Vì sao Sony Open 1983 đáng nhớ?

Sony Open 38 năm trước trở thành dấu ấn trong lịch sử PGA Tour vì điểm eagle cách hố 128 yard giúp Isao Aoki thành nhà vô địch đầu tiên từ Nhật Bản.

Kém Jack Renner một gậy sau 71 hố trên sân Waialae, par70, Aoki cần birdie hố 18, par5 để kéo đối thủ vào hố phụ – playoff. Nhưng ông lại bất ngờ ghi eagle từ khu cỏ rough bên phải fairway.

Cú đánh giúp Aoki vô địch Sony Open 1983

Cú đánh giúp Aoki vô địch Sony Open 1983

“Khi xong hố cuối, tôi nghĩ kịch bản tệ nhất là đấu hố phụ. Lúc đó, tôi nghe khán giả reo hò vang dội. Nhưng tiếng reo của họ có phần khác thường. Tôi đoán là anh ấy đánh bóng ôm cờ. Nhưng sau vài giây ngạc nhiên, ai đó bảo tôi là bóng đã vào hố và anh ấy thắng. Tôi chẳng biết làm gì hơn ngoài việc cười toe toét. Không may là ống kính truyền hình không ghi kiểu cười ấy mà lại bắt nét mặt sững sờ của tôi”, Renner nói trên Golf Channel.

Sau pha eagle, Aoki thắng ở điểm -20 và lĩnh 58.500 USD, trở thành nhà vô địch Nhật đầu tiên ở PGA Tour. Khi đó, ông 40 tuổi và Sony Open còn mang tên Hawaiian Open. Đó cũng là thắng lợi duy nhất của Aoki ở đấu trường Mỹ.

Aoki là golfer Nhật Bản đầu tiên đăng quang ở PGA Tour khi thắng Sony Open lúc sự kiện còn mang tên Hawaiian Open năm 1983. Ảnh: PGA Tour

Aoki là golfer Nhật Bản đầu tiên đăng quang ở PGA Tour khi thắng Sony Open lúc sự kiện còn mang tên Hawaiian Open năm 1983. Ảnh: PGA Tour

Sau lần thua bất ngờ, Renner tái đấu, và thắng Sony Open 1984 sau trận playoff với Wayne Levi.

Khi Aoki đăng quang, Sony Open còn mang tên Hawaiian Open. Cuối 1983, Aoki lại lần đầu và cũng là duy nhất thắng European Tour. Ông dự trọn bộ tứ major truyền thống, và đạt thành tích tốt nhất là á quân US Open 1980 – kém nhà vô địch Jack Nicklaus hai gậy. Về sau, Aoki thắng chín danh hiệu ở đấu trường lão tướng Champions thuộc PGA Tour. Riêng đấu trường quốc nội Japan Golf Tour, Aoki là tượng đài, với 51 chức vô địch. Năm 2004, Aoki được ghi tên vào Đền Danh vọng Golf Thế giới.

Quốc Huy(theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board