The Players Championship tăng tiền thưởng

MỹPGA Tour hôm 11/10 thông báo tăng quỹ thưởng lên 20 triệu USD cho sự kiện đinh trên sân Stadium trong tổ hợp golf TPC Sawgrass.

Với mức tăng 5 triệu USD, quỹ thưởng The Players cao chỉ sau FedEx Cup – cuộc đua vô địch toàn mùa PGA Tour. Mùa rồi, nhà vô địch FedEx Cup – Patrick Cantlay – ẵm 15 triệu USD trong quỹ thưởng 60 triệu USD, còn Justin Thomas lĩnh 2,7 triệu USD trong 15 triệu USD khi thắng The Players. Nhưng vào tháng 3/2022, nhà vô địch sự kiện được xem là “major thứ năm” sẽ nhận đến 3,6 triệu USD, theo thông lệ 18% quỹ thưởng.

Justin Thomas nâng cúp vô địch The Players Championship 2021 hôm 14/3. Ảnh: USA Today
Justin Thomas nâng cúp vô địch The Players Championship 2021 hôm 14/3. Ảnh: USA Today

Trước khi được PGA Tour bơm thêm tài chính, The Players với 15 triệu USD là giải đấu gậy giàu nhất, hơn cả bộ tứ major truyền thống. Trong nhóm sự kiện danh giá, US Open, thuộc Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), dẫn đầu, với 12,5 triệu USD.

Quỹ thưởng The Players hồi 2015 chỉ đạt 10 triệu USD, và mới tăng lên 15 triệu USD từ 2020. Tuy nhiên, kỳ đấu năm trước bị huỷ sau vòng đầu vì Covid-19, mở màn ba tháng nghỉ dịch và một loạt xáo trộn lịch đấu.

Ngoài The Players, PGA Tour cũng tăng quỹ thưởng sự kiện đầu năm Tournament of Championship, từ 6,7 lên 8 triệu USD.

Từ mùa này, họ cũng sẽ thưởng 50.000 USD cho đấu thủ thành viên dự ít nhất 15 giải mỗi mùa, tính cả Ryder Cup, Presidents Cup và Olympic. Những năm gần đây,quy định “tối thiểu 15 giải” là điều kiện giữ thẻ chính thức đối với thành viên quốc tế và quyền bỏ phiếu nội bộ cho tất cả golfer PGA Tour.

The Players Championship Tang Tien Thuong
The Players Championship Tang Tien Thuong

Giới truyền thông quốc tế nhận định đây là động thái mới nhất nhằm tăng sức hấp dẫn ở đấu trường golf hạng Nhất Mỹ trước sự manh nha xuất hiện của các hệ thống giải mới như Premier Golf League và Super Golf League trong hơn một năm qua.

Hồi đầu 2021, PGA Tour triển khai PIP (Player Impact Program) – gói tài chính 40 triệu USD – nhằm khuyến khích thành viên tương tác với fan, qua đó xếp hạng họ bằng năm tiêu chí, tính cả Google Search, chỉ số xếp hạng từ công ty phân tích thị trường Nielsen và tương tác từ mạng xã hội. Kết quả được chốt vào cuối năm, nhưng không công bố chi tiết, trong đó golfer về nhất lĩnh 8 triệu USD.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board