KLPGA Tour tái đấu

KLPGA Championship khởi tranh ngày 14/5 đánh dấu sự trở lại của đấu trường nữ chuyên nghiệp Hàn Quốc sau thời gian tạm dừng vì Covid-19.

Sự kiện major của làng golf nữ xứ kim chi được tổ chức tại Lakewoods Country Club ở Yangju. Ban đầu, danh sách thi đấu giới hạn 144 golfer, nhưng hiện nay tăng lên 150 người. Quỹ thưởng cũng được “tiếp sức”, ở con số 2,45 triệu USD thay vì 1,8 triệu USD trong kế hoạch cũ.

Sẽ có ba golfer bản xứ thuộc top 10 bảng xếp hạng thế giới – Rolex Ranking – tham gia tranh cúp. Họ gồm hạng ba Park Sung Hyun, hạng sáu Kim Sei Young và người chốt top Lee6 Jeongeun.

Lee6 Jeongeun là một trong những cái tên thu hút sự chú ý ở KLPGA Championship sắp tới. Ảnh: AP.

Lee6 Jeongeun là một trong những cái tên thu hút sự chú ý ở KLPGA Championship sắp tới. Ảnh: AP.

Giải năm nay cũng ghi nhận sự hiện diện của đôi golfer thành danh ở LPGA Tour, là Kim Hyo Joo và Jang Ha Na. Hyo Joo sở hữu major Evian Championship 2014 trong ba danh hiệu vô địch, còn Jang Ha Na có năm lần đăng quang. Ha Na hiện là thành viên toàn thời gian ở KLPGA.

Để khoanh vùng rủi ro và phòng ngừa lây nhiễm nCoV, KLPGA sẽ yêu cầu các golfer khai báo y tế, tập trung vào các triệu chứng điển hình. Nếu có biểu hiện, họ sẽ được xét nghiệm theo chương trình y tế cộng đồng gồm các bước “xét nghiệm, theo dõi, điều trị” đang triển khai tại Hàn. Trước khi vào khu vực thi đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhiệt độ, nhưng sẽ không xét nghiệm trước giờ ra sân.

Hàn Quốc đã dùng công nghệ quan sát diện rộng, trong đó có các ứng dụng theo dõi lịch sử di chuyển và tiếp xúc trên điện thoại di động từ đó tiến hành xét nghiệm theo nhóm mục tiêu được phân theo cấp độ rủi ro. Nhờ đó, quốc gia này đã hạn chế hiệu quả Covid-19 khi nhiều ngày gần đây, số lượng nhiễm mới chưa đến 10 trường hợp.

Trong chương trình dự kiến, KLPGA nghiên cứu các phương án đưa khán giả vào sân. Nhưng gần đây, chính phủ Hàn Quốc ra chỉ thị, yêu cầu các sự kiện thể thao phải cấm cửa fan thực địa một thời gian.

Phương thức mở cửa trở lại an toàn đã được triển khai ở một số môn chuyên nghiệp của quốc gia này. Loạt trận khai màn mùa bóng rổ KBO đã được tổ chức hôm 5/4 và hai ngày sau đó, đến lượt giải bóng đá K-League nối lại lịch trình.

Năm 2016, KLPGA Tour đến Việt Nam bằng giải The Dàlat at 1200 Ladies Championship ở sân golf cùng tên do danh thủ châu Á Kyi Hla Han thiết kế. Sân toạ lạc ở hồ Đạ Ròn, gần thành phố Đà Lạt. Từ năm 2017, KLPGA Tour chọn sân Twin Doves ở Bình Dương làm điểm đến. Trong lịch trình năm nay, sân này lần thứ tư đăng cai Hyosung Championship từ 4-6/12, với quỹ thưởng 574.000 USD.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board