Tiger Woods rộng cửa vào Ngôi đền Danh vọng

Thay đổi về tuổi tối thiểu của ứng viên vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới (WGHF) hứa hẹn sẽ giúp Tiger Woods được ghi danh trong năm 2021.

WGHF hôm 21/1 thông báo độ tuổi tối thiểu đối với ứng viên sẽ giảm từ 50 xuống 45 tuổi, bắt đầu từ đợt lưu danh năm tới. Woods sẽ sang tuổi 45 vào tháng 12 năm nay, và do đó, đủ điều kiện về tuổi để có tên vào năm sau.

Về sự nghiệp, Woods có thừa chiến tích để vào WGHF, do điều kiện tối thiểu với ứng viên chỉ là ít nhất hai danh hiệu major hoặc 15 cúp ở PGA Tour, European Tour, Japan Golf Tour, Sunshine Tour, Asian Tour hoặc PGA of Australasia. “Siêu Hổ” đồng sở hữu kỷ lục 82 cúp PGA Tour với huyền thoại Sam Snead, là chủ nhân của 15 danh hiệu major, giữ ngôi số một thế giới lâu nhất với tổng cộng 683 tuần trong đó 281 tuần liên tiếp.

Woods có cơ hội lớn để được vinh danh trong Ngôi đền Danh vọng Golf thế giới. Ảnh: Reuters.

Woods có cơ hội lớn để được vinh danh trong Ngôi đền Danh vọng Golf thế giới. Ảnh: Reuters.

Ngày 23/1, Woods sẽ khai gậy năm 2020 trên sân North tranh giải Farmers Insurance Open tại CLB golf Torrey Pines ở thành phố San Diego của Mỹ. Đây là nơi anh từng bảy lần đăng quang ở giải, đoạt một major US Open, và có khả năng giúp Woods đoạt chiếc cúp thứ 83 ở PGA Tour.

Thay đổi tuổi tối thiểu vào WGHF cũng mở đường cho các tên tuổi giàu thành tích khác chưa đến tuổi 50, như Henrik Stenson, Sophie Gustafson, Padraig Harrington và Lee Westwood. Bốn năm trước, độ tuổi tối thiểu được tăng từ 40 lên 50 tuổi sau đợt lưu danh các ngôi sao như Phil Mickelson ở tuổi 42 và Vijay Singh ở tuổi 43.

Ban lãnh đạo WGHF cũng quyết định loại bỏ hạng mục “Cựu binh”, đổi “Thành tựu trọn đời” thành “Người có công”. Hạng mục “Cựu binh” ra đời năm 2000 nhằm xét chọn vinh danh các golfer thành danh đã gác gậy. Từ đó đến nay, đã có 19 cá nhân được trao danh hiệu ở hạng mục này, trong đó, người cuối cùng là Willie Park, Jr.

Hội đồng đề cử và bình chọn hiện hành gồm những nhân vật chủ chốt có uy tín cao trong golf thế giới với các đồng chủ tọa như Beth Daniel, Nick Price, Curtis Strange, Annika Sorenstam (thay Jack Nicklaus, Gary Player và Nancy Lopez), bên cạnh 18 thành viên hoạt động trong lĩnh vực truyền thông.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board