Chốt thể thức đấu Driving Relief

Ban tổ chức hôm 12/5 chốt thể thức trận skin game giữa Rory McIlroy – Dustin Johnson với Rickie Fowler – Matthew Wolff.

Theo đó, mỗi golfer đánh bóng riêng và lấy thành tích tốt nhất của thành viên làm thành tích chung để phân định thắng thua ở từng hố.

Mỗi đội sẽ nhập cuộc với “tài khoản nạp sẵn 500.000 USD. Giá trị của hố sẽ tăng dần và được phân bổ ở mức 50.000 USD cho các hố từ 1 đến 6, 100.000 USD từ hố 7 đến 16. Riêng hố 17 có giá trị 200.000 USD, còn hố cuối sẽ ở mức 500.000 USD.

McIlroy và Johnson sẽ đứng chung chiến tuyến trong cuộc đấu gây quỹ từ thiện. Ảnh: AP.

McIlroy và Johnson sẽ đứng chung chiến tuyến trong cuộc đấu gây quỹ từ thiện. Ảnh: AP.

Nếu có hố bất phân thắng bại, giá trị tiền của hố đó sẽ được tính vào hố tiếp theo. Nếu hoà ở hố cuối và hành trình 18 hố kết thúc trước 17h45 theo giờ địa phương, hai đội sẽ quay về hố áp chót, par3, dài 125 yard để tiếp tục so tài. Nếu vẫn hoà, họ vẫn tiếp tục đánh ở hố 17 và tranh cao thấp chung cuộc bằng hạng mục kỹ thuật “Cú đánh gần miệng hố nhất”.

Bên cạnh đó, mỗi điểm tốt cũng sẽ được thưởng thêm tiền, ở mức 25.000 USD cho birdie, gấp đôi số này cho eagle và 150.000 USD đối với hole-in-one – kết thúc hố bằng một cú đánh. Đối với các pha putt – gạt bóng ghi birdie hoặc điểm tốt hơn, golfer bắt buộc đưa bóng lọt vào hố và không áp dụng nguyên tắc “concession” thường thấy trong đấu hố. Trong nguyên tắc này, golfer có thể không cần putt bóng để kết thúc hố khi đối phương đã đồng ý cho qua.

“Driving Relief” là sự kiện golf từ thiện với nhiệm vụ cứu trợ nạn nhân Covid-19 bằng toàn bộ quỹ thưởng giải và phần huy động được qua các chương trình bên lề. Sự kiện được tổ chức vào ngày 17/5 tại Seminole Golf Club ở Juno Beach thuộc bang Florida.

Trong thông báo hôm 4/5, McIlroy – Johnson sẽ thi đấu cho American Nurses Foundation (ANF), còn Fowler – Wolff đánh giúp CDC Foundation. Đây là hai tổ chức hàng đầu trong hoạt động phòng chống và cứu trợ Covid-19 tại Mỹ.

“Driving Relief” còn có phần thi phát bóng xa với giá trị thắng 100.000 USD ở hố 2 và 150.000 USD cho hố 14. Theo đó, các cú phát bóng không nhất thiết phải đáp lên fairway để được tính hợp lệ. Thống kê cho thấy McIlroy hơn ba golfer còn lại trong kỹ thuật này. Ở mức 320,2 yard, ngôi sao người Bắc Ireland đứng thứ hai về khoảng cách phát bóng trung bình mùa 2019-2020. Vị trí đầu thuộc về Bryson DeChambeau với 321,3 yard.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • Các sao PGA Tour so tài mùa dịch

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board