Northern Trust tạm dừng vì bão

MỹVòng cuối Northern Trust thuộc PGA Tour ở New York bị hoãn do bão Henri dự kiến đổ bộ sáng 22/8, giờ địa phương.

“Theo dự báo đường đi và cấp độ của bão Henri, chúng ta không triển khai vòng cuối giải vào Chủ nhật. Chặng này dự kiến bắt đầu từ 7h30 sáng thứ Hai, 23/8”, tổ chức chủ quản cập nhật tiến độ giải hôm 21/8. Zozo Championship 2019 ở Nhật là sự kiện PGA Tour gần nhất phải hạ màn đầu tuần vì mưa bão.

Điểm đấu Northern Trust cạnh bờ sông Hudson, đối diện khu hạ Manhattan và gần đảo đặt tượng Nữ thần Tự do.

Chiều hôm qua, Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ đã nâng bão Henri lên cấp 1 với tốc độ gió tối đa 120 km/h với điểm đổ bộ dự kiến cách Liberty National – sân đăng cai Northern Trust – gần 100 km và có thể bất ngờ chuyển hướng. Khi đó, khu vực New York được dự báo mưa to suốt Chủ nhật, gió giật đến 72 km/h.

Đường đi của bão Henri. Anh: NWS

Đường đi của bão Henri. Anh: NWS

“Tình hình như thế nên chúng tôi đành hoãn vòng nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người. Và trong ngày đầu tuần với khả năng mưa to đến 75%, chúng tôi có khoảng bảy tiếng để hoàn tất vòng bế mạc “, John Mutch, Giám đốc phụ trách vận hành các chặng đấu PGA Tour, giải thích thêm. Ông nói mỗi nhóm đấu vòng cuối theo lịch mới gồm ba người, xuất phát từ hố 1 lẫn 10.

Sau vòng áp chót, Ban tổ chức đã dọn dẹp phần lớn cơ sở hạ tầng phục vụ giải. “Chúng tôi tháo gỡ nhiều thứ, từ tháp ghi hình, đài đặt hệ thống ShotLink ghi nhận thông số chuyên môn, lều bạt và cả khán đài. Chúng có thể gây nguy hiểm trong bão”, Mutch cho biết thêm.

Bão Irene hồi 2011 khiến Northern Trust kết thúc sau 54 hố thay vì 72 hố quy chuẩn. Năm ấy, giải ở New Jersey, Dustin Johnson vô địch ở điểm -19.

Sân thi đấu của Northern Trust nằm trong khu vực có thể bị ảnh hưởng dữ dội của bão Henri. Anh: Golf Digest

Sân thi đấu của Northern Trust nằm trong khu vực có thể bị ảnh hưởng dữ dội của bão Henri. Anh: Golf Digest

Kì này, Johnson bị cắt loại, còn Jon Rahm – golfer số một thế giới (bảng OWGR) và Cameron Smith đang đồng giữ đỉnh bảng 54 hố với điểm -16. Bám sát họ là Erik van Rooyen ở điểm -15, kế đến là 13 đấu thủ cách tầm năm gậy, tính cả Justin Thomas, Xander Schauffele và Brooks Koepka đều thuộc top 10 OWGR.

Với kết quả hiện tại và tính chất khó lường của bão Henri, trong trường hợp không thể triển khai vòng cuối vào ngày mai, Northern Trust có khả năng tổ chức đấu ít nhất một hố phụ giữa Rahm và Cameron Smith khi thời tiết cho phép cùng ngày. Hoặc PGA Tour sẽ phải cân nhắc cả hai chia nhau ngôi vô địch.

Quốc Huy

  • Cameron Smith hụt thành tích hiếm ở PGA Tour
  • Hai eagle giúp Spieth thoát hiểm
  • Điểm eagle khó tin ở PGA Tour
  • Liberty National – từ bãi rác lên chiến địa PGA Tour

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board