đến nâng cao. Với những khóa bình thường chỉ 2-3 ngày thì mức học phí sẽ rơi vào khoảng vài triệu đồng nhưng những khóa chuyên sâu thì có thể lên đến vài chục triệu trong vòng 5-7-10 ngày tùy hoàn cảnh. Khi học thời gian lâu như vậy, các học viên sẽ được luyện tập nhiều hơn và trải nghiệm những thứ mới mẻ hơn, như việc học cách phối đồ, học make up hay điều chỉnh giọng nói sao cho có sức hút. Xét một cách toàn diện, công việc của Quỳnh Trang là giúp phụ nữ biết cảm nhận cơ thể và yêu bản thân mình hơn. Từ đó, họ sẽ có thể tự tạo được phong thái và thêm thắt những điều thú vị trong cuộc sống.

Nói như vậy để thấy, phụ nữ Việt vốn có mức thu nhập trung bình không quá cao nhưng hiện tại vẫn có nhiều người chấp nhận bỏ ra số tiền bằng nửa tháng lương, một tháng lương hay thậm chí là tích cóp cả vài tháng mới đủ để đi học. Vậy thì có phải là họ đang rất khao khát được thay đổi mình để cuộc sống có thêm nhiều điều tích cực và vui vẻ hơn hay không?

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 20.

Các lớp học của Quỳnh Trang có học phí không rẻ nhưng vẫn thu hút khá đông phụ nữ đến ghi danh.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 21.

Thay đổi không phải lai căng mà tự biến mình trở nên mềm mại và văn minh hơn

Đó là những gì mà học viên của Trang có được sau khi theo học, riêng với Trang, cô nhận thấy mình cũng đã gặt hái được nhiều thứ, thậm chí bản thân cũng tiến bộ dần lên cùng với học viên theo năm tháng. Trang kể, ngày trước cô là người rất nóng tính, thường xuyên thể hiện thái độ gay gắt với nhân viên nếu không được việc. Tuy nhiên bây giờ thì hoàn toàn khác, Trang mềm mỏng và ít khi cáu giận, hoặc nếu có cũng chỉ ở mức trung bình không làm tổn thương người khác.

Trang nhận ra rằng, là phụ nữ thì nên mềm mại, và chỉ có suy nghĩ và mang năng lượng tích cực thì mới hướng con người ta đến được vùng sáng mà thôi. Không chỉ vậy, cái chất “quê” trong Trang cũng dần biến mất mà thay vào đó là hình ảnh một phụ nữ có thể tự tin biến hóa bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Lớp dạy định hình phong thái đắt đỏ học phí vài tháng lương vẫn khiến hội chị em ùn ùn kéo đến thử, nghe giáo viên chủ nhiệm xinh đẹp bộc bạch thì lại càng bất ngờ nhiều hơn - Ảnh 13.

Trang thay đổi cả tâm tính của mình kể từ khi bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực này.

“Không chỉ mình mà rất nhiều người phụ nữ khác khi sinh ra ở quê thì làm gì có khí chất. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là chúng ta không thể thay đổi. Mà sự thay đổi ở đây không phải là trở nên lai căng hay khinh miệt quê hương mà cái cốt chịu thương chịu khó, tảo tần của phụ nữ Việt vẫn cứ chảy trong người, chỉ là giờ đây chúng ta tự tạo cho mình cách thể hiện khác giúp cho cuộc sống trở nên hiện đại và văn minh hơn mà thôi.

Nhiều người cũng hỏi mình là mình đi học ở nước ngoài nhiều như vậy thì có phải là đang mang những văn hóa đó du nhập và áp đặt với phụ nữ Việt Nam hay không. Mình xin trả lời là không nhé, bởi trước khi mở trường, mình đã tìm đến cả các nhà sử học để tìm hiểu rất kỹ càng về phong thái phụ nữ Việt rồi sau đó mới áp dụng kiến thức một cách linh hoạt để các chị em học viên có thể đưa vào thực tế sử dụng sao cho thoải mái và tự nhiên nhất”.

Thay đổi không phải sự lai căng, mà là mong muốn mềm mại, văn minh hơn.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 24.

Bên trong lớp học dạy dáng đi, cách cười, tạo khí chất với mức học phí lên đến... vài tháng lương mở ra cuộc “thay đổi ngầm” của nhiều phụ nữ ở Sài Gòn - Hà Nội - Ảnh 25.

Trang tự cho rằng, ông trời đã “gài” cho cô một nhiệm vụ tối cao là giúp các chị em phụ nữ ngày càng đẹp hơn từ nước sơn cho tới chất gỗ. Và tất nhiên, không phụ sự chờ mong này, Quỳnh Trang vẫn luôn ngày ngày học hỏi nhiều kinh nghiệm hơn để hoàn thành sứ mệnh ấy.

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board