Chuyến về quê vất vả của golfer Thái Lan

Sau một tháng mắc kẹt tại Mỹ vì đại dịch, Kiradech Aphibarnrat và vợ phải tức tốc lo thủ tục để kịp lên máy bay về quê do chính phủ Thái Lan thu xếp.

Trong hành trình 16.000 km từ Orlando đến Bangkok, Kiradech và vợ Tunyatorn phải đáp ba chuyến bay, luôn mang găng tay và khẩu trang phòng nhiễm nCoV. Đến nơi, anh chưa được về nhà vì đang phải sống cách ly 14 ngày trong khách sạn do cơ quan y tế địa phương chỉ định. Đi cùng chuyến với golfer này là gần 140 người Thái, trong đó có chị em Ariya – cựu số một nữ thế giới và Moriya Jutanugarn đang đấu LPGA Tour.

Kiradech trả lời Bangkok Post từ khách sạn nơi anh cách ly 14 ngày.

Kiradech trả lời Bangkok Post từ khách sạn nơi anh cách ly 14 ngày.

“Chúng tôi phải mang găng tay và khẩu trang suốt hành trình. Trên máy bay, mọi người đều giữ khoảng cách. Tôi và vợ rời nhà ở Mỹ lúc 6h sáng hôm 17/4 rồi đến khu cách ly lúc 1h sáng 19/4. Vợ chồng tôi hiện ở riêng theo quy định. Tôi rất mong sớm gặp lại gia đình”, Kiradech kể với Bangkok Post hôm 25/4.

Sinh năm 1989, golfer này trở thành người Thái đầu tiên đấu PGA Tour vào năm 2018 và có thẻ thành viên chính thức năm kế đó. Dù chưa có cúp sau 67 sự kiện, anh có chín lần thuộc top 10 chung cuộc trong 44 lần qua cắt loại, lĩnh 3,45 triệu USD tiền thưởng. Ở European Tour, Kiradech đã có bốn danh hiệu vô địch.

Khi PGA Tour đóng cửa vì dịch bệnh hôm 13/3, ngay sau vòng khai cuộc sự kiện chủ lực The Players Championship, Kiradech cho rằng ở lại nhà riêng ở Orlando là lựa chọn tốt nhất. Nhưng đại dịch leo thang, nên anh đổi ý, cố gắng rời Mỹ cùng chị em nhà Jutanugarn vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, họ hết cửa về, do Thái Lan dừng tất cả chuyến bay đến trên tuyến quốc tế nhằm ngăn dịch.

Kiradech tập thể lực với vợ trong lúc chờ về Thái Lan

Kiradech tập thể lực với vợ trong lúc chờ về Thái Lan

Kiradech và vợ tập thể lực trong thời gian cách ly ở nhà tại Mỹ.

Cả ba cùng Wichanee Meechai – golfer đồng hương ở LPGA Tour – thường xuyên giữ liên lạc với nhau. Khi chính phủ Thái thông báo về chuyến bay đặc biệt chở công dân về nước với lịch khởi hành ngày 17/4, họ bắt đầu nháo nhào hoàn tất thủ tục và kiểm tra y tế theo quy định để không bị lỡ chuyến.

“Chúng tôi phải nộp giấy tờ ở đại sứ quán Thái ở Washington DC và lấy giấy chứng nhận y tế ‘đủ điều kiện bay’ trước khi lên đường”, Kiradech kể thêm.

Ngay khi đến Bangkok, tất cả hành khách được đưa đến khách sạn cách ly. Họ nhận các nhu yếu phẩm và được đáp ứng yêu cầu cơ bản. Sống cấm túc bất đắc dĩ, Kiradech dành phần lớn thời gian trong ngày để xem phim, tập thể dục và lên mạng xã hội để giữ liên lạc với bạn bè.

“Tôi phải tìm cách tự làm mình bận rộn mọi lúc. Chúng tôi không thể nhờ bạn bè gửi đồ đạc vào. Thức ăn ở đây cũng ổn. Nhưng tôi nôn nao thưởng thức món mẹ nấu. Tôi đang xin bà làm món thịt heo tẩm húng quế. Gậy golf sẵn trong phòng, nhưng tôi lại không thể luyện kỹ thuật vì chẳng có bóng. Thế là chỉ còn cách tập thể dục, nghỉ ngơi, chơi game online, xem phim để giết thời gian”, Kiradech nói về hoạt động của anh trong bốn bức tường khách sạn.

Kiradech có gậy golf trong phòng, nhưng không thể tập vì thiếu bóng và không gian chật chội. Ảnh: Instagram.

Kiradech có gậy golf trong phòng, nhưng không thể tập vì thiếu bóng và không gian chật chội. Ảnh: Instagram.

PGA Tour đã công bố chương trình nối lại mùa giải, bắt đầu từ tháng 6. Nhưng Kiradech chưa rõ kế hoạch sớm trở lại thi đấu theo lịch cá nhân.

“Tôi muốn làm việc, muốn thi đấu nhưng cũng rất muốn an toàn. Thông báo mở cửa PGA Tour sớm là điều tốt nhưng bản thân tôi thì chưa quyết định. Hiện giờ tôi muốn ở nhà, không tập luyện gì cả và cũng không muốn ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của bố mẹ. Đây cũng là thời gian để tôi dưỡng đầu gối trái chấn thương hồi tháng 4/2019”, Kiradech nói về golf và đời sống hiện tại.

Bên cạnh golf, Kiradech nổi tiếng với sở thích giày, mê môn đua xe thể thao và sưu tập “những cỗ máy siêu tốc”. Anh có khoảng 500 đôi giày các loại, 10 chiếc xe hơi, trong đó có “ngựa chồm Ferrari”, “quái thú tốc độ Nissan GT-R”.

Quốc Huy tổng hợp

  • Chàng Thái ngổ ngáo ở PGA Tour
  • Golfer Thái Lan tỏa sáng tại vòng đầu Masters
  • Golfer Thái Lan lọt top 3 ở PGA Tour
  • Golfer Thái Lan gây ấn tượng sau hai vòng đầu WGC 2019

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board