Schauffele chiếm đỉnh bảng CJ Cup

Ghi tám birdie, sạch bogey ở vòng hai, Xander Schauffele đạt điểm -14 – dẫn đầu leaderboard qua 36 hố ở sự kiện PGA Tour tại Las Vegas.

Trên sân Shadow Creek, par72 hôm 16/10, Schauffele nhập cuộc từ hố 10 và trượt birdie khởi sự trong pha chốt hố 1,2 mét. Dù vậy, golfer Mỹ tỏ ra sắc bén với gậy sắt, và dùng putter như lên đồng, để tự tạo “mưa birdie” trong tám hố sau đó.

Từ hố 11 đến 18, anh ghi bảy birdie, trong đó sáu lần chốt hố bằng một putt, tất cả đều trong tầm 0,9-11,2 mét. Riêng hố 17 par3, dài 157 yard, anh phát vượt green khiến bóng vào khu cỏ rough, suýt rơi xuống lạch nước. Cách hố hơn sáu mét, đấu thủ 26 tuổi dùng gậy wedge vẩy bóng ngược về, vào thẳng miệng hố.

Xander Schauffele đánh bóng trên fairway hố 18 vòng hai CJ Cup trên sân Shadow Creek, Las Vegas. hôm 16/10. Ảnh: AP

Xander Schauffele đánh bóng trên fairway hố 18 vòng hai CJ Cup trên sân Shadow Creek, Las Vegas. hôm 16/10. Ảnh: AP

Nửa sau vòng đấu, Schauffele chỉ birdie hố 7, khi ở cách hố hơn năm mét. Từ đầu đến cuối vòng, anh phát bình quân 294 yard nhưng chỉ trúng 3 trong 14 fairway (21%). Dù kém chính xác trong cú đánh đầu hố, Schauffele vẫn lên green theo chuẩn (GIR) ở 15 trong 18 hố.

“Thực ra ở một số hố, tôi không cố birdie mà chỉ gỡ thế khó chẳng hạn như pha gạt bóng 11,2 mét lên dốc. May là lần đó bóng vào. Nửa đầu vòng tuyệt vời, còn nửa sau thì có phần chệch choạc. Chẳng qua do tiến độ thi đấu chung chậm nhiều, nên dễ mất tập trung”, Schauffele lý giải về “mưa birdie” và sự chệch choạc về sau.

Mùa PGA Tour trước – hạ màn hôm 7/9, Schauffele dự 18 sự kiện, trong đó bảy lần cán đích top 10 và cùng về nhì FedEx Cup với Justin Thomas. Trong bốn sự kiện từ đầu mùa này, Schauffele mới dự major US Open và chốt top 5 chung cuộc. Schauffele lên PGA Tour từ năm 2016 và cứ mỗi năm đều được một danh hiệu.

Nguyên nhân tắc đường ở vòng thứ hai CJ Cup phát sinh từ việc sân Shadow Creek có vài chốt par5 và một par4 ngắn khiến các golfer cố lên gần green nhất có thể. Nhưng nhiều người phát bóng lạc. Hệ quả là các nhóm ùn lại do phải đánh bóng dự phòng và cả tìm bóng trên fairway, trong khi ít tình nguyện viên hỗ trợ việc này.

Brooks Koepka đã phải nhờ các đấu thủ cùng nhóm và cả nhân sự tháp tùng tìm bóng giúp sau khi phát vào khu cỏ rough bên trái fairway hố 7 par5, dài 558 yard. Bản thân anh cũng phải phát lại bóng dự phòng. Hố này GIR “3 on”, còn Koepka “4 on” rồi giữ par bằng cú putt 2,4 mét.

Chủ nhân bốn major hoàn tất 18 hố trong 68 gậy, ít hơn vòng đầu sáu gậy. Koepka đang đứng T26 với điểm -2, bên cạnh sáu đấu thủ khác tính cả các đồng nghiệp giàu danh hiệu như Rory McIlroy, Rickie Fowler và Kevin Na. CJ Cup đánh dấu sự trở lại PGA Tour của Koepka sau hai tháng dưỡng thương.

Hôm qua, Thomas – đương kim vô địch đạt phong độ khởi sắc hơn với 66 gậy và sạch bogey. Ngày mở màn, anh đánh 72 gậy. Nhờ tiết kiệm sáu gậy ở vòng tiếp theo, Thomas nhảy 24 bậc lên T8 với điểm -6, kém Schauffele sáu gậy.

Áp đỉnh leaderboard là Tyrrell Hatton với điểm -11. Dẫn đầu -7 sau 18 hố, nhưng sang vòng sau, Hatton đánh 68 gậy, trượt xuống thứ hai. Sau Hatton lần lượt là Russell Henley và Talor Gooch với cách biệt một gậy giảm dần.

Hatton (phải) cùng caddie dõi theo cục diện trên green hố chín vòng hai CJ Cup trên sân Shadow Creek hôm 16/10. Ảnh: AP

Hatton (phải) cùng caddie dõi theo cục diện trên green hố chín vòng hai CJ Cup trên sân Shadow Creek hôm 16/10. Ảnh: AP

Nhóm T5 ở điểm -8 gồm Jason Kokrak và Collin Morikawa – tân vô địch major PGA Championship. Matthew Wolff – á quân major U S Open – thì hai ngày liên tục ở đáy leaderboard. Anh đánh 80 gậy vòng thứ nhất, 73 gậy vòng tiếp theo và đạt +9 sau 36 hố. CJ Cup gồm 78 đấu thủ tranh quỹ thưởng 9,75 triệu USD và không cắt loại nửa đường.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

Golfer Bi Loai Vi Dung Qua So Gay O Houston Open

Golfer bị loại vì dùng quá số gậy ở Houston Open

Luật golf cũng như giải quy định đấu thủ mang túi gậy có tối đa …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board