Puerto Rico Open – sự kiện ‘xui xẻo’ của các nhà vô địch

Puerto RicoSự kiện thường niên ở PGA Tour, với tổng quỹ thưởng 3 triệu USD, Puerto Rico Open được cho là không may mắn với sự nghiệp về sau của các nhà vô địch.

Thông thường, một chiến thắng sẽ tạo đà thuận lợi để gặt hái thêm “quả ngọt” trong tương lai. Nhưng, sự kiện trên sân Coco Beach Golf & Country Club ở thành phố Rio Grande thì ngược lại.

Tony Finau nâng Cup vô địch Puerto Rico Open năm 2016. Ảnh: GD.

Tony Finau nâng Cup vô địch Puerto Rico Open năm 2016. Ảnh: GD.

Giải đấu đã hiện diện 11 năm trong lịch trình PGA Tour, nhưng không ai trong số các nhà vô địch tiếp tục đăng quang ở mọi giải đấu khác tại PGA Tour. Người duy nhất có thể đoạt Cup lần nữa là Michael Bradley, nhưng vẫn là tại Puerto Rico Open. Golfer này lên ngôi vô địch năm 2009 và đạt thành tích tương tự hai năm sau đó.

Ngay cả Tony Finau cũng rơi vào tình cảnh tương tự dù phong độ ổn định với một vị trí thường trực trong top 10 thế giới, là tuyển thủ Mỹ ở Ryder Cup và Presidents Cup hai năm qua. Trong sáu năm chinh chiến ở PGA Tour, bộ sưu tập của golfer 30 tuổi chưa thể vượt qua con số một, sau lần đăng quang ở Puerto Rico Open 2016. Ký giả Alex Myers của tờ Golf Digest gọi sự khô hạn danh hiệu của Finau là “lời nguyền Coco Beach”.

Các nhà vô địch khác như George McNeill, Alex Cejka, và Scott Brown cũng đồng cảnh ngộ. Là đương kim vô địch giải nhưng Martin Trainer chật vật ở các sự kiện khác. Anh đạt điểm +1 và thuộc nhóm T47 chung cuộc ở Genesis Invitational cuối tuần trước. Đây là lần đầu tiên Trainer vượt qua cắt loại sau 22 giải.

Ngược lại, một số người “ăn nên làm ra” sau khi cán đích ở vị trí á quân. Đó là Jason Day, Jordan Spieth và Bryson DeChambeau. Cả ba đã đoạt tổng cộng 28 danh hiệu PGA Tour.

Puerto Rico Open 2020 khởi tranh vào tối 20/2 (giờ Hà Nội), với danh sách thi đấu 120 người. Năm ngoái, Trainer thắng chung cuộc ở điểm -15 và lĩnh 540.000 USD.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board