Tình cảnh khó xử của sân golf Mỹ

MỹVị trí địa lý đặc biệt và sự khác biệt về quy định phòng dịch đối với golf giữa hai tiểu bang khiến Pawtucket Country Club trở nên “độc đáo” hơn.

Hội viên của Pawtucket Country Club đến từ cả bang Massachusetts lẫn bang Rhode Island.

Trong đại dịch Covid-19, Rhode Island không hạn chế chơi golf, nhưng chỉ phục vụ công dân của bang. Massachusetts cấm từ giữa tháng 3 và gần đây mới cho phép người bản địa đến sân.

Và theo quy định hiện hành, golfer ở Rhode Island được chơi trọn 18 hố. Còn người của bang láng giềng gặp vấn đề khi vác gậy đến Pawtucket và vòng golf của họ giới hạn ở con số 15,5 hố cũng vì “vị trí đặc biệt”.

Sân Pawtucket có một phần nhỏ thuộc địa phận Massachusetts và vì thế, gây khó cho các golfer muốn thi đấu trọn vẹn sân, vì điều luật khác nhau giữa hai bang. Ảnh: Google Earth.

Sân Pawtucket có một phần nhỏ thuộc địa phận Massachusetts và vì thế, gây khó cho các golfer muốn thi đấu trọn vẹn sân, vì điều luật khác nhau giữa hai bang. Ảnh: Google Earth.

Sân này dài 6.500 yard, par69, với hố 2 và hố 17 cùng phần đất kéo dài từ khu phát bóng đến đầu green hố 18 thuộc địa phận Massachusetts. Trong hành trình này, tất cả hội viên đều được đánh. Nhưng hố 1, hố 10 và khoảnh đất chốt hố cuối cũng như hội quán lại thuộc quyền quản lý của “hàng xóm”. Và như thế, trong giới hạn ấy, chỉ hội viên ở Rhode Island được chơi.

“Chúng tôi chơi cùng nhau nhưng không thực sự ghi bảng điểm vì họ không đánh đủ vòng tiêu chuẩn”, golfer Max Jackson đến từ Rhode Island chia sẻ trên kênh truyền hình WCVB. Jackson đã có buổi chơi với các đồng môn ở Massachusetts.

Gary Reiss – đồng sở hữu Pawtucket – cho biết các quy định nghiêm ngặt đang được áp dụng để sân mở cửa hợp pháp. Ngoài ra, chỉ golfer Rhode Island mới được phép dùng xe điện. “Dân Massachusetts được phục vụ golf nhưng phải đi bộ vì bang của họ không cho dùng xe điện”, ông chủ Reiss nói.

Đài WCVB tường thuật rằng cảnh sát địa phương không làm nhiệm vụ tuần tra đường biên giới giữa hai bang mà thay vào đó là soi hoạt động ở Pawtucket.

Massachusetts cho phép mở cửa golf trở lại vào ngày 10/5. Nơi này nằm trong nhóm các bang nhiễm nCoV nặng nhất nước Mỹ. Từ chưa đến 30 ca nhiễm mỗi ngày vào giữa tháng 3, Massachusetts ghi nhận gần 5.000 ca mắc mới trong một ngày vào cuối tháng 4. Tính đến chiều 15/5 (giờ Hà Nội), bang này đã có 82.182 ca nhiễm, trong đó 5.482 người chết và 48.888 ca đang được theo dõi. Ngược lại, các con số này ở Rhode Island lần lượt là: 12.000 người nhiễm, 468 chết và 10.662 được theo dõi.

Quốc Huytổng hợp

  • Ngành golf giải trí Mỹ bắt đầu ‘rã đông’
  • CLB golf kín đáo nhất nước Mỹ
  • Adam Scott và người bạn golf chưa từng gặp mặt
  • Cặp vợ chồng chơi golf khắp nước Mỹ
  • Các sân golf ở Mỹ hiện ra sao

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board