PGA Tour lại huỷ sự kiện

Nằm trong lịch trình thi đấu mới, nhưng John Deere Classic vừa bị gạch tên vì Covid-19.

“Chúng tôi đã cân nhắc vài phương án thay thế, nhưng cuối cùng đành huỷ giải năm nay vì những mối lo về sức khoẻ và an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Đây là quyết định khó khăn, nhưng lại là lựa chọn hợp lý đối với cộng đồng và nhà tài trợ”, Giám đốc Điều hành Clair Peterson giải thích trong thông báo huỷ John Deere Classic 2020 hôm 28/5.

Dù không thi đấu, Ban tổ chức vẫn duy trì chương trình gây quỹ “Birdies for Charity”. Năm trước, hoạt động này đã mang lại 13,8 triệu USD hỗ trợ cho 543 tổ chức từ thiện địa phương, nâng tổng số tiền đóng góp của các cá nhân và đơn vị hảo tâm lên 120 triệu USD kể từ kỳ đấu khai trương vào năm 1971.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến PGA Tour và ban tổ chức John Deeree Classic phải hủy sự kiện này năm nay. Ảnh: Golfworld.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến PGA Tour và ban tổ chức John Deeree Classic phải hủy sự kiện này năm nay. Ảnh: Golfworld.

Theo kế hoạch trước đây, sự kiện này được tổ chức trên sân TPC Deere Run ở thành phố Silvis, bang Illinois từ 9/7 đến 12/7. Nhưng trong tuần dự kiến thi đấu, lệnh cấm tụ tập trên 50 người của bang vẫn còn hiệu lực.

Dylan Frittelli là đương kim vô địch của giải. Năm trước, anh đăng quang ở điểm -21, lĩnh 1,08 triệu USD trong quỹ thưởng 6 triệu USD.

Không còn John Deere Classic, PGA Tour đang tìm địa điểm tổ chức sự kiện mới để trám vào chỗ trống trong lịch trình. Danh sách các điểm đến đang được cân nhắc gồm Detroit, bang Michigan, Columbus hoặc Akron ở Ohio, Lexington ở Kentucky. PGA Tour cho biết “sẽ công bố thông tin cụ thể trong tương lai gần”.

John Deere Classic là chặng thứ năm trong lịch mới của PGA Tour sau thời gian đóng cửa vì nCoV. Sự kiện này thậm chí còn được kỳ vọng tiên phong trong việc mở cửa cho fan thực địa. Và theo Giám đốc Peterson, giải sẽ thất thu nếu không có khán giả tại chỗ. Phần thua lỗ còn nặng hơn khi sự kiện không có dòng thu nhập từ hoạt động ẩm thực vui chơi trong nội dung pro-am, cũng như gói dịch vụ golf-giải trí.

Bên cạnh đó, cơ ngơi của ban tổ chức gặp hạn chế trong việc đáp ứng yêu cầu của kế hoạch triển khai giải an toàn của PGA Tour. “Hội quán và các bãi đậu xe. Chúng tôi đã vất vả với vấn đề hạ tầng những năm gần đây. Nhưng chúng tôi sẽ sớm giải quyết để phục vụ tốt hơn vào năm 2021”, Peterson nói thêm về khó khăn trong nhiệm vụ đăng cai giải.

Hoạt động kinh doanh của nhà tài trợ danh xưng John Deere gặp khó khăn trong Covid-19. Tháng trước, tập đoàn chuyên về máy móc hạng nặng này đã cắt giảm hơn 260 nhân viên tại nhà máy Dubuque, trong khi 159 người khác sẽ phải chờ việc vô thời hạn từ ngày 1/6.

Quốc Huy tổng hợp

  • Mỹ dỡ lệnh cấm golfer nước ngoài
  • Charles Schwab Challenge 2020 hấp dẫn nhất lịch sử giải
  • Các golfer ăn ở ra sao khi PGA Tour trở lại
  • Kế hoạch đấu an toàn của PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board