30 hộp cơm ngon-bổ-rẻ lại giúp giữ dáng đồng hồ cát của cô nàng công sở đảm đang khiến hội chị em “mắt tròn mắt dẹt”

Những cô nàng công sở thường có xu hướng trông mập mạp hơn những người làm công việc khác. Bởi thời gian ngồi một chỗ nhiều, ít vận động nên năng lượng bị chuyển hóa chậm. Bên cạnh đó nhiều cô gái còn có thói quen ăn uống vô tội vạ, ăn vặt nhiều nên vòng eo con kiến bỗng chốc hóa thành “eo bánh mỳ” từ bao giờ không hay.

Việc ăn uống hàng ngày ảnh hưởng không nhỏ đến hình thể của người phụ nữ. Nắm bắt được điều này, cô nàng công sở Mai Phương Thảo (SN 1996, đến từ Thái Bình) đã tập tành ăn theo chế độ để giữ dáng thon thả.

Mới đây Phương Thảo đã đăng đàn khoe 30 hộp cơm trưa mang đi làm được chế biến theo chế độ ít tinh bột và dầu mỡ. Tuy vậy, hộp cơm của cô vẫn đảm bảo thơm ngon, hấp dẫn, liếc qua thôi mọi người đã muốn thưởng thức rồi!

Hộp cơm gồm các món: sandwich bơ trứng, xúc xích sốt chua ngọt, rau cải xanh luộc, cà tím nhồi thịt, giá đỗ trộn dầu giấm, trứng luộc lòng đào và hoa quả tráng miệng.

Cô gái 24 tuổi cho biết: “Mình ăn theo chế độ nên thường tự mang cơm đi làm. Suất cơm của mình không hẳn là ăn kiêng mà đó là ăn sạch, lành mạnh, ít tinh bột và dầu mỡ. Mình đã ăn theo chế độ này khoảng 3-4 tháng nhưng chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán, mất hương vị thơm ngon khi ăn”.

Dễ dàng nhận thấy mỗi ngày Phương Thảo mang đi 2-3 món, trong đó có rau, có thức ăn mặn và hoa quả tráng miệng. Mỗi hộp cơm đều đảm bảo có 50% rau củ, 25% đạm và 25% tinh bột, nhưng Phương Thảo không khắt khe phân biệt tinh bột xấu hay tinh bột tốt, mà chỉ là hạn chế đường, dầu mỡ và ăn uống có kế hoạch.

Hộp cơm của Phương Thảo tinh bột và món dầu mỡ rất hạn chế.

Thường thì mình hay chuẩn bị bữa tối và bữa trưa hôm sau cùng 1 lúc. Bữa trưa sẽ đóng hộp và bỏ tủ lạnh. Sáng mai chỉ việc mang đi làm luôn, như thế thì sẽ có thời gian chăm chút bản thân trước khi ra đường và cũng không cần phải dậy sớm nữa. Tuy nhiên có nhiều món không nên để lâu thì mình đến sáng hôm sau mới chế biến” – Cô nàng Phương Thảo chia sẻ.

Cơm hộp của Phương Thảo đa dạng món là thế nhưng lại rất rẻ, chưa đến 50.000 đồng. Bởi mỗi tuần cô chỉ phải mua từ 200.000 – 300.000 đồng rau củ, hoa quả. Còn thịt, cá… được gửi từ quê lên.

Những hộp cơm ngon xuất sắc thế này nhưng giá lại chưa đến 50.000 đồng.

Với cô nàng công sở này, việc ăn theo chế độ chẳng bao giờ nhàm chán. Phương Thảo luôn biết cách làm đa dạng thực đơn của mình: “Mình hay tham khảo các thực đơn eatclean của các chị theo fitness. Ngoài ra thì khi thấy 1 món gì đó lạ lạ, mình hay suy nghĩ và thay thế thành phần của nó như nào để cho nó trở nên eatclean.

Ví dụ thay công thức có thịt bò, lợn thành ức gà, thay đổi các loại gia vị bằng cách sử dụng hương vị tự nhiên, thay dầu ăn thành dầu oliu, thay chiên xào thành áp chảo. Kiểu thế thì có thể biến tấu 1 món mình muốn ăn thành 1 món eatclean hơn, mà vẫn ngon mà không bị chán”.

Phương Thảo thường tham khảo thực đơn ăn kiêng của những người theo fitness, bên cạnh đó cô cũng biến tấu món ăn của mình khoa học và đảm bảo không nhàm chán.

Là dân văn phòng nên cô gái 24 tuổi này cho rằng phải tìm một chế độ ăn hợp lý.

Việc ăn uống tự chuẩn bị theo chế độ ăn lành mạnh giúp mình có thể kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào mỗi ngày, mà vẫn có thể ăn những gì mình thích, nên mình nghĩ có thể duy trì được lâu dài.

Bên cạnh đó mình kết hợp với luyện tập nữa nên không giảm cân nhưng giảm mỡ đáng kể, và có thể hạn chế tích mỡ bụng dưới mà các chị em văn phòng hay gặp” – Phương Thảo bày tỏ.

Cùng xem thêm nhiều thực đơn cơm trưa của cô nàng công sở này nhé:

Không những chuẩn bị đa dạng đồ ăn, Phương Thảo còn khéo kết hợp các món có màu sắc với nhau để trông hấp dẫn hơn.

Hai hộp cơm này bao gồm các món: Ngô ngọt luộc, súp lơ xanh xào thập cẩm,trứng luộc cùng xúc xích, kimbap, sốt ớt và hoa quả tráng miệng.

Để tăng thêm hương vị cho bữa ăn, Phương Thảo còn kỳ công chuẩn bị thêm Detox hoa quả.

GÓC TÁC GIẢ

30 hộp cơm ngon-bổ-rẻ lại giữ dáng đồng hồ cát của cô nàng công sở đảm đang - Ảnh 8.

Phương Thảo chính là tác giả của 30 hộp cơm trưa thơm ngon này. Qua đây chuyên mục Ăn ngon khéo tay xin gửi lời cảm ơn đến bạn vì đã chia sẻ những thực đơn cơm trưa văn phòng vô cùng phong phú, ngon miệng, đẹp mắt. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ, mạnh khỏe và ngày càng nhiều món ăn ngon để chia sẻ cho cộng đồng.

About Tintuc

Check Also

Kem viên chiên cực “hot” mùa đông

Kem chiên luôn là món ăn vặt “hot” nhất mỗi khi mùa đông lạnh giá …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board